Những biến chứng khôn lường khi tự tiêm filler tại nhà

Ngày đăng: 19/12/2022 10:11 AM

    Vì sao ngày càng có nhiều người tự tiêm filler tại nhà?

    Hiện nay lựa chọn tự tiêm filler tại nhà trở nên phổ biến vì nhiều người muốn làm đẹp tiết kiệm chi phí ở mức tối đa, đồng thời có suy nghĩ quá trình này không quá khó thực hiện, không ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng trên thực tế, để có thể sở hữu được hiệu quả làm căng, đầy bằng filler cho làn da yêu cầu kỹ thuật và tay nghề của người thực hiện rất cao.

     

     

    Bởi khi filler được tiêm vào da cần xác định đúng vị trí vùng da để đảm bảo hiệu quả làm căng mịn, hạn chế các biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả thẩm mỹ. Không ít trường hợp vì “tiếc tiền” lựa chọn tự tiêm filler, hoặc tìm cơ sở kém chất lượng đã chịu các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

     

    Vì sao ngày càng có nhiều người tự tiêm filler tại nhà?

    Vì sao ngày càng có nhiều người tự tiêm filler tại nhà?

     

    Bên cạnh đó, cũng nhiều người cho rằng vì filler khá lành tính cho làn da nên không cần lo lắng vấn đề biến chứng khi thực hiện tại nhà, vừa giúp tiết kiệm chi và thời gian so với việc đến các cơ sở thẩm mỹ hoặc spa thực hiện.

     

    Có nên tự tiêm filler tại nhà hay không?

    Việc tự tiêm filler tại nhà hoàn toàn là không nên. Bởi để có thể đạt được hiệu quả đưa tinh chất làm đầy da vào trong cơ thể một cách an toàn, không gây xâm lấn và không biến chứng thì tay nghề kỹ thuật, chuyên môn của người thực hiện yêu cầu rất cao.

     

    Quá trình tự tiêm tại nhà không đáp ứng được chuyên môn sẽ gây nên những nguy cơ tiềm ẩn như filler tiêm sai vị trí, u hạt, kích ứng, rò rỉ vùng tiêm,.. Bên cạnh đó, các cơ sở thẩm mỹ quá trình tiêm filler sẽ được thực hiện trong không gian môi trường vô trùng, với trang bị dụng cụ, vật dụng được làm sạch 100%.

     

    Có nên tự tiêm filler tại nhà hay không?

    Có nên tự tiêm filler tại nhà hay không?

     

    Nếu tự thực hiện quá trình đưa tinh chất làm đầy vào da, bạn sẽ không thể đảm bảo 100% độ vô trùng, an toàn trong cũng như sau khi làm. Điều này gây nên nguy cơ tiềm ẩn cao khiến vùng tiêm bị nhiễm trùng, nếu không được can thiệp kịp thời bởi các đơn vị uy tín sẽ gây nên hoạt tử và ảnh hưởng hệ thần kinh, sức khỏe trầm trọng.

     

    Khi tự tiêm filler tại nhà, bạn cũng không thể đảm bảo việc bản thân sử dụng đúng loại filler chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Vì các cơ sở hoặc người bán bên ngoài không đảm bảo hoàn toàn sự rõ ràng về mức độ an toàn, thành phần sản phẩm sử dụng, nhưng khi thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ bạn sẽ được dùng filler có giấy tờ, nguồn gốc rõ ràng.

     

    Việc xác định lượng filler cần tiêm cho từng vị trí cũng cần có chuyên môn, kinh nghiệm của những người được đào tạo chuyên sâu. Nếu dùng lượng chất quá ít thì hiệu quả sẽ không đạt, nhưng nếu nhiều sẽ gây những ảnh hưởng khác.

     

    Không nắm rõ liều lượng filler cần thiết ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp

    Không nắm rõ liều lượng filler cần thiết ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp

     

    Trong khi đó, các thẩm mỹ hoặc spa uy tín được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y Tế luôn có chính sách cam kết về hiệu quả dịch vụ họ cung cấp. Chính vì vậy, bạn có thể an tâm hơn về độ an toàn và không cần lo lắng những ảnh hưởng xấu từ tay nghề kỹ thuật, vấn đề an toàn vệ sinh,… cũng như hiệu quả mang đến cuối cùng.

     

    Một số biến chứng khi tự tiêm filler tại nhà gây ra

    Để có thể hiểu hơn về những nguy cơ khi tự tiêm filler tại nhà, bạn hãy cùng theo dõi một số những thông tin về biến chứng thường gặp khi chủ quan tự thực hiện quá trình này dưới đây nhé!

     

    Sưng đau, bầm tím

    Trong quá trình đưa filler vào bên dưới da, nếu tay nghề kỹ thuật không đạt chất lượng về chuyên môn, kỹ thuật thì sẽ dễ khiến da bị sưng tấy, đau nhức và bầm tím nghiêm trọng. Điều này không chỉ gây nên cảm giác khó chịu cho bạn mà còn ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ của vùng da tiêm thâm tím.

     

    Tự tiêm filler tại nhà gây bầm tím, sưng đau

    Tự tiêm filler tại nhà gây bầm tím, sưng đau

     

    Nếu sau một thời gian vùng sưng đau và bầm không có dấu hiệu thuyên giảm bạn cần thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, hỗ trợ quá trình giảm triệu chứng tốt hơn, giúp vùng da trở lại bình thường nhanh chóng.

     

    Sốt cao và cơ thể phù nề

    Dấu hiệu biến chứng khác khi tự ý thực hiện tiêm filler tại nhà đó chính là cơ thể sốt cao không hạ, kèm theo cảm giác mệt mỏi, da phù nề trầm trọng. Lúc này bạn cần thăm khám để được cung cấp thuốc hỗ trợ và bác sĩ đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả, hạn chế tối đa những nguy hiểm khác.

     

    Gây mẩn ngứa, kích ứng da

    Quá trình sử dụng filler không đảm bảo chất lượng sẽ gây nên tình trạng da mẩn ngứa, kích ứng và mẩn đỏ khó chịu sau khi thực hiện. Đây được biết đến là biến chứng nhẹ và khá phổ biến sau quá trình tiêm.

     

    Gây mẩn ngứa, kích ứng da sau khi tiêm filler tại nhà

    Gây mẩn ngứa, kích ứng da sau khi tiêm filler tại nhà

     

    Nhưng nếu không can thiệp xử lý kịp thời sẽ dễ gây nên các biểu hiện trầm trọng hơn như có mủ, dịch tích tụ, nhiễm trùng thậm chí hoại tử, biến dạng gương mặt. Nếu quy trình dịch vụ được làm tại các spa, thẩm mỹ lớn thì nguy cơ này sẽ được hạn chế bởi nguồn gốc sản phẩm filler luôn được đảm bảo.

     

    Hoại tử, áp xe vùng tiêm

    Trong quá trình tự tiêm filler tại nhà nếu thực hiện kỹ thuật không đúng và sử dụng các loại filler không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng không đảm bảo sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng trầm trọng.

     

    Nếu để lâu dần sẽ gây nên nguy cơ cơ cao hoại tử toàn bộ vùng da tiêm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và biến dạng gương mặt. Ngoài ra, các loại filler không uy tín cũng có thể gây nên u hạt, vón cục và “nhảy” vị trí tiêm rất nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng.

     

    Hoại tử, áp xe vùng tiêm nguy hiểm do tiêm filler tại nhà

    Hoại tử, áp xe vùng tiêm nguy hiểm do tiêm filler tại nhà

     

    Mất thị lực, đột quỵ, yếu nửa người

    Đây có thể được xem là biến chứng nặng nhất do quá trình tiêm filler kém chất lượng gây nên. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến hệ thần kinh, mạch máu bị tắc nghẽn trầm trọng.

     

    Nếu không được kịp thời cấp cứu sẽ khiến mất thị lực, đột quỵ hoặc yếu nửa người. Trong một số trường hợp biến chứng nặng và không được kịp thời xử lý bởi cơ sở Y tế còn đe dọa đến việc tử vong.

     

    Lão hóa nhanh

    Nếu bạn sử dụng loại filler không có nguồn gốc rõ ràng và kém chất lượng vào trong cơ thể, nguy cơ cao làn da sẽ không tiếp nhận. Sau đó gây nên các dấu hiệu giãn cơ, chảy xệ và làn da cũng do đó lão hóa nhanh chóng.

     

    Tiêm filler như thế nào để không gây nguy hiểm?

    Quá trình tiêm filler cần được thực hiện bởi cơ sở thẩm mỹ hoặc spa uy tín, có kinh nghiệm và được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y Tế. Bởi tại đây bản thân mỗi khách hàng sẽ được thăm khám và tư vấn về vùng da cần tiêm để chọn được loại filler phù hợp, cũng như xác định lượng cc cần dùng.

     

    Tiêm filler như thế nào để không gây nguy hiểm?

    Tiêm filler như thế nào để không gây nguy hiểm?

     

    Sau đó, các bác sĩ và chuyên viên có tay nghề, kinh nghiệm sẽ tiến hành quá trình khử trùng dụng cụ, thiết bị hỗ trợ trước khi đưa filler vào da. Điều này đảm bảo độ an toàn và không gây những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng trong, cũng như sau khi thực hiện dịch vụ.

     

    Đặc biệt, những cơ sở uy tín sẽ luôn đảm bảo chất lượng filler được cấp an toàn, lành tính và có nguồn gốc rõ ràng được nhập khẩu từ các nước hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Vì vậy khả năng thích ứng và hỗ trợ làm đẹp tốt hơn so với việc tự tìm mua các loại filler tại cơ sở không rõ ràng.

     

    Cần lưu ý gì khi tiêm filler để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn?

    Bên cạnh việc nắm rõ những biến chứng khi tự tiêm filler tại nhà, bạn cũng cần biết một số lưu ý nhất định trong quá trình làm đẹp này, hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

     

    Cần lưu ý gì khi tiêm filler để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn

    Cần lưu ý gì khi tiêm filler để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn

     

    Những lưu ý sau khi tiêm filler bao gồm:

    • Tuyệt đối không tự ý tiêm filler tại nhà khi không có tay nghề, kỹ thuật và chuyên môn trong lĩnh vực làm đẹp.
    • Lựa chọn cơ sở cung cấp dịch vụ tiêm filler chất lượng, có kinh nghiệm, tay nghề và chuyên môn sẽ giúp đảm bảo tính hiệu quả, an toàn cao cho khách hàng trong suốt liệu trình. Đồng thời kéo dài thời gian hiệu quả trên da.
    • Chú trọng lựa chọn loại filler có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe.
    • Cần thăm khám và nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để hiểu rõ về yêu cầu, mong muốn cũng như những thành phần trong filler có thể gây dị ứng cho cơ thể.
    • Cần chăm sóc kỹ càng theo lời khuyên và tư vấn của bác sĩ sau tiêm để đẩy nhanh quá trình hồi phục, đảm bảo hiệu quả tiêm lâu dài, không biến chứng, không tác dụng phụ.
    • Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sau khi tiêm filler sẽ mang đến hiệu quả hồi phục nhanh và hạn chế những biến chứng không mong muốn.

     

    Sinh hoạt và ăn uống hợp lý sau khi tiêm filler

    Sinh hoạt và ăn uống hợp lý sau khi tiêm filler

     

    • Tuyệt đối kiêng dùng mỹ phẩm trong ít nhất từ 5 – 7 ngày để vết tiêm lành hoàn toàn và không gây ảnh hưởng đến hiệu quả tiêm filler.
    • Thường xuyên vệ sinh da mặt kỹ càng bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý trong thời gian đầu tiêm.
    • Không nên vận động mạnh sau khi tiêm, cần có thời gian nghỉ ngơi và hoạt động nhẹ nhàng trong tuần đầu tiên để giúp filler định hình chuẩn hơn.
    • Hạn chế việc tự dùng tay chạm, sờ vào da mặt sau khi tiêm, bởi điều này sẽ dễ khiến vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Đồng thời ảnh hưởng đến hiệu quả định hình vùng filler như mong muốn ban đầu của mỗi người.

     

    Với bài viết trên về quá trình tự tiêm filler tại nhà, mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích. Qua đó, hiểu rõ mức độ nghiêm trọng khi tự tiêm filler, hạn chế những rủi ro không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Zalo
    Hotline