Bí kíp trẻ hóa da bàn tay hiệu quả nhất định bạn phải thử

Ngày đăng: 31/01/2023 12:26 PM

    Tại sao nên thực hiện trẻ hóa bàn tay?

    Lý do quan trọng nhất để trẻ hóa bàn tay là vì sự lão hóa của tuổi tác khiến da tay nhăn nheo, nhão chùng, xuất hiện nhiều đốm nâu đen kém sắc. Đôi bàn tay này sẽ dễ để lộ tuổi tác khiến nhiều chị em phụ nữ tự ti.

     

    Ngoài ra, việc trẻ hóa da sẽ giúp đôi bàn tay mềm mại, tăng độ đàn hồi, không còn hiện tượng khô ráp và chai sạn. Đồng thời, màu sắc của tay cũng đều hơn, tình trạng mảng trắng mảng tối trên da sẽ được cải thiện đáng kể.

     

    Đôi bàn tay đẹp sẽ giúp nàng thêm tự tin trong công việc cũng như giao tiếp xã hội. Bạn sẽ thêm tự tin đeo những chiếc nhẫn sang trọng, những chiếc vòng bắt mắt hoặc một chiếc đồng hồ đắt tiền lên tay.

     

    Trẻ hóa bàn tay giúp loại bỏ nếp nhăn và vết thâm đen

    Trẻ hóa bàn tay giúp loại bỏ nếp nhăn và vết thâm đen

     

    Nguyên nhân khiến bàn tay bị lão hóa?

    Như chúng tôi vừa đề cập ở trên, lão hóa tự nhiên chính là nguyên nhân chính khiến bàn tay nhăn nheo. Đặc biệt, khi qua 30 tuổi, tốc độ lão hóa của cơ thể càng nhanh hơn khiến quá trình tổng hợp collagen tự nhiên chậm lại. Lượng collagen sinh ra không đủ khiến da thiếu săn chắc, tình trạng da nhăn trùng tăng nhanh. Ngoài nguyên nhân này, đôi bàn tay bị lão hóa còn do:

    • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời
    • Làm nhiều công việc liên quan tới chân tay
    • Không chăm sóc da tay, không thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên
    • Thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc hóa chất có hại

     

    Bàn tay già nua do tiếp xúc nhiều với hóa chất và nước

    Bàn tay già nua do tiếp xúc nhiều với hóa chất và nước

     

    Các phương pháp trẻ hóa bàn tay an toàn hiện nay

    Khi đã biết được nguyên nhân khiến đôi bàn tay già nua, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình phương pháp điều trị phù hợp. Đối với trường hợp tay bị lão hóa nhẹ hoặc mới xuất hiện lão hóa, bạn có thể dùng các loại sản phẩm chăm sóc tay chuyên dụng.

     

    Bàn tay lão hóa nhẹ có thể dùng kem dưỡng chuyên dụng để điều trị

    Bàn tay lão hóa nhẹ có thể dùng kem dưỡng chuyên dụng để điều trị

     

    Còn với trường hợp lão hóa nặng, da tay nhăn trùng quá nhiều, tốt nhất là bạn nên áp dụng các công nghệ thẩm mỹ tân tiến. Chi tiết sẽ được trình bày dưới đây:

     

    Trẻ hóa bằng các sản phẩm chăm sóc da tay

    Đối với những bàn tay mới xuất hiện lão hóa hoặc tình trạng lão hóa nhẹ có thể điều trị bằng các loại kem dưỡng chuyên dụng cho tay. Số lượng sản phẩm này trên thị trường rất nhiều, nếu bạn đang phân vân chưa biết nên dùng loại nào, hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây của chúng tôi:

     

    Image Vital C Hydrating Hand And Body Lotion

    Loại kem trẻ hóa bàn tay này tới từ Mỹ với các thành phần chính gồm:

    • Vitamin C Complex: Ức chế sự hình thành của các sắc tố đen trong da, hỗ trợ làm sáng da và kích thích sản sinh collagen để tăng độ đàn hồi của da.
    • Dầu jojoba: Giàu vitamin E giúp giữ ẩm, tạo lớp bảo vệ da khỏi những tác động không tốt từ môi trường.
    • Chiết xuất bơ hạt mỡ: Chứa nhiều axit béo oleic, linoleic, stearic và palmitic nên giúp da tay mềm mại, cải thiện tình trạng nếp nhăn trên da.

     

    Image Vital C Hydrating Hand And Body Lotion xuất xứ từ Mỹ

    Image Vital C Hydrating Hand And Body Lotion xuất xứ từ Mỹ

     

    Nuxe Reve De Miel Hand And Nail Cream

    Sản phẩm tới từ Pháp với chiết xuất chính từ 100% nguyên liệu tự nhiên như mật ong, vitamin E, tinh dầu quý và hoa hướng dương. Công dụng chính của Nuxe Reve De Miel Hand And Nail Cream là cấp ẩm giúp đôi tay mềm mại, hạn chế nứt nẻ và thô ráp.

     

    Đồng thời, quá trình lão hóa da tay cũng được đẩy lùi đáng kể khi sử dụng dòng kem này. Chất kem mỏng, màu trắng, mùi thơm nhẹ rất dễ chịu, khi thoa không tạo cảm giác bết dính.

     

    Sản phẩm tới từ Pháp với chiết xuất chính từ 100% nguyên liệu tự nhiên

    Sản phẩm tới từ Pháp với chiết xuất chính từ 100% nguyên liệu tự nhiên

     

    Kamill Hand & Nagelcreme Classic

    Nếu bạn là người yêu thích dòng mỹ phẩm tới từ Đức thì không nên bỏ qua loại kem dưỡng da tay này. Sản phẩm chứa các hợp chất như Bisabolol, Glycerin, Glyceryl Stearate SE, Hydrogenated Coco-glycerides, Cetearyl Alcohol, Chamom glucose, Stearic Acid, Acid Lactic,…

     

    Công dụng chính của Kamill Hand & Nagelcreme Classic là giúp da tay mềm mại, hỗ trợ quá trình tái tạo da giúp đôi bàn tay đều màu hơn. Đặc biệt, chất kem thẩm thấu nhanh vào trong da, không gây rít nhờn khi sử dụng.

     

    Kamill Hand & Nagelcreme Classic là giúp da tay mềm mại

    Kamill Hand & Nagelcreme Classic là giúp da tay mềm mại

     

    Olive 3W Clinic Hand Cream

    Dòng sản phẩm tới từ Hàn Quốc này có chiết xuất chính là thảo mộc tự nhiên lành tính với da. Mùi thơm dịu nhẹ, không chứa hóa chất nên không gây ra phản ứng phụ khi thoa lên da. Các loại sản phẩm dưỡng và trẻ hóa bàn tay trong dòng này gồm:

    • 3W Clinic Acacia Hand Cream với chiết xuất chính là từ cây keo Acacia. Sản phẩm giúp đôi tay mềm mại và mịn màng hơn.
    • 3W Clinic Snail Hand Cream có chiết xuất chính là dịch ốc sên. Công dụng chính là cải thiện độ thô ráp của da, giúp tay luôn mềm.
    • 3W Clinic Horse Oil Hand Cream có thành phần chính là mỡ ngựa nên chứa nhiều vitamin E cùng các loại axit béo không bão hòa. Sản phẩm cấp ẩm giúp da mềm mại và bảo vệ tay trước những tác động không tốt từ môi trường.
    • Collagen 3W Clinic Collagen Hand Cream thành phần chính là collagen giúp cải thiện tình trạng nhăn nheo của da tay.
    • 3W Clinic Apple Hand Cream được chiết xuất từ táo tươi giúp bảo vệ bàn tay, cải thiện độ mềm mại và mịn màng của làn da.
    • 3W Clinic Lemon Hand Cream được chiết xuất từ chanh tươi. Công dụng chính là cải thiện màu sắc của da, giúp da luôn mềm mại và mịn màng.

     

    Các dòng sản phẩm của 3W Clinic Hand Cream

    Các dòng sản phẩm của 3W Clinic Hand Cream

     

    Innisfree Green Tea Pure Gel Hand Cream

    Dòng sản phẩm trẻ hóa bàn tay tới từ Hàn Quốc này được chiết xuất từ trà xanh hữu cơ Jeju. Công dụng chính là dưỡng ẩm cho đôi bàn tay mềm mại, hạn nếp nhăn và tình trạng khô da. Sản phẩm ở dạng gel nên rất dễ thấm vào bên trong da, ngay khi thoa sẽ không cảm giác bết dính.

     

    Dòng sản phẩm trẻ hóa bàn tay tới từ Hàn Quốc

    Dòng sản phẩm trẻ hóa bàn tay tới từ Hàn Quốc

     

    Ngoài những loại kem dưỡng da tay bên trên, bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm như Image Skincare Vital C Hydrating Hand & Body Lotion, Bioderma Repair Hand Cream, Vaseline Intensive Care Healthy Hands & Nails, Nivea Hand Q10 Plus Age – Defying Hand Cream, SVR Xerial 50 Extreme Creme Pieds,…

     

    Áp dụng công nghệ tân tiến để trẻ hóa bàn tay

    Đối với tình trạng da tay bị lão hóa nặng, bạn nên tới bệnh viện thẩm mỹ hoặc các địa chỉ làm đẹp uy tín để được bác sĩ da liễu khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Dựa vào tình trạng da của bạn, chuyên gia sẽ gợi ý một trong các biện pháp sau:

     

    Tiêm filler trẻ hóa tay

    Đối với các bàn tay bị nhăn nheo, lộ gân và dây chằng thì có thể tiêm filler để khắc phục những nhược điểm này. Chất làm đầy này đã được FDA chứng nhận an toàn cho sức khỏe nên bạn không cần lo lắng khi sử dụng kỹ thuật trẻ hóa bàn tay này. Điều quan trọng là bạn cần dùng filler chất lượng, hàng chính hãng sẽ giảm nguy cơ biến chứng tối đa.

     

    Trẻ hóa tay bằng tiêm filler chính hãng

    Trẻ hóa tay bằng tiêm filler chính hãng

     

    Ưu điểm của kỹ thuật này là không gây đau, cải thiện độ đàn hồi và mềm mại của da tay nhanh. Sau thẩm mỹ tay có thể xuất hiện bầm tím và sưng tấy nhẹ nhưng sẽ tự hết sau 5 – 7 ngày.

     

    Trẻ hóa da bàn tay bằng cấy mỡ tự thân

    Trẻ hóa bàn tay bằng cấy mỡ tự thân không chỉ đảm bảo độ an toàn cao mà còn giúp da tay căng bóng, mềm mại hơn. Thủ thuật này đòi hỏi bạn cần có nhiều mỡ thừa ở bắp tay, bụng, đùi, bắp chân,…

     

    Bác sĩ sẽ hút mỡ thừa trong cơ thể rồi đem quay ly tâm để thu được các tế bào mỡ tinh khiết nhất. Tiếp đó, mỡ sẽ được đưa vào bàn tay thông qua kim tiêm nhỏ. Kỹ thuật này gần như không gây đau, không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

     

    Tiêm mỡ tự thân trẻ hóa da đảm bảo an toàn

    Tiêm mỡ tự thân trẻ hóa da đảm bảo an toàn

     

    Trẻ hóa da tay bằng công nghệ Thermage

    Phương pháp trẻ hóa bằng Thermage không cần rạch mổ nên đảm bảo không làm thay đổi cấu tạo và chức năng của bàn tay. Năng lượng nhiệt sinh ra từ sóng RF sẽ làm các sợi collagen từ sâu trong da nóng lên.

     

    Đồng thời, năng lượng này sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều collagen tự thân để cải thiện độ đàn hồi và săn chắc. Sau trẻ hóa, số lượng nếp nhăn trên đôi bàn tay sẽ được loại bỏ tới 90%. Màu sắc của bàn tay cũng được cải thiện, không còn xuất hiện tình trạng mảng đen, trắng xen kẽ.

     

    Trẻ hóa da tay bằng công nghệ Laser

    Trẻ hóa da bằng Laser những năm gần đây dần trở nên phổ biến vì tính an toàn cao, hạn chế biến chứng sau làm đẹp. Kỹ thuật này loại bỏ các nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi, giảm các đốm đen nâu xấu xí trên da tay.

     

    Bàn tay trắng hồng sau trẻ hóa bàn tay bằng Laser

    Bàn tay trắng hồng sau trẻ hóa bàn tay bằng Laser

     

    Trong suốt quá trình làm đẹp, bạn chỉ cảm nhận nóng ấm nhẹ chứ không có cảm giác nóng rát khó chịu. Các vấn đề như bỏng, sẹo rất ít khi xảy ra nếu bạn thực hiện tại những cơ sở uy tín.

     

    Lột da sinh học

    Lột da sinh học hay peel da là thủ thuật sử dụng các hóa chất an toàn để làm bong da tay. Mục đích là để cải thiện tàn nhang, nám, thô ráp cũng như loại bỏ các nếp nhăn trên tay.

     

    Dung dịch được sử dụng để peel da gồm có TCA, Jessner và axit glycolic. Tùy vào tình trạng lão hóa, bác sĩ sẽ gợi ý peel nông, peel vừa hay peel sâu. Mặc dù đảm bảo an toàn nhưng lột da sinh học vẫn có thể gây kích ứng cho da nếu cơ thể dị ứng với hóa chất được sử dụng.

     

    Lột da sinh học giúp nâng tone da hiệu quả

    Lột da sinh học giúp nâng tone da hiệu quả

     

    Một số biện pháp phòng tránh lão hóa da bàn tay

    Bên cạnh các phương pháp trẻ hóa bàn tay, bạn cũng cần chú trọng tới việc phòng ngừa lão hóa. Những việc bạn cần thực hiện gồm:

     

    Làm sạch tay đúng cách

    Làm sạch da bàn tay cũng là một trong các biện pháp giúp da mềm mại, đều màu hơn. Bạn nên sử dụng xà phòng hoặc nước rửa tay có độ pH trung bình từ 4.5 – 5.5. Các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho bàn tay nên bạn không nên sử dụng.

     

    Đồng thời, bạn cũng cần rửa tay bằng nước ấm để kích thích máu lưu thông sẽ giúp bàn tay hồng hào hơn. Nước quá lạnh sẽ khiến khả năng tuần hoàn bị hạn chế, còn nước quá nóng có thể làm bỏng da tay nên bạn cần lưu tâm điều này.

     

    Vệ sinh tay bằng sản phẩm có độ pH trung bình

    Vệ sinh tay bằng sản phẩm có độ pH trung bình

     

    Sau khi rửa tay, một số người sẽ có thói quen sấy khô nhưng việc này sẽ làm độ ẩm trong tay giảm rất nhiều. Do vậy, bạn hãy dùng khăn bông khô để thấm hết nước trên tay.

     

    Sử dụng găng tay khi làm việc nhà

    Để quá trình trẻ hóa tay hiệu quả hơn, bạn nên dùng găng tay khi làm công việc nhà như rửa bát, quét nhà, dọn vệ sinh,… Bao tay không chỉ hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của da tay với hóa chất độc hại, mà còn giúp bàn tay bớt chai sạn, xước xát trong quá trình là việc.

     

    Che chắn tay cẩn thận khi ra đường

    Như chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết, ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn. Chính bởi vậy, bạn nên đeo găng tay vải khi ra đường vào ban ngày để hạn chế sự tác động của tia UV lên da tay. Song song với đó, bạn cũng cần dùng kem chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ da.

     

    Dùng găng tay vải khi ra đường

    Dùng găng tay vải khi ra đường

     

    Dưỡng ẩm cho da tay thường xuyên

    Cấp ẩm cho da sẽ giúp hạn chế số lượng đốm nâu, đốm đen xuất hiện trên da tay. Cùng với đó, bàn tay sẽ mịn màng, mềm mại và trắng sáng hơn giúp nàng thêm tự tin diện những bộ trang sức đẹp.

     

    Tẩy tế bào chết cho da tay

    Tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông ở tay thông thoáng và khả năng hấp thụ dưỡng chất được tăng lên. Bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên như sau để loại bỏ tế bào chết trên da:

    • Nước cốt chanh
    • Lòng trắng trứng
    • Dưa leo
    • Cà chua
    • Trái bơ tươi
    • Sữa tươi và muối biển
    • Sữa chua

     

    Tẩy tế bào chết cho tay giúp tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất

    Tẩy tế bào chết cho tay giúp tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất

     

    Trên đây là các phương pháp trẻ hóa bàn tay an toàn và hiệu quả do Thẩm mỹ viện Adona tổng hợp. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm riêng, quan trọng nhất là bạn cần kiên trì thực hiện và chăm sóc da tay. Mong rằng bạn sẽ chọn được biện pháp phù hợp nhất để có được đôi bàn tay mềm mại, hồng hào và trắng trẻo hơn.

    Zalo
    Hotline