Bóp mũi nhiều có to lên không? 4 cách khắc phục mũi to hiệu quả

Ngày đăng: 06/03/2023 04:04 PM

    Mũi to là như thế nào? Nguyên nhân khiến mũi bị to là gì?

    Mũi to rất dễ nhận diện thông qua các đặc điểm sau đầu mũi lớn; cánh mũi dày, bè sang 2 bên và lỗ mũi tương đối rộng. Về mặt thẩm mỹ, dáng mũi này được đánh giá là khá xấu và nó khiến nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, tự ti khi sở hữu. Nhắc đến chiếc mũi này, có nhiều nguyên nhân gây ra bao gồm:

    • Gen di truyền: Đây là yếu tố quyết định phần lớn các đặc điểm nhận dạng cũng như những thay đổi trên bộ phận cơ thể của mỗi người. Nếu ba mẹ sở hữu có mũi to tròn, thì khả năng cao con cái cũng thừa thưởng đặc điểm này. Và đặc biệt tại Việt Nam, ít ai sở hữu được dáng mũi đẹp bẩm sinh do gen di truyền từ bố mẹ, hầu hết đều sở hữu chiếc mũi thấp, bè, đầu mũi to tròn,…

     

    Di truyền là một trong những nguyên nhân chủ chốt khiến mũi to

    Di truyền là một trong những nguyên nhân chủ chốt khiến mũi to

     

    • Thói quen sinh hoạt xấu: Những hành động như ngoáy mũi, bóp mũi thường xuyên tưởng chừng vô hại nhưng có thể khiến mũi giãn nở và từ đó làm cho cánh mũi, lỗ mũi trở nên to hơn. Không chỉ vậy, những thói quen xấu này còn dẫn đến tình trạng mũi bị nhăn, vẹo cánh mũi, lệch vách ngăn mũi,…
    • Mang thai: Theo các chuyên gia, khi mang thai, các mạch máu ở mũi sẽ phình ra và áp lực tại mũi cũng tăng lên khiến mũi to hơn. Tình trạng này có thể xử lý bằng cách sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho mũi, giúp quá trình lưu thông máu dưới mũi diễn ra ổn định, và đồng thời, bạn cũng nên ngẩng cao đầu cũng như đắp đá lạnh lên mũi. Nguyên nhân này chỉ mang tính ngắn hạn, sau khi sinh con dáng mũi sẽ trở lại bình thường.

     

    Bóp mũi nhiều có to lên không?

    Bóp mũi nhiều không làm mũi to lên, mà chỉ khiến mũi sưng phồng lên trong thời gian ngắn và sau đó mũi sẽ trở về trạng thái ban đầu. Vì thế, thông tin về việc bóp mũi nhiều khiến mũi dần trở nên to hơn là không chính xác, không đáng tin cậy và hiện cũng chưa có chứng cứ khoa học xác minh.

     

    Theo các chuyên gia giải đáp, bóp mũi không khiến mũi bị to lên

    Theo các chuyên gia giải đáp, bóp mũi không khiến mũi bị to lên

     

    Theo đó, dáng mũi to thông thường là do gen di truyền bẩm sinh hoặc do một số tác động vật lý mạng trước lúc cấu trúc mũi hoàn thiện dẫn đến mũi to hơn bình thường. Đến giai đoạn sau tuổi dậy thì, cấu trúc mũi của bạn đã hoàn toàn hoàn thiện và không có bất cứ thay đổi nào khác. Do đó, việc vuốt mũi nhiều sẽ không gây ra bất cứ thay đổi nào đến dáng mũi của bạn.

     

    Như vậy, qua nội dung bên trên, bạn không còn lo lắng về việc bóp mũi nhiều khiến mũi to lên. Tuy nhiên, một chiếc mũi to thật sự khiến tổng thể gương mặt trở nên mất cân đối và khiến bạn trở nên kém sắc hơn. Mặt khác, chiếc mũi này còn biểu lộ nhiều yếu tố về vận mệnh của bạn trên phương diện tướng số. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy theo dõi nội dung tiếp sau đây.

     

    Ý nghĩa tướng số của người mũi to

    Mũi là bộ phận dễ nhận diện nhất trên tổng thể khuôn mặt và nó cũng được xem là bộ phận biểu lộ nhiều ý nghĩa về mặt tướng số, bao gồm tính cách, sự nghiệp, vận mệnh của một người. Vậy người nam và người nữ mũi to có vận mệnh thế nào? Tốt hay xấu?

     

    Mũi là một trong những bộ phận chính để đánh giá vận mệnh của một người

    Mũi là một trong những bộ phận chính để đánh giá vận mệnh của một người

     

    Ý nghĩa tướng số của đàn ông mũi to

    Đàn ông mũi to được đánh giá là những người có phúc khí ngút ngàn. Con đường sự nghiệp và công danh của họ rất rộng mở. Theo đó, những dự án kinh doanh của họ đều gặt hái được những thành công đáng nể và đồng thời họ là những người có tướng làm lãnh đạo cấp cao nên rất dễ thăng tiến trong công việc.

     

    Đàn ông mũi to thường là người có phúc khí, tuy nhiên cần kiểm soát cái tôi thật tốt

    Đàn ông mũi to thường là người có phúc khí, tuy nhiên cần kiểm soát cái tôi thật tốt

     

    Tuy nhiên, đàn ông mũi to thường là những người có tính cách bảo thủ, cái tôi cao và có khuynh hướng bạo lực. Nếu không kiểm soát bản thân tốt, họ rất dễ sa đọa vào các cuộc vui, tệ nạn xã hội.

     

    Phụ nữ mũi to nói lên điều gì?

    Phụ nữ mũi to trên phương diện tướng số được xem là những người rất chú trọng đến vật chất. Do đó, khả năng kiếm tiền của họ là vô cùng tốt, thế nhưng họ cũng là người tiêu tiền vô tội vạ và dùng tiền theo cảm hứng. Họ yếu về mặt quản lý tài chính và cân đối ngân sách nên thường khó tiết kiệm.

     

    Phụ nữ mũi to nếu dành thời gian thấu hiểu bản thân sẽ rất phát triển

    Phụ nữ mũi to nếu dành thời gian thấu hiểu bản thân sẽ rất phát triển

     

    Thế nhưng, nếu tỉnh táo và học cách quản lý tài chính nhằm cân đối chi tiêu thì họ sẽ trở nên giàu có rất nhanh chóng. Ngoài ra, nếu dành thời gian thấu hiểu bản thân, cải thiện những điểm yếu và luôn giữ tinh thần tích cực, luôn học hỏi thì những chị em này sẽ dễ trở thành những người xuất chúng trong thời gian ngắn.

     

    Kinh nghiệm để mũi không to, đẹp, cao thanh thoát hiệu quả

    Mũi to là đặc điểm được hình thành phần lớn do yếu tố di truyền nên rất khó để khắc phục. Tuy nhiên bạn không cần phải quan tâm việc bóp mũi nhiều có to lên không. Bởi vì, nếu muốn cải thiện dáng mũi to sao cho thon gọn và trông cao hơn, thanh thoát hơn một tí thì bạn có thể áp dụng những phương pháp dưới đây:

     

    Sử dụng kẹp mũi chuyên dụng

    Trên thị trường đã có bán rất nhiều dụng cụ nâng mũi, định hình dáng mũi. Khi mua kẹp nâng mũi, bạn nên lựa những thương hiệu lớn, uy tín, được thiết kế với vật liệu lành tính, an toàn và không ảnh hưởng đến chức năng hô hấp. Việc thực hiện cách này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần kẹp mũi khoảng 10-15 phút mỗi ngày là dáng mũi to sẽ trở nên thon gọn.

     

    Makeup khối tạo mũi cao

    Từ lâu, makeup luôn được xem là cách để hô biến gương mặt thần kỳ nhất. Với phương pháp này, mũi của bạn sẽ trở nên cao thanh thoát và đẹp hơn rất nhiều. Để thực hiện, bạn cần trang bị đầy đủ dụng cụ và học lẫn thực hành các bước trang điểm thật khéo léo để tạo khối tự nhiên.

     

    Có thể áp dụng makeup để cải thiện dáng mũi to tròn

    Có thể áp dụng makeup để cải thiện dáng mũi to tròn

     

    Nếu mới bắt đầu makeup tạo khối mũi cao, bạn nên tìm những video hướng dẫn trên Youtube để học và thực hành thường xuyên. Với những bạn đã biết makeup, bạn có thể thực hiện trang điểm tạo khối mũi theo các bước sau:

    • Dùng phấn trang điểm khối đậm màu kẻ 2 đường song song từ đầu chân mày đến cánh mũi sau khi đã đánh phấn nền.
    • Dùng cọ tán nhẹ phấn trang điểm để trông thật tự nhiên.
    • Lấy phấn sáng để tán trên vùng chữ T nhằm tạo hiệu ứng bắt sáng để mũi trông nổi bật.
    • Tiếp tục dùng cọ tán phấn cho đều, hài hòa và tự nhiên.

     

    Dù là phương pháp tạo dáng mũi cao nhanh chóng, nhưng hiệu quả của việc makeup chỉ mang tính tạm thời. Nếu muốn sở hữu chiếc mũi cao đẹp và tự nhiên theo thời gian thì bạn cần phải sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ ứng dụng công nghệ cao.

     

    Tiêm filler mũi

    Tiêm filler mũi là cách được nhiều chị em sử dụng để tạo mũi cao đẹp, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Filler là hoạt chất làm đẹp được sử dụng rất phổ biến trong các liệu trình tân trang sắc đẹp. Tuy nhiên, thời gian duy trì của filler khá ngắn, nó sẽ tan và đào thải sau 1-2 năm kể từ ngày tiêm. Lúc này, bạn phải tốn thời gian và chi phí để đến trung tâm thẩm mỹ thực hiện tiêm lại.

     

    Tiêm filler cũng được nhiều người cân nhắc để sở hữu dáng mũi cao đẹp

    Tiêm filler cũng được nhiều người cân nhắc để sở hữu dáng mũi cao đẹp

     

    Phẫu thuật nâng mũi hiện đại

    Cách tốt nhất để cải thiện dáng mũi to tròn đó là thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Hiện nay, công nghệ phát triển nên nâng mũi cũng được cung cấp với nhiều dạng hơn, bao gồm nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi 3D, nâng mũi cấu trúc 4D,…

     

    Những dịch vụ nâng mũi này đều đã được kiểm định về chất lượng và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Với tay nghề thành thạo, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ và loại sụn cao cấp, các phương pháp nâng mũi mang lại dáng mũi bền đẹp và khắc phục triệt để khuyết điểm của dáng mũi bẩm sinh.

     

    Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt kết quả thẩm mỹ cao nhất, bạn vẫn nên ưu tiên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín. Nơi mà có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm từ 10 năm trở lên và được đầu tư trang thiết bị máy móc lẫn cung cấp chính sách bảo hành tốt. Nhờ đó, mũi của bạn vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ, vừa đảm bảo về phương diện tướng số mà không xảy ra biến chứng xấu.

     

    Bài viết bên trên đã giải đáp chi tiết về thắc mắc bóp mũi nhiều có to lên không. Thông thường, dáng mũi to chủ yếu là do bẩm sinh nên rất khó khắc phục bằng những phương pháp tác động vật lý hoặc trang điểm thông thường. Nếu muốn cải thiện khuyết điểm và sở hữu chiếc mũi cao đẹp dài lâu, tốt nhất là nên sử dụng các dịch vụ nâng mũi công nghệ cao tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín.

    Zalo
    Hotline