Cách làm giảm nọng cằm nào hiệu quả nhất hiện nay?

Ngày đăng: 27/04/2023 11:59 AM

    Những nguyên nhân gây ra nọng cằm

    Biết được những nguyên nhân gây ra nọng cằm sẽ giúp chúng ta tìm ra cách làm giảm nọng cằm chính xác hiệu quả nhé.

     

    Có rất nhiều yếu tố khác nhau kết hợp lại sẽ làm cho lớp mỡ dưới cằm trở nên dày và chảy xệ làm chị em cảm thấy không còn tự tin như trước. Nếu xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng nọng cằm, bạn sẽ có biện pháp xửa lý nọng cằm thích hợp và hiệu quả.

     

    Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng nọng cằm:

    Nọng cằm xuất hiện do tuổi tác

    Da của bạn theo thời gian sẽ dần dần bị lão hóa và mất đi tính đàn hồi. Khi ấy, da xảy ra tình trạng chảy xệ, làm lộ rõ lớp mỡ thừa đó cũng là nguyên nhân hình thành nọng cằm.

     

    Nọng cằm xuất hiện do chế độ ăn và cân nặng

    Bạn nên lưu ý trong quá trình ăn uống bởi có những thực phẩm giàu calo và và các loại chất béo không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nọng cằm.

     

    Nọng cằm xuất hiện do di truyền

    Di truyền cũng có thể là yếu tố hình thành nọng cằm. Nếu gia đình có nhiều người có nọng cằm, và da bạn có độ đàn hồi yếu thì nhiều khả năng bạn cũng sẽ có chiếc cằm chứa nhiều mỡ.

     

    Và tư thế nằm cũng là nguyên nhân gây nên nọng cằm. Khi ngủ ở tư thế xấu sẽ có thể làm các cơ ở cổ và cằm bị đè nén cổ trong thời gian dài, da sẽ mất dần tính đàn hồi, khiến các cơ đó bị suy yếu dẫn tới nọng cằm xuất hiện.

     

    Mỡ nọng cằm xuất hiện là do các cơ ở cổ và cằm gây đè nén trong thời gian dài

    Mỡ nọng cằm xuất hiện là do các cơ ở cổ và cằm gây đè nén trong thời gian dài

     

    Một số phương pháp “che” nọng cằm tạm thời

    “Che” nọng nhờ trang điểm

    Kỹ thuật trang điểm có thể “hô biến” khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát và thon gọn hơn rất nhiều. Chỉ cần bạn biết cách đánh khối để tạo hiệu ứng sáng tối phù hợp khu vực nọng cằm sẽ được cải thiện rất nhiều.

     

    Áp dụng kỹ thuật đánh khối thông minh sẽ giúp bạn che được nọng cằm

    Áp dụng kỹ thuật đánh khối thông minh sẽ giúp bạn che được nọng cằm

     

    Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

    Kiểu tóc là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến “nhan sắc” của bạn. Với những người mặt tròn hoặc nhiều mỡ cằm thì việc dùng tóc để che đi khuyết điểm sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Đặc biệt là những kiểu tóc mái thưa, mái dài, tóc layer ôm theo đường nét khuôn mặt…

     

    App chỉnh ảnh và photoshop

    Các loại app chỉnh ảnh đã quá quen thuộc với những cô nàng hiện đại. Bạn chỉ cần tải về và sử dụng để có được những hình ảnh “lung linh” với khuôn mặt V-line thanh tú.

     

    Tuy nhiên đây chỉ là những phương pháp tạm thời để tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác. Điều này có thể giúp bạn tự tin hơn tuy nhiên về lâu dài bạn vẫn nên tìm cách để giảm nọng cằm hiệu quả hơn.

     

    Các app chỉnh ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu khuôn mặt thon gọn

    Các app chỉnh ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu khuôn mặt thon gọn

     

    Cách làm giảm nọng cằm bằng phương pháp massage

    Ít người biết chỉ với các thao tác massage đơn giản bạn cũng có thể đánh bay nọng cằm nhanh chóng. Đặc biệt phương pháp này có thể được áp dụng mọi lúc, mọi nơi mà không bị giới hạn về không gian hay thời gian.

     

    Điều quan trọng nhất khi thực hiện phương pháp này là bạn cần xác định được vị trí của xương hàm. Các bước massage như sau:

    • Dùng ngón cái đặt vào điểm giữa xương hàm và phía sau của mang tai, sau đó đặt tiếp ngón trỏ của bạn vào điểm đối xứng ở bên còn lại.
    • Sử dụng ngón cái và ngón trỏ đẩy ngược vùng da cằm và cổ lên phía trên. Bạn nên lặp đi lặp lại động tác này một cách liên tục, dứt khoát để tác động lên các vùng da bị mỡ thừa.
    • Kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được mỡ cằm cho khuôn mặt thêm thon gọn.

     

    Bài tập massage giảm nọng cằm

    Bài tập massage giảm nọng cằm

     

    Bài tập thổi phồng má

    Bạn chỉ cần thổi phồng to má để kéo căng quai hàm sau đó ngừng lại và giữ yên khoảng 5-10 giây. Tiếp theo hãy từ từ thở ra và lặp lại động tác này tối thiểu 10 lần.

     

    Bạn lưu ý trong lúc thổi phồng má nên di chuyển luồng không khí trong miệng qua bên trái hoặc phải, lên trên, xuống dưới để làm tăng hiệu quả giảm mỡ.

     

    Bài tập giảm nọng cằm chữ “E” và “O”

    Khi bạn phát âm chữ cái “E” sẽ khiến cho đường quai hàm căng rộng, tiếp theo hãy phát âm chữ “O”. Như vậy phần cơ mặt sẽ được rèn luyện để trở nên thon gọn hơn, giảm lượng mỡ thừa trên mặt. Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này khoảng 10 phút mỗi ngày để thấy được hiệu quả tốt nhất.

     

    Áp dụng bài tập lưỡi

    Chỉ với việc di chuyển lưỡi đúng cách bạn cũng có thể góp phần làm giảm nọng cằm hiệu quả. Bạn hãy ngậm chặt miệng đồng thời đẩy lưỡi lên cao sao cho lưỡi chống vào vòm miệng. Tiếp theo bạn cần di chuyển lưỡi liên tục tuy nhiên không nên đẩy lưỡi vào răng nhiều vì có thể ảnh hưởng xấu đến răng của bạn.

     

    Với phương pháp này bạn nên áp dụng khoảng 3 lần mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

     

    Áp dụng các bài tập lưỡi giúp bạn giảm nọng

    Áp dụng các bài tập lưỡi giúp bạn giảm nọng

     

    Chườm nước ấm để giảm nọng cằm

    Đây là một phương pháp được rất nhiều bạn trẻ đã áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước ấm bằng nhựa hoặc thủy tinh. Dùng chai nước này lăn đi lăn lại ở vùng cằm theo chiều từ dưới lên trên. Sau khi nước nguội bạn hãy thay bằng nước ấm mới. Lặp lại phương pháp này nhiều lần sẽ giúp giảm mỡ cho khuôn cằm thon gọn hơn.

     

    Bạn lưu ý chỉ nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ vừa phải để tránh làm bỏng rát da mặt nhé! Với phương pháp này bạn chỉ cần thực hiện khoảng 20 phút mỗi ngày không chỉ giúp cằm bớt nọng mà làn da cũng trở nên hồng hào săn chắc hơn.

     

    Sử dụng đai giảm nọng cằm

    Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm đai chuyên dụng để giảm nọng cằm. Phương pháp này được nhiều chị em yêu thích vì rất tiện lợi, không tốn nhiều thời gian tập luyện. Đai giảm nọng sẽ giúp làm săn chắc các vùng cơ trên da mặt tuy nhiên bạn cần chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả.

     

    Đai giảm nọng cằm được nhiều chị em quan tâm

    Đai giảm nọng cằm được nhiều chị em quan tâm

     

    Giảm nọng cằm nhờ chế độ ăn uống hợp lý

    Tăng cân, mỡ thừa chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nọng cằm. Do đó việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn góp phần giảm nọng cằm cho khuôn mặt “V-line” hơn.

     

    Cụ thể bạn nên áp dụng một số lưu ý như:

    – Bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ và các loại hoa quả vào thực đơn mỗi ngày.

    – Nên tăng cường các loại protein từ những thực phẩm ít béo như tôm, cua, cá, ức gà, các loại đậu…

    – Hạn chế sử dụng những loại thức ăn nhiều tinh bột, đường, chất béo, thức uống có gas hoặc những loại thực phẩm chế biến sẵn.

    – Hạn chế ăn mặn vì điều này sẽ gây nên tình trạng thừa natri khiến cơ thể bị tích nước, lúc này khuôn mặt cũng sẽ to hơn bình thường.

     

    Những thói quen đơn giản để khuôn mặt thon gọn hơn mỗi ngày

    Đôi khi chỉ cần thay đổi một số thói quen nhỏ hằng ngày cũng giúp bạn giảm đáng kể tình trạng nọng cằm:

     

    Giữ dáng đi và ngồi, nằm đúng tư thế

    Khi bạn ngồi hoặc đi khom lưng sẽ dễ khiến cho các cơ ở phần cằm và quai hàm yếu hơn, dễ tích tụ nọng cằm. Do đó bạn hãy luôn chú ý giữ cho phần eo, vai và lưng thẳng. Với những người làm văn phòng phải ngồi thường xuyên và ít di chuyển, có thể áp dụng một số động tác giãn cơ tại chỗ như xoay lưng, xoay cổ nhẹ để giảm mỡ.

     

    Tư thế nằm đúng sẽ giúp giảm nọng vùng cằm

    Tư thế nằm đúng sẽ giúp giảm nọng vùng cằm

     

    Nhai kẹo cao su không đường

    Trong quá trình bạn nhai kẹo phần cơ hàm sẽ phải hoạt động liên tục dễ đánh tan các phần mỡ dư thừa giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.

     

    Nên ngủ với gối thấp

    Lựa chọn gối có chiều cao phù hợp không chỉ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái mà còn giảm tình trạng nọng cằm, đau mỏi cổ. Bạn nên ngủ với gối thấp vì nếu gối quá cao có thể khiến các cơ xương cổ phải căng lên, không được thư giãn một cách tự nhiên.

     

    Uống nhiều nước cũng góp phần làm giảm nọng cằm

    Khi bạn uống đủ nước làn da cũng sẽ được cấp ẩm đầy đủ để không bị nhăn nheo, chảy xệ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nên uống nước lọc, nước khoáng thay vì sử dụng nước có gas. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm nước trà xanh hoặc các loại nước ép trái cây để vừa giảm cân vừa chống oxy hóa, giúp làm đẹp da hiệu quả.

     

    Bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, giảm nọng cằm và hạn chế tình trạng phù nề do tích nước.

     

    Uống nhiều nước giúp giảm nọng toàn thân và nọng cằm

    Uống nhiều nước giúp giảm nọng toàn thân và nọng cằm

     

    Tập yoga giảm nọng cằm

    Việc thực hiện các tư thế Yoga sẽ giúp tác động lên toàn bộ vùng cơ toàn thân kể cả vùng mặt để giảm mỡ hiệu quả. Hơn nữa đây cũng là một cách để bạn giảm stress và giữ cho tinh thần luôn phấn chấn, thoải mái.

     

    Học hỏi bí quyết giảm nọng cằm hiệu quả của người Nhật

    Người Nhật có một bài tập giảm nọng cằm đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể ngồi hoặc đứng để thực hiện đều được, tuy nhiên các chuyên gia khuyên bạn nên ngồi để tránh tình trạng mất thăng bằng trong quá trình luyện tập. Các bước thực hiện như sau:

    – Ngồi theo tư thế ngửa đầu ra sau sao cho phần cổ căng cứng để tạo thành một đường thẳng.

    – Lè lưỡi ra và đếm từ 1 đến 5, trong thời gian này bạn giữ nguyên trạng thái lè lưỡi ra ngoài. Lúc này đầu và cổ vẫn ngửa ra phía sau nhé!

    – Tiếp theo bạn hãy rụt lưỡi vào trong khoang miệng đồng thời ngậm chặt khoảng 5 giây.

    – Hạ cằm xuống nhịp nhàng, vừa thực hiện vừa thả lỏng người thoải mái.

    Đây là một bài tập cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện khoảng 3 lần mỗi ngày sẽ thấy được khác biệt ngay sau 1 tháng. Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh mỗi ngày để tranh thủ luyện tập mọi lúc mọi nơi. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ vùng cằm mà còn khiến cho cơ mặt săn chắc hơn, bạn có thể kết hợp thêm với những động tác đơn giản như chu môi, ngẩng mặt lên xuống, phồng má, đẩy khí từ má này sang má kia…

     

    Giảm nọng cằm hiệu quả với bài tập đơn giản

    Giảm nọng cằm hiệu quả với bài tập đơn giản

     

    Phương pháp giảm nọng cằm nhanh chóng nhờ công nghệ cao

    Một số người có nọng cằm do di truyền hoặc do cơ địa. Lúc này những bài tập giảm cân hoặc chế độ ăn uống khoa học cũng khó mà phát huy tác dụng rõ rệt. Do đó bạn nên tìm đến những phương pháp giảm nọng cằm chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

     

    Công nghệ xóa nọng cằm Lipolysis

    Lipolysis là công nghệ giảm mỡ cằm hiện đại có thể xóa bỏ đến 95% lượng mỡ thừa ở vùng da này. Phương pháp sử dụng sóng siêu âm kết hợp với lực hút chân không và sóng RF để phá vỡ các tế bào mỡ, hóa lỏng và đào thải ra ngoài nhờ thiết bị nội soi chuyên dụng.

     

    Bên cạnh đó phương pháp này cũng tác động đến việc sắp xếp collagen trên da để làn da săn chắc hơn sau điều trị. Tuy nhiên bạn nên tìm đến những trung tâm thẩm mỹ để thực hiện dịch vụ để đảm bảo không gây ra những tác dụng phụ như cằm bị sưng, bầm hoặc đau.

     

    Phương pháp hút mỡ nọng cằm

    Hút mỡ nọng cằm là phương pháp cho hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm. Vì đây là phương pháp có xâm lấn, sẽ chứa nhiều rủi ro nếu bạn thực hiện tại những cơ sở không uy tín.

     

    Độn cằm

    Độn cằm và phương pháp làm đẹp khá quen thuộc, dành cho những người có nọng nhẹ, cằm ngắn hoặc cằm lẹm vào trong. Tùy theo từng trường hợp các bác sĩ có thể độn cằm bằng cách tiêm filler hoặc trượt cằm, cấy ghép sụn nhân tạo… Sau khi kết thúc bạn sẽ sở hữu một chiếc cằm mới hài hòa hơn với khuôn mặt và giảm tình trạng nọng cằm.

     

    Hình ảnh mô phỏng phương pháp độn cằm

    Hình ảnh mô phỏng phương pháp độn cằm

     

    Phương pháp căng chỉ thắt nọng cằm – cách giảm nọng tối ưu nhất hiện nay

     

    Căng chỉ thắt nọng cằm là gì

    Những phương pháp kể trên thường tồn tại một số hạn chế như phương pháp an toàn thì cho hiệu quả chậm, trong khi những cách giảm nọng nhanh lại có nguy cơ gây tác dụng phụ, biến chứng. Điều này khiến các chị em rất khó khăn khi tìm hiểu lựa chọn.

     

    Rất may cho bạn là giờ đây các chuyên gia đã cho ra đời phương pháp thẩm mỹ nọng cằm giúp khắc phục được hầu hết những nhược điểm kể trên. Căng chỉ thắc nọng cằm là phương pháp không cần dùng dao kéo, không đau, không sưng và không để lại sẹo nhưng vẫn mang đến hiệu quả tuyệt vời.

     

    Căng chỉ da mặt là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả

    Căng chỉ da mặt là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả

     

    Các bác sĩ sẽ tiến hành cấy chỉ sinh học vào dùng da cằm bị chảy xệ theo hình mạng lưới. Điều này giúp kích thích da sản xuất ra collagen đồng thời tạo ra bộ khung nâng đỡ, kéo dãn các bó cơ. Các vùng da bị chảy xệ, mỡ thừa sẽ được giải quyết nhanh chóng để khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và trẻ trung hơn.

     

    Vì sao căng chỉ thắt nọng cằm được xem là công nghệ tối ưu nhất hiện nay?

    So với các phương pháp khác, căng chỉ thắt nọng cằm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

    • Mang lại hiệu quả nhanh chóng mà không cần phải phẫu thuật. Phương pháp này luồn chỉ xuống dưới vùng da cằm nên hề gây chảy máu, sau khi thực hiện bạn cũng không cần phải kiêng cữ nhiều.
    • Phương pháp làm đẹp rất an toàn, chỉ được sử dụng là những sợi chỉ sinh học có nguồn gốc rõ ràng đã được kiểm định về chất lượng.
    • Không chỉ giảm nọng phương pháp này còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sản sinh collagen cho làn da săn chắc, căng mịn.

     

    Chỉ được sử dụng là chỉ sinh học đã được kiểm định

    Chỉ được sử dụng là chỉ sinh học đã được kiểm định

     

    Có rất nhiều cách giảm nọng cằm, tuy nhiên tựu chung lại nếu tình trạng nọng cằm ít và nguyên nhân do thừa mỡ, tăng cân bạn nên áp dụng các phương pháp giảm nọng tự nhiên tại nhà. Kết hợp giữa việc ăn uống và rèn luyện hợp lý để cơ thể và khuôn mặt thon gọn hơn.

     

    Với những người cơ địa dễ tích mỡ vùng cằm, hoặc tình trạng nọng cằm nhiều bạn có thể cân nhắc sử dụng phương pháp thắt chỉ nọng cằm. Để biết chi tiết hơn về công nghệ này bạn có thể liên hệ hotline: 1900 886 678.

    Zalo
    Hotline