Cách xác định tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới đẹp nhất

Ngày đăng: 30/03/2023 12:01 PM

    Tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới là gì?

    Tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới là “thước đo” các chỉ số cơ thể về cân nặng, chiều cao và các vòng so sánh với một con số được đánh giá là tiêu chuẩn về hình thể chuẩn đẹp nhất. Từ đó giúp xác định tỷ lệ cơ thể đạt bao nhiêu phần trăm, có thực sự được xem là thân hình đẹp không?

     

    Thông qua tỷ lệ cơ thể chuẩn, chị em sẽ hiểu rõ về hình thể của bản thân để đưa ra các phương pháp ăn uống, tập luyện body phù hợp. Nhiều người quan niệm rằng, thân hình đẹp phải có số đo 3 vòng 90 – 60 – 90. Tuy nhiên, đây là con số tham khảo, không có tính đúng xác thực hoàn toàn trong mọi trường hợp.

     

    Tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới được xác định dựa trên nhiều yếu tố

    Tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới được xác định dựa trên nhiều yếu tố

     

    Bởi vì, thông số tỷ lệ cơ thể chuẩn được xác định dựa trên nhiều yếu tố kết hợp thành. Chẳng hạn như người gầy và người béo, người thấp và người cao không thể so sánh tiêu chuẩn cơ thể dựa trên một con số nhất định. Hãy theo dõi phần tiếp theo để tìm hiểu cách xác định tỷ lệ cơ thể chuẩn.

     

    Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nữ giới

    Chiều cao và cân nặng là những chỉ số quan trọng và ảnh hưởng đến tỉ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới. Để tính chiều cao và cân nặng chuẩn, người ta sử dụng công thức BMI – chỉ số cơ thể. Công thức này giúp bạn biết được cơ thể đang ở mức gầy, béo hay vừa chuẩn một cách chính xác nhất.

     

    Cách tính chỉ số BMI sẽ lấy số cân nặng chia cho bình phương chiều cao cho ra kết quả. Lấy chỉ số này đối chiếu với các quy ước phân loại mức độ gầy béo theo như sau đây:

    • Dưới 18.5: Cơ thể quá gầy
    • Từ 18.5 – 22.5: Cơ thể cân đối
    • Trên 23: Cơ thể thừa cân
    • Từ 23 – 24.9: Cơ thể béo phì

     

    Cân nặng và chiều cao có mối liên quan tỷ lệ với nhau

    Cân nặng và chiều cao có mối liên quan tỷ lệ với nhau

     

    Từ công thực tính chỉ số cơ thể chuẩn như trên, các chuyên gia đã nghiên cứu và tính toán bảng cân nặng tương ứng với từng chiều cao của nữ giới được đánh giá là cân đối nhất. Bảng dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo, chi tiết như sau:

     

    Chiều cao (cm) Cân nặng (kg)
    140 30 – 37
    142 32 – 40
    144 35 – 42
    147 36 – 45
    150 39 – 47
    152 40 – 50
    155 43 – 52
    157 45 – 55
    160 47 – 57
    162 49 – 60
    165 51 – 62
    168 53 – 65
    170 55 – 67
    173 57 – 70
    175 59 – 72
    178 61 – 75
    180 63 – 77
    183 65 – 80

     

    Cách tính số đo các vòng chuẩn của nữ giới

    Tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới đẹp không chỉ đánh giá dựa vào chiều cao, cân nặng mà còn tính bằng số đo các bộ phận trên cơ thể. Bạn có thể áp dụng cách tính số đo các vòng chuẩn với công thức dựa trên chiều cao dưới đây.

     

    Số đo vòng 1

    Nhiều chị em mơ ước sở hữu vòng 1 lớn quyến rũ mới được coi là đẹp. Tuy nhiên, vòng ngực “quá khổ” cũng chưa hẳn là đẹp nhất. Bởi vì, vòng ngực lớn nhưng cơ thể nhỏ bé gây nặng trĩu, khó khăn trong các hoạt động.

     

    Kích thước ngực được đo ngang với độ cao của đầu ti

    Kích thước ngực được đo ngang với độ cao của đầu ti

     

    Ngược lại, vòng 1 nhỏ cũng là một khuyết điểm tự ti với nhiều chị em. Theo đó, để biết vòng 1 của bạn đẹp hay không chỉ cần lấy chiều cao chia đôi sẽ ra số vòng đo chuẩn. Nếu bạn có số đo vòng 1 không quá chênh lệch với kết quả tính toán thì vẫn được cho là đạt chuẩn.

     

    Số đo vòng 2

    Vòng eo nữ giới càng nhỏ thì thân hình càng đẹp và cuốn hút. Bạn có thể tập luyện, ăn kiêng để sở hữu vòng eo nhỏ nhắn. Theo các huấn luyện viên thể hình cho biết, một vòng eo đẹp sẽ có số đo ít hơn vòng ngực tối thiểu 22cm. Vì vậy, khi không sở hữu vòng eo nhỏ nhưng số đo đạt tỷ lệ chuẩn thì vòng eo vẫn đẹp so với cơ thể.

     

    Đo eo chuẩn xác là vị trí xung quanh rốn

    Đo eo chuẩn xác là vị trí xung quanh rốn

     

    Số đo vòng 3

    Để diễn tả cái đẹp của vòng 3 phái nữ, chúng ta thường nghe tới những lời khen ngợi như bờ mông quả đào, mông quả táo, vòng 3 nảy nở. Cách tính vòng 3 chuẩn sẽ lấy vòng 2 chia cho 0.68cm. Nếu vòng 3 lớn hơn vòng 1 khoảng 4cm và lớn hơn vòng 2 khoảng 24cm thì thân hình đạt tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới về số đo các vòng.

     

    Đo vòng 3 từ vùng nở năng nhất

    Đo vòng 3 từ vùng nở năng nhất

     

    Làm thế nào để sở hữu hình thể nữ giới chuẩn đẹp

    Để sở hữu thân hình nữ giới đẹp theo tỷ lệ cơ thể chuẩn là một điều rất khó. Có những người may mắn sinh ra đã có thân hình đẹp, cấu trúc xương chuẩn, chiều cao cân đối, tỷ lệ độ dài chân, tay và thân giữa hài hòa với nhau. Với những người dáng không chuẩn thì có thể tập luyện, ăn uống để dáng người đẹp hơn.

     

    Thực tế, nếu không biết chăm sóc và giữ gìn thể hình thì cho dù bạn sở hữu thân hình đẹp từ bé cũng không thể duy trì vóc dáng đẹp mãi mãi. Vậy nên, hãy áp dụng những cách cải thiện hình thể nữ giới theo các hướng dẫn hiệu quả dưới đây.

     

    Cách cải thiện chiều cao và cân nặng

    Việc cải thiện chiều cao khó hơn cân nặng, vì chiều cao chỉ phát triển tới một độ tuổi nhất định sẽ dừng lại. Nếu bạn đang trong độ tuổi còn khả năng tăng chiều cao thì hãy chú ý về chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nạp nhiều canxi, vitamin D tốt cho sự phát triển của khung xương.

     

    Ăn uống điều độ giúp cải thiện chiều cao và cân nặng

    Ăn uống điều độ giúp cải thiện chiều cao và cân nặng

     

    Đồng thời, tăng cường tập luyện các bài tập yoga kéo căng cơ, bơi lội, nhảy dây, chạy bộ, chơi bóng rổ, bóng chuyền… Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các loại viên uống thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao dễ dàng tìm mua trên thị trường.

     

    Đối với việc cải thiện cân nặng sẽ phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của mỗi người muốn tăng cân hay giảm cân. Về cơ bản, chỉ số cân nặng có thể kiểm soát bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, kết hợp vận động thể chất để cải thiện cân nặng như mong muốn. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho quá trình giảm cân hoặc tăng cân.

     

    Cách tăng kích thước vòng 1

    Kích thước vòng 1 có thể thay đổi nếu bạn duy trì những thói quen tốt. Theo đó, những thói quen nằm ngủ sấp, nằm nghiêng hay mặc áo ngực khi đi ngủ đều không tốt cho quá trình phát triển của ngực và có thể khiến ngực chảy xệ, kém săn chắc, gây ra tình trạng đau ngực thường xuyên.

     

    Hạn chế mặc áo ngực khi không ra ngoài đường

    Hạn chế mặc áo ngực khi không ra ngoài đường

     

    Bên cạnh đó hãy áp dụng các bài tập luyện nâng cơ ngực, massage ngực mỗi ngày. Ngoài ra, các môn thể thao như bơi lội, tập thể dục nhịp điệu cũng rất tốt cho vòng ngực phát triển. Mặt khác, không quên bổ sung các thực phẩm giúp tăng vòng 1 triển như mầm đậu nành, đu đủ, các loại hạt khô, sữa tươi…

     

    Những chị em có vòng ngực nhỏ có thể do di chuyển, lối sống và thể trạng cơ thể. Người càng gầy thì mô mỡ ngực khó phát triển lớn và ngược lại. Do đó để sở hữu vòng ngực đẹp thì chị em cần kiên trì tập luyện và ăn uống điều độ sẽ cải thiện số đo vòng ngực hơn.

     

    Cách làm nhỏ vòng eo

    Bụng là nơi dễ tích trữ nhiều mỡ trên cơ thể. Do đó, bạn cần giảm ăn những thực phẩm giàu chất béo từ mỡ động vật, tinh bột, đồ ngọt và chiên rán dầu mỡ. Thay vào đó, những món chế biến từ rau củ, thịt nạc, cá chứa protein, ngũ cốc, yến mạch… nên thêm vào bữa ăn, giúp giảm mỡ thừa, thu nhỏ vòng eo hiệu quả.

     

    Giúp vòng eo nhỏ với các bài tập yoga tập trung vào cơ eo

    Giúp vòng eo nhỏ với các bài tập yoga tập trung vào cơ eo

     

    Một số thói quen xấu khiến phát triển bụng mỡ, bụng bự như uống nhiều rượu bia, nằm ngay sau khi ăn no, ăn khuya, ngồi không thẳng lưng… Bạn cần loại bỏ những thói quen xấu này để giúp vòng eo thon gọn và tăng hiệu quả giảm mỡ thừa nhanh chóng.

     

    Việc sở hữu vòng eo nhỏ, săn chắc càng tăng thêm sự quyến rũ cho thân hình phái đẹp. Vì vậy, những bài tập yoga uốn cơ bụng, gập bụng, tập gym cường độ cao giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn cơ bụng sẽ thích hợp cho những chị em muốn tập luyện cơ bụng khỏe khoắn, không một chút mỡ thừa.

     

    Cách tăng kích thước vòng 3

    Vòng 3 đầy đặn, săn chắc giúp thân hình chị em trở nên quyến rũ hơn khi diện mọi kiểu trang phục. Nhưng để có mông to căng tròn, bờ hông nở không phải là điều dễ dàng, bạn cần dành nhiều thời gian tập luyện các bài tập về nâng cơ mông như Squat, Lunge, Mountain Climber…

     

    Bài tập squat nâng cơ mông săn chắc hiệu quả tại nhà

    Bài tập squat nâng cơ mông săn chắc hiệu quả tại nhà

     

    Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng lớn tới quá trình tập nâng cơ mông. Theo đó, cân nặng cần duy trì ở mức ổn định, không tăng giảm liên tục giúp đảm bảo cơ mông phát triển, giảm tình trạng chảy xệ mông, kém săn chắc. Vì vậy, thực đơn hằng ngày nên cung cấp các thực phẩm giàu protein, chất béo không bão hòa, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

     

    Ngoài những lưu ý về cách tập luyện và chế độ ăn uống giúp rèn luyện tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới, bạn còn phải quan tâm hơn về chế độ nghỉ ngơi khoa học. Hãy duy trì các thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm, uống nhiều nước và thư giãn cơ thể sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

     

    Nghỉ ngơi khi cơ thể làm việc mệt mỏi

    Nghỉ ngơi khi cơ thể làm việc mệt mỏi

     

    Trên đây là toàn bộ những cách xác định tỷ lệ cơ thể chuẩn của nữ giới và cách tập luyện, ăn uống giúp cơ thể đẹp mà chị em có thể ứng dụng. Từ đó sẽ giúp phái đẹp nhanh chóng lấy lại thân hình chuẩn đẹp, tự tin và yêu cơ thể của bản thân nhiều hơn.

    Zalo
    Hotline