Cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu? Cần kiêng gì để hạn chế biến chứng hậu phẫu xảy ra

Ngày đăng: 11/01/2023 10:08 AM

    Cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu?

    Chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật cánh mũi rất quan trọng ảnh hưởng tới quá trình hồi phục. Bạn cần đảm bảo nạp đủ dưỡng chất cho cơ thể nhưng cũng cần tránh những thực phẩm trong danh sách cấm nếu không muốn vết khâu ở mũi hình thành sẹo. Vậy cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu? Thời gian cần kiêng trung bình dao động từ 3 – 6 tuần. Trong đó, từng trường hợp cụ thể sẽ có mốc thời gian như sau.

     

    Cắt cánh mũi cần kiêng ăn uống trong bao lâu?

     

    Đối với người cơ địa tốt

    Cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu? Đối với những người có thể chất khỏe mạnh, cơ thể không mắc bất kỳ bệnh tật nào thì da sẽ lành nhanh chóng. Bởi vậy, khu vực cánh mũi thường chỉ cần 2 đến 3 tuần là đã liền da, chỉ khâu mờ đi đáng kể. Do đó, bạn chỉ cần kiêng ăn uống trong khoảng thời gian này là đảm bảo kết quả phẫu thuật sẽ đẹp như mong đợi.

     

    Với người cơ địa dữ

    Với trường hợp cơ địa dữ khó lành da thì thời gian kiêng cần kéo dài tới 4 đến 6 tuần hoặc có thể lâu hơn phụ thuộc vào yêu cầu của bác sĩ. Nếu không tuân thủ thời gian đề ra, vùng da tại mũi rất dễ gặp biến chứng.

     

    Với đồ uống có cồn

    Các chuyên gia khuyến cáo với đồ uống có cồn thì cần kiêng trong 2 đến 3 tháng. Nguyên nhân là vì loại đồ uống này chứa nhiều chất không tốt có thể gây ra rối loạn tuần hoàn máu. Từ đó khiến khả năng tự chữa lành vết thương của cơ thể bị giảm sút.

     

    Đồ uống có cồn thì cần kiêng trong 2 đến 3 tháng

    Đồ uống có cồn thì cần kiêng trong 2 đến 3 tháng

     

    Những thực phẩm cần kiêng sau khi cắt cánh mũi

    Sau khi đã có đáp án cho việc cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu, bạn cần nắm được thông tin của những thực phẩm trong danh sách hạn chế sau cắt cánh mũi dưới đây. Việc này sẽ giúp bạn bảo vệ thành quả thẩm mỹ và dễ dàng lên menu các bữa hằng ngày.

     

    Sau khi cắt cánh mũi cần kiêng trứng

    Khi đã biết cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu, bạn cần biết những món cần kiêng trong giai đoạn này. Một trong số đó chính là trứng vì món này giàu protein nhưng lại có vị tanh nên dễ gây ra một số phản ứng viêm cho cơ thể.

     

    Ngoài ra, trứng còn kích thích quá trình tăng sinh mô sợi collagen khiến da đùn lên quá nhanh tạo thành sẹo lồi. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo người vừa thực hiện cắt cánh mũi không nên dùng các món làm từ trứng.

     

    Trứng kích thích quá trình tăng sinh mô sợi collagen khiến da đùn lên quá nhanh tạo thành sẹo lồi

    Trứng kích thích quá trình tăng sinh mô sợi collagen khiến da đùn lên quá nhanh tạo thành sẹo lồi

     

    Kiêng rau muống

    Cũng giống như trứng, rau muống kích thích quá trình tạo mô sợi collagen giúp liền da. Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn sẽ khiến tế bào da sinh ra quá nhiều và dẫn tới hình thành sẹo lồi.

     

    Ngoài ra, giới khoa học cũng đã tìm ra lượng axit oxalic lớn trong rau muống. Loại chất này giảm sự hấp thụ kẽm và canxi của cơ thể nên được các bác sĩ thẩm mỹ khuyên không nên dùng trong quá trình hồi phục mũi.

     

    Không nên ăn rau muống vì có thể hình thành sẹo

    Không nên ăn rau muống vì có thể hình thành sẹo

     

    Cắt cánh mũi kiêng thịt gà và thịt bò

    Thịt gà có da nên dễ khiến vùng mũi vừa phẫu thuật ngứa ngáy khó chịu. Còn thịt bò lại có thể khiến vết khâu ở mũi thâm sạm mà hình thành sẹo thâm. Do vậy, đây là hai loại thịt được khuyến cáo không nên dùng sau khi cắt cánh mũi.

     

    Thịt gà và thịt bò đều không tốt cho vết thương hở

    Thịt gà và thịt bò đều không tốt cho vết thương hở

     

    Kiêng hải sản tươi sống

    Bên cạnh câu hỏi cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu, bạn cần chú ý hạn chế dùng hải sản tươi sống. Món ăn này khiến vết thương hở ngứa và dễ nhiễm trùng nên có thể kéo dài thời gian hồi phục của mũi.

     

    Hải sản có thể gây ngứa và mưng mủ chỗ vết khâu

    Hải sản có thể gây ngứa và mưng mủ chỗ vết khâu

     

    Kiêng đồ ăn nấu từ nếp

    Đồ ăn nấu từ nếp như xôi nếp, bánh gạo, cơm nếp, bánh ít nếp dứa, bánh khúc,… có thể làm vết khâu ở cánh mũi mưng mủ. Những trường hợp nặng hơn, khu vực cánh mũi sẽ phình to, sưng tấy và có thể bị nhiễm trùng.

     

    Đồ ăn nấu từ nếp có thể khiến cánh mũi bị viêm

    Đồ ăn nấu từ nếp có thể khiến cánh mũi bị viêm

     

    Kiêng đồ ăn nhiều ớt và tiêu

    Đồ ăn chứa nhiều ớt và tiêu thường có vị cay, tính nóng nên dễ tạo ra những phản ứng viêm tại cánh mũi. Nếu muốn thêm vị cho món ăn, bạn có thể dùng một lượng nhỏ hai loại gia vị này chứ không nên dùng quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần kiêng đồ uống gây kích thích cơ thể gồm rượu, bia, cà phê, nước tăng lực,…

     

    Đồ ăn chứa nhiều ớt và tiêu không tốt cho người vừa cắt cánh mũi

    Đồ ăn chứa nhiều ớt và tiêu không tốt cho người vừa cắt cánh mũi

     

    Trên đây là bài viết cắt cánh mũi kiêng ăn bao lâu để hạn chế biến chứng hậu phẫu xảy ra. Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ tự lên được thực đơn dinh dưỡng phù hợp để mũi mau lành và vào form đẹp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ, vui lòng liên hệ tới Thẩm mỹ viện Adona theo số 1900 886 678.

    Zalo
    Hotline