Cắt mí mắt 1 bên có được không? Phương pháp khắc phục nào khác?

Ngày đăng: 25/03/2023 02:54 PM

    Cắt mí mắt 1 bên có được không?

    Câu hỏi này dành được sự quan tâm của rất nhiều người có tình trạng mắt 1 mí, mắt hai bên không cân xứng, mắt một bên to một bên nhỏ,…

     

    Theo nhận định của các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay, thì việc cắt mí mắt 1 bên hoàn toàn được. Cắt mí mắt là phương pháp phẫu thuật tạo nếp mí vĩnh viễn bằng cách loại bỏ da, mỡ thừa quanh mí mắt, khắc phục các tình trạng như: một bên 1 mí, một bên 2 mí; tình trạng sụp mí hay mí mắt không cân xứng.

     

    Nhờ vậy mà mí mắt sau khi cắt mí sẽ giữ được nếp mí bền theo thời gian, đôi mắt hài hòa, không có da chùng, mắt hai mí cân đối. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện phương pháp cắt mí mắt một bên. 

     

    Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp để đạt tỷ lệ chuẩn cân xứng cho mí mắt của khách hàng, các bác sĩ vẫn phải cắt hoặc tác động điều chỉnh hai bên mí mắt. Do đó, thông thường sẽ tùy vào tình trạng mí mắt, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp khắc phục phù hợp để sở hữu đôi mắt đẹp nhất. 

     

    Cắt mí một bên hoàn toàn được nếu như bạn thực hiện tại địa chỉ uy tín

    Cắt mí một bên hoàn toàn được nếu như bạn thực hiện tại địa chỉ uy tín

     

    Do đó, phái đẹp không phải lo lắng cắt mí mắt 1 bên có được không? Nếu bạn muốn khắc phục các khuyết điểm mí mắt an toàn & hiệu quả thì chỉ cần tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ viện/bệnh viện thẩm mỹ uy tín để được đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ có trình độ chuyên môn cao tư vấn, cho lời khuyên tốt nhất.

     

    Nguyên nhân mắt bị một bên 1 mí, một bên 2 mí

    Sau khi tìm hiểu cắt mí mắt 1 bên có được không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sâu hơn nguyên nhân mắt bị tình trạng một bên 1 mí, một bên 2 mí, từ đó chúng ta có thể tìm ra biện pháp khắc phục đơn giản hoặc phù hợp hơn phương pháp cắt mí. 

     

    Do yếu tố di truyền

    Di truyền là một trong những nguyên nhân lớn khiến mắt hai bên không cân xứng, một bên 1 mí, một bên 2 mí, mắt to mắt nhỏ. Bởi theo một nghiên cứu chứng minh, có nhiều trường hợp mắt một bên 1 mí, 1 bên 2 mí là do quy luật di truyền chéo, một bên mắt giống mẹ, một bên mắt giống ba. 

     

    Tình trạng một bên mí mắt 1 mí một bên 2 mí thường do di truyền từ bố mẹ Tình

    trạng một bên mí mắt 1 mí một bên 2 mí thường do di truyền từ bố mẹ

     

    Cũng vì vậy mà mí mắt không đều hai bên. Chính vì thế, nếu bạn mắt của bạn không đều hai bên, một bên 1 mí, một bên 2 mí thì có thể là do di truyền bố mẹ. Thế nhưng, đối với nguyên nhân này thì cách khắc phục hiệu quả nhất vẫn là cắt mí. 

     

    Các thói quen xấu khiến mí bị sụp

    Các thói quen nguy hại cho sức khỏe như hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến cho mí mắt bị sụp, không cân đối hai bên. Theo nghiên cứu của một chuyên gia người Anh thì có tới 72% tỷ lệ người rơi vào tình trạng này vì cơ thể chứa hàm lượng nicotin khá lớn do thói quen hút thuốc lá ít nhất 10 lần/tuần. 

     

    Các thói quen xấu như hút thuốc có thể làm ảnh hưởng đến nếp mí

    Các thói quen xấu như hút thuốc có thể làm ảnh hưởng đến nếp mí

     

    Bên cạnh đó, thói quen ngủ quá muộn, thức khuya dậy trễ hoặc đêm thiếu ngủ do stress, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến cho mí mắt bị trùng, nếp gấp mí bị che lấp khiến mắt từ hai mí trở thành mắt 1 mí. Thế nhưng tình trạng mí mắt bị ảnh hưởng do chất lượng giấc ngủ có thể cải thiện nếu như bạn điều chỉnh giấc ngủ của mình. 

     

    Ảnh hưởng quá trình lão hóa

    Ngoài những nguyên nhân trên thì quá trình lão hóa của cơ thể cũng là một trong những lý do lớn khiến mí mắt bị sụp. Bởi khi càng lớn tuổi, các liên kết collagen & elastin sẽ ngày càng bị đứt gãy khiến cho vùng quanh mắt xuất hiện nếp nhăn chằng chịt, da chùng, chảy xệ, nếp mí sụp, mắt bị tình trạng một bên 1 mí một bên 2 mí. 

     

    Bên cạnh đó, khi cơ thể bước sang giai đoạn lão hóa thì các cơ nâng mí mắt cũng suy yếu dần khiến cho một bên bị sụp mí, 1 mí rõ hơn bên còn lại. Những người gặp tình trạng này thường có độ tuổi từ 40 trở đi.

     

    Mí mắt bị sụp, mí mắt bị mất cân đối có ảnh hưởng gì?

    Không ngẫu nhiên mà nhiều người lại tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi cắt mí mắt 1 bên được không? Bởi thực tế tình trạng mí mắt bị sụp, mí mắt bị một bên 1 mí, một bên hai mí, không cân đối hai bên,…ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của người bị. Cụ thể như sau:

    • Mắt không cân đối khiến cho tổng thể gương mặt kém hài hòa, diện mạo kém xinh. Cũng vì vậy mà những người gặp tình trạng này thường tự ti về diện mạo của mình, gây ảnh hưởng đến đời sống tinh thần. 
    • Nhiều quan niệm cho rằng mắt bị một mí là mắt ti hí mắt lươn nên những người sở hữu dáng mắt này thường không có xu hướng bị người khác kỳ thị, không có thiện cảm, không chơi chung & khó nói chuyện. 
    • Bên cạnh tính thẩm mỹ thì tình trạng mí mắt mất cân đối cũng gây ảnh hưởng đến thị lực, khả năng quan sát và tầm nhìn của mắt. Nếu kéo dài tình trạng này có thể thì có thể xảy ra những tình huống tai nạn thương tâm, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe hệ thần kinh, não bộ. 

     

    Mí mắt một bên 1 mí, một bên 2 mí gây ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của mắt nếu như không điều trị kịp thời

    Mí mắt một bên 1 mí, một bên 2 mí gây ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của mắt nếu như không điều trị kịp thời

     

    Phương pháp nào khắc phục mí mắt bị sụp, không cân đối

    Dựa vào phần nội dung cắt mí mắt 1 bên có được không? Hẳn là bạn đã biết được một phương pháp có thể khắc phục tình trạng mắt một mí 1 bên, mắt thiếu cân đối, mí mắt bị lệch hay bị sụp… đó là cắt mí. Tuy nhiên, ngoài cắt mí chúng ta còn những giải pháp nào khác hay không? Hãy cùng tìm hiểu ở nội dung dưới đây!

     

    Trang điểm cho mắt trở thành 2 mí

    Trang điểm mắt là một trong những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện lại nhanh chóng giúp nàng sở hữu mắt hai mí, đôi mắt có thần thái và có chiều sâu đẹp nhất. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu đôi mắt có hồn và rạng rỡ mỗi ngày thì có thể áp dụng các cách trang điểm mắt, tạo nếp gấp mí mỗi ngày. 

     

    Tuy nhiên, trang điểm cho mắt để khắc phục tình trạng mí mắt sụp, không cân xứng,…chỉ có thể mang lại kết quả nhất thời, khi xóa đi lớp trang điểm các khuyết điểm sẽ xuất hiện trở lại. 

     

    Các tạo nếp mí mắt đơn giản ngay tại nhà

    Các tạo nếp mí mắt đơn giản ngay tại nhà

     

    Chính vì thế, nếu bạn muốn khắc phục các khuyết điểm mí mắt để sở hữu đôi mắt tròn đẹp, nếp mí rõ ràng, mắt 2 mí có hồn & tươi tắn trong thời gian dài thì cần phải can thiệp các phương pháp thẩm mỹ mắt hiện đại như nhấn mí, cắt mí. 

     

    Nhấn mí mắt 

    Nhấn mí mắt cũng là một phương pháp giúp các nàng khắc phục tình trạng mắt 1 mí, mí mắt sụp, không cân đối. Phương pháp này dành cho những ai muốn sở hữu đôi mắt 2 mí mà không cần phải tốn thời gian trang điểm. Tuy nhiên, nhấn mí là kỹ thuật tạo nếp mí tạm thời bằng chỉ không phẫu thuật, không xâm lấn hay cắt rạch da, thế nên hiệu quả chỉ giữ được trong khoảng 2-5 năm, sau đó nếp mí sẽ sụp dần theo thời gian. 

     

    Do đó, nếu những ai muốn khắc phục các khuyết điểm mí mắt & duy trì hiệu quả lâu dài theo thời gian thì nên chọn phẫu thuật cắt mí. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dù lựa chọn cắt mí hay nhấn mí, bạn đều phải đến địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín để sử dụng dịch vụ. Không chủ quan tìm đến những nơi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ giá rẻ, hoạt động chui, bác sĩ kém chuyên môn,… để tránh những rủi ro & biến chứng không mong muốn. 

     

    Dựa vào những thông tin nêu trên, hẳn là bạn đã có câu trả lời cho nghi vấn cắt mí mắt một bên có được không? Và biết thêm những phương pháp khác có thể giúp bạn khắc phục các khuyết điểm mí mắt hiệu quả. Hy vọng rằng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

    Zalo
    Hotline