Cắt mí mắt bị thâm có nguy hiểm không? Cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng: 24/03/2023 12:26 PM

    Cắt mí mắt bị thâm có nguy hiểm không?

    Cắt mí mắt bị thâm là tình trạng bình thường, không nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tình trạng thẩm mỹ của gương mặt. Bởi vì tiểu phẫu cắt mí mắt chỉ tác động tới mô mềm, thế nên khi cắt mí xong mắt bị thâm là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Chưa kể, ngoài bị thâm thì mắt của bạn cũng có thể xuất hiện các triệu chứng khác như: mắt sưng đỏ ở bọng mắt; cơn đau nhức ở vùng quanh mắt; đỏ mắt; chảy nước mắt…

     

    Tuy nhiên, những vùng da bị thâm và các triệu chứng trên sẽ dần dần biến mất sau khoảng 5 – 10 ngày, chậm nhất là 15 ngày đối với những cơ địa người lâu lành vết thương.

     

    Mí mắt bị thâm sau cắt mí là tình trạng bình thường, nhưng nếu thời gian dài mí mắt vẫn thâm thì có thể tìm ẩn nguy hiểm

    Mí mắt bị thâm sau cắt mí là tình trạng bình thường, nhưng nếu thời gian dài mí mắt vẫn thâm thì có thể tìm ẩn nguy hiểm

     

    Thế nhưng sau khoảng thời gian này tình trạng mí mắt bị thâm vẫn còn diễn ra, kèm các biểu hiện đau nhức quầng mắt thì có thể mí mắt của bạn đang có những biểu hiện của biến chứng. Đây là lúc bạn cần quan tâm và nên tìm phương pháp khắc phục kịp thời.

     

    Nguyên nhân sau khi cắt mí mắt bị thâm kéo dài

    Cắt mí mắt là phương pháp giúp chị em phụ nữ khắc phục khuyết điểm mí lót, mắt một mí, mí mắt không đều, mí sụp, giảm thiểu phần da nheo, chảy xệ,…, để sở hữu đôi mắt 2 mí tròn đẹp, sắc sảo giúp gương mặt rạng rỡ, trẻ trung và xinh xắn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng cắt mí mắt thành công và đạt được kết quả mà mình mong muốn. Vẫn có rất nhiều trường hợp cắt mí mắt gặp nhiều rủi ro, trong đó có cắt mí mắt bị thâm kéo dài; mí không vào form dáng, sưng đau khó chịu mãi không hết,…Những trường hợp đều xuất phát từ những nguyên nhân như:

     

    Cơ sở sử dụng kỹ thuật cắt mí lạc hậu

    Ngày nay, ngành thẩm mỹ đã phát triển nên các kỹ thuật cắt mí mắt lạc hậu dần dần bị triệt tiêu để thay thế bằng những kỹ thuật cắt mí hiện đại hơn. Bởi kỹ thuật cắt mí cũ sở hữu nhiều nhược điểm cụ thể như: mức độ thương tổn của vùng mí mắt sâu, vết khâu thô, nếp mí to, kỹ thuật cắt mí dễ nhiễm trùng, dễ bị thâm vùng quanh mắt, thậm chí lở loét, hoại tử.

     

    Áp dụng kỹ thuật cắt mí mắt lạc hậu cũng có thể khiến mí mắt bị thâm

    Áp dụng kỹ thuật cắt mí mắt lạc hậu cũng có thể khiến mí mắt bị thâm

     

    Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ viện, spa hoạt động chui sử dụng các kỹ thuật cắt mí này cho khách hàng, dẫn đến tình trạng mí mắt bị thâm kéo dài không tan mất.

     

    Bác sĩ kém có chuyên môn

    Một trong những nguyên nhân khiến cho mí mắt bị thâm kéo dài sau cắt mí đó là bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn kém, không có kinh nghiệm cắt mí mắt. Cũng vì vậy mà họ dễ gây ra những sai sót trong kỹ thuật cắt mí khiến cho mí mắt lâu hồi phục, vết thâm kéo dài, vết thương tổn thương sâu, sưng đỏ, dễ để lại sẹo và tác dụng phụ sau khi cắt mí.

     

    Cơ sở không uy tín, hoạt động chui

    Nhìn chung những nguyên nhân như kỹ thuật cắt mí lạc hậu, bác sĩ kém chuyên môn kém đều đến từ việc bạn lựa chọn cơ sở spa không uy tín, hoạt động chui, kinh doanh dịch vụ không nằm trong danh mục đăng ký. Đây đều là những nguyên nhân này khiến cho mắt bị thâm sau cắt mí.

     

    Cắt mí mắt tại cơ sở không uy tín thì nguy cơ mí mắt bị thâm sau cắt mí rất cao

    Cắt mí mắt tại cơ sở không uy tín thì nguy cơ mí mắt bị thâm sau cắt mí rất cao

     

    Cơ địa khách hàng

    Ngoài những lý do trên thì trong một số trường hợp cắt mí mắt bị thâm có thể là do cơ địa( tính chất da, sức khỏe nền, khả năng miễn dịch, trạng thái dinh dưỡng). Nếu những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị tổn thương, lâu lành vết thương thì tình trạng thâm sau cắt mí sẽ kéo dài hương bình thường.

     

    Ngoài ra, những cơ địa có nhóm máu AB Rh âm thường có tế bào hồng cầu không đủ cung ứng sau khi thẩm mỹ mắt, sẽ làm sắc tố da biến sắc, da thâm hơn bình thường.

     

    Cách chăm sóc, kiêng cữ tại nhà

    Việc chăm sóc và kiêng cữ sau khi cắt mí mắt rất quan trọng. Nếu vệ sinh mắt mí không kỹ càng, thức quá khuya sau cắt mí hoặc ăn quá nhiều những thực phẩm kiêng khem, dễ gây thâm như rau muống, thịt bò, nước tương,…thì tình trạng thâm xung quanh vùng da quanh mắt sẽ kéo dài.

     

    Những biện pháp khắc phục cắt mí mắt bị thâm

    Dựa vào những thông tin nêu trên, có thể thấy mí mắt bị thâm kéo dài không tốt cho thẩm mỹ, sinh hoạt cũng như sức khỏe. Như bạn đã biết thì tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng chúng ta cần phải xác định lý do cắt mí mắt bị thâm, để từ đó dựa vào những nguyên nhân trên bạn có thể lựa chọn giải pháp khắc phục phù hợp nhất, cụ thể như sau:

     

    Vệ sinh mí mắt bằng dung dịch muối sinh lý

    Vệ sinh mí mắt, vùng da xung quanh mắt sạch sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da, ngăn ngừa nhiễm trùng da, giảm thâm da sau cắt mí nhanh chóng. Nhưng ngược lại nếu không chú trọng vệ sinh da sau cắt mí dễ khiến cho vết thương bị bám bẩn, nhiễm trùng, viêm da, thâm kéo dài.

     

    Vệ sinh mí mắt bằng nước muối sinh lý là một trong những giải pháp giúp mắt giảm thâm

    Vệ sinh mí mắt bằng nước muối sinh lý là một trong những giải pháp giúp mắt giảm thâm

     

    Do đó, bạn có thể làm sạch vùng da vừa cắt mí bằng cách sử dụng tăm bông hoặc bông y tế thấm dung dịch nước muối sinh lý và lau nhẹ nhàng, tuyệt đối không lau mạnh sẽ dễ khiến cho vết thương bị lở loét, tổn thương nặng hơn.

     

    Chườm đá làm mờ thâm

    Sức lạnh của đá có thể giúp cho vết thâm dần tan đi, vùng da bị sưng đỏ cũng dịu dần và giảm sưng. Do đó, đối với tình trạng cắt mí mắt bị sưng bạn có thể khắc phục bằng cách bọc đá lạnh sau đó chườm lên vùng da bị thâm sau cắt mí trong khoảng 10-15 phút. Nên nhớ không nên chườm quá lâu. vì dễ gây bỏng lạnh. Mỗi ngày chỉ nên áp dụng 2-3 lần để vùng da bị thâm nhanh chóng tan dần.

     

    Hạn chế trang điểm

    Nhiều người phụ nữ khi thấy mắt bị thâm thường trang điểm đậm hơn để che đi khuyết điểm này. Nhưng hành động này được bác sĩ khuyến cáo không nên áp dụng.

     

    Sau cắt mí không nên trang điểm vùng mí mắt, vùng da quanh mắt

    Sau cắt mí không nên trang điểm vùng mí mắt, vùng da quanh mắt

     

    Khi phát hiện thấy vùng da sau cắt mí mắt bị thâm kéo dài, bạn nên hạn chế trang điểm vùng da xung quanh mắt để tránh tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi trong mỹ phẩm trang điểm có chứa những thành phần không tốt cho vết thương sau cắt mí, đặc biệt là vùng da bị thâm. Tốt nhất bạn nên ngừng trang điểm sau cắt mí mắt khoảng 1- 4 tháng, để da phục hồi hoàn toàn thì có thể trang điểm trở lại.

     

    Bảo vệ vùng da quanh mắt, tránh ánh nắng mặt trời

    Tác động của ánh nắng mặt trời, tia UV có thể khiến cho vùng da bị thâm ngày càng tăng sắc tố và trở nên đậm hơn. Do đó, sau khi cắt mí mắt bạn nên bảo vệ vùng da quanh mắt bằng cách đeo kính chống tia UV, che kín mặt bằng khẩu trang, đội mũ bảo hiểm khi ra đường để che chắn vùng da này thật kỹ càng khi ra ngoài.

     

    Kiêng ăn những thực phẩm dễ gây thâm

    Những thực phẩm dễ gây thâm cho vết thương như thịt bò, nước tương,…bạn nên kiêng tuyệt đối để tránh cho da vùng quanh mắt trở nên thâm hơn. Tốt nhất là bạn nên kiêng những thực phẩm này trong 1-2 tháng để vết thương lành lặn hoàn toàn thì mới có thể ăn lại bình thường.

     

    Những thực phẩm nên kiêng sau cắt mí để giúp vùng da bị thâm nhanh chóng mờ đi

    Những thực phẩm nên kiêng sau cắt mí để giúp vùng da bị thâm nhanh chóng mờ đi

     

    Chế độ sinh hoạt khoa học

    Cắt mí mắt bị thâm có thể xuất phát từ nguyên nhân bạn thức khuya, tiếp xúc lâu với thiết bị điện tử. Do đó, để vùng da sau cắt mí giảm thâm nhanh chóng bạn nên ngủ đúng giờ, giảm thời gian sử dụng thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính,..

     

    Gặp bác sĩ thẩm mỹ khi vùng da quanh mắt thâm kéo dài

    Nếu đã áp dụng hết những phương pháp trên nhưng vùng da quanh mắt vẫn bị thâm thì nên đến gặp bác sĩ đã thẩm mỹ cắt mí mắt để được tư vấn phương pháp khắc phục tốt nhất, phù hợp nhất. Nếu bác sĩ tại cơ sở cắt mí mắt không thể xử lý, chối bỏ trách nhiệm thì bạn nên tìm đến các bệnh viện lớn để được bác sĩ chuyên môn giỏi nhanh chóng khắc phục.

     

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân cắt mí mắt bị thâm cùng những cách khắc phục được áp dụng phổ biến và hiệu quả nhất. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng mí mắt thâm kéo dài, trả đôi mắt đẹp sau cắt mí.

    Zalo
    Hotline