Gò má cao mũi tẹt là gì? 4 Cách khắc phục nhanh chóng

Ngày đăng: 12/05/2023 10:40 AM

    Gò má cao mũi tẹt là gì?

    Người có đặc điểm gò má cao mũi tẹt rất dễ nhận biết nhờ phần xương gò má có phần nhô cao lên hơn so với mũi, trong khi đó thì sống mũi lại thấp, hai bên cánh mũi bè ra, to và dày. Người có sống mũi thấp gò má cao có thể đi kèm với mắt một mí hay mắt híp. Đặc điểm này được thể hiện rõ nhất khi nói hoặc cười.

     

    Nhân tướng học: Thế nào là tướng gò má cao sát phu - 2sao

    Đôi gò má nhô cao trong khi sống mũi lại thấp là điểm đặc trưng của người mũi tẹt gò má cao

     

    Người sở hữu gò má cao mũi thấp thường trông khá hốc hác, già hơn so với tuổi, thần thái cũng không được tươi tắn. Đó cũng chính là lý do vì sao những người có gò má cao mũi thấp thường cảm thấy tự ti, ngại ngùng trong giao tiếp, từ đó chất lượng cuộc sống cũng bị giảm sút đáng kể.

     

    Gò má cao mũi thấp có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ không?

    Như đã đề cập, gò má cao mũi tẹt có ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của người sở hữu. Bởi theo tiêu chuẩn về cái đẹp của xã hội, một gương mặt đẹp cần phải có sự hài hòa về tổng thể, gò má vừa phải, mũi cao thanh tú, mắt hai mí, môi đỏ hồng, chân mày lá liễu,…

     

    Gò Má Cao Là Như Thế Nào? Gò Má Cao Là Tốt Hay Xấu? - VITA Clinic

    Gò má cao cùng với phần mũi tẹt khiến gương mặt trở nên mất cân đối và kém sắc

     

    Người có gò má cao hơn so với mũi, trong khi mũi lại thấp, hai bên cánh mũi tròn và dày, bè ra là yếu tố chính khiến tỷ lệ gương mặt thiếu đi sự cân đối, trở nên hốc hác, mệt mỏi, thần thái kém tươi và trông đứng tuổi hơn so với bạn bè cùng tuổi.

     

    Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người cảm thấy chán nản, tự ti khi đứng trước bất kỳ ai. Điều này cũng vô tình cản trở nhiều cơ hội thăng tiến, hạnh phúc trong công việc và cuộc sống. Vì vậy mà phương án phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục khuyết điểm được nhiều người lựa chọn.

     

    Gò má cao và mũi tẹt có ý nghĩa gì trong nhân tướng học?

    Như đã đề cập, trong nhân tướng học người sở hữu tướng gò má cao và mũi tẹt bị đánh giá không cao, số mệnh trắc trở, không mấy suôn sẻ, mặc dù phúc vận của đôi gò má cao là rất tốt.

     

    Gò má cao là như thế nào? Cách khắc phục ra sao?

    Quan niệm dân gian cho rằng gò má cao mũi tẹt ảnh hưởng xấu đến tướng số

     

    Phụ nữ có tướng mũi tẹt, gò má cao

    Theo quan niệm của ông bà xưa, nhất là từ thời phong kiến cho rằng, người phụ nữ có mũi tẹt, gò má cao là tướng “sát phu”, hại chồng. Nguyên nhân chính đó là do họ có tính cách khá mạnh mẽ, thích kiểm soát, tính tình lại khá cố chấp nên trong cuộc sống hôn nhân, gia đình thường xảy ra xung đột.

     

    Gò má cao là như thế nào? Có khắc phục được không

    Nữ giới có gò má cao và cánh mũi tẹt dễ gặp nhiều vấn đề trong hôn nhân, gia đình và sự nghiệp

     

    Con đường công danh, sự nghiệp của người phụ nữ có gò má cao mũi tẹt cũng không mấy thuận lợi, không có nhiều cơ hội thăng tiến. Bên cạnh đó, khả năng quản lý tài chính, chi tiêu cũng không giỏi, vì vậy mà bản thân và gia đình thường rơi vào hoàn cảnh túng thiếu, khó khăn.

     

    Đó cũng chính là lý do vì sao cuộc sống hôn nhân gia đình thường xuyên có những xung đột, bất ổn.

     

    Nam giới có tướng mũi thấp, xương gò má cao

    Tương tự như phụ nữ, những người đàn ông sở hữu mũi tẹt, gò má cao cũng không gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, con đường công danh, nghiệp không mấy thuận lợi.

     

    Tướng số đàn ông gò má cao – tính cách và vận mệnh

    Đôi gò má cao cùng phần mũi tẹt có thể khiến nam giới không có được sự thuận lợi về tài chính và gia đình

     

    Nam giới có tướng gò má cao mũi tẹt có số “lên voi, xuống chó”, nghĩa là tiền bạc sẽ có một lúc vào nhanh như nước nhưng cũng lại chóng mất đi vì không biết cách kiểm soát chi tiêu và thường rơi vào cảnh thiếu thốn tài chính.

     

    Tính tình của người đàn ông có gò má cao mũi thấp rất bảo thủ, gia trưởng, luôn tự mình quyết định mọi điều nhưng thường không đem lại kết quả tốt mà gây liên lụy đến vợ con, người thân. Trong hôn nhân, họ cũng không mấy hạnh phúc vì tính cách đó, hơn nữa cũng rất dễ bị đối phương lừa dối, phụ bạc.

     

    Trên đây là quan niệm nhân tướng học dân gian được đúc kết qua sự quan sát của người xưa. Tuy nhiên, hiện nay có thể những điều này không còn đúng đắn nữa. Bởi công việc có thuận lợi, cuộc sống có hạnh phúc hay không cũng còn phụ thuộc vào cách nghĩ, thái độ sống của từng người. Bạn không nên quá tin vào những điều này mà làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống ở hiện tại nhé!

     

    Bỏ túi 4 cách khắc phục gò má cao mũi tẹt

    Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật và nền y tế hiện đại, khuyết điểm gò má cao mũi tẹt hoàn toàn có thể khắc phục được. Sau đây là 4 cách khắc phục khuyết điểm này hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để có được gương mặt cân đối, hài hòa và trông trẻ trung hơn.

     

    Tùy vào điều kiện về thời gian và tiền bạc mà bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất cho bản thân.

     

    Thế nào là gò má cao, gò má cao trong nhân trướng học 2023 - Be Dental

    Hiện nay việc khắc phục khuyết điểm gò má cao và mũi tẹt không phải là điều quá khó khăn

     

    Áp dụng các bài luyện tập

    Các bài luyện tập massage nhằm tác động lên khối cơ mũi, xương mũi và hệ thần kinh trên mặt cũng có thể phần nào giúp cải thiện hình dáng của mũi. Các bài tập được thực hiện ở độ tuổi càng nhỏ và càng kiên trì thực hiện thì càng đem lại hiệu quả cao.

     

    Sau đây là một số bài tập mũi giúp khắc phục tình trạng mũi tẹt hiệu quả:

    • Bài tập đẩy mũi: Bài tập này sẽ giúp nâng sống mũi và làm thon gọn cánh mũi. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn cần đặt ngón tay trên đầu chóp mũi rồi miết lên phía trên rồi thả nhẹ. Thực hiện mỗi hiện 5 lần liên tục.

     

    Top 11 địa chỉ nâng mũi đẹp tại Hà Nội: uy tín & an toàn nhất

     

    • Bài tập chun mũi: Bài tập này sẽ tác động trực tiếp lên phần cơ mũi và kéo mũi lên một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần cười nhăn mũi rồi giữ vài giây, thả lỏng cơ mặt rồi tiếp tục lặp lại tương tự khoảng 10 lần mỗi hiệp.
    • Bài tập ép mũi: Ép mũi cũng giúp cải thiện kích thước cánh mũi khá tốt nhờ dùng lực tác động vào phía trong. Bạn cần đặt hai ngón trỏ lên hai bên cánh mũi rồi ấn nhẹ vào bên trong để kéo phần cánh mũi nhỏ lại.

     

    Bạn có thể kết hợp các bài tập thu nhỏ cánh mũi trên với tinh dầu massage để hỗ trợ tẩy tế bào chết, tăng cường lưu thông máu huyết. Ngoài ra, trước khi thực hiện bạn cũng nên lưu ý làm sạch da tay và da mặt để tránh làm tăng nguy cơ gây mụn, viêm da.

     

    Tối giản quy trình dưỡng da với sữa rửa mặt tẩy trang! | Mediworld

    Rửa sạch mặt sau khi massage mặt để tránh gây mụn

     

    Sau khi massage với tinh dầu cũng cần rửa mặt sạch với sữa rửa mặt để lỗ chân lông được khô thoáng, không bị bít tắc gây mụn.

     

    Trang điểm

    Trang điểm để che khuyết điểm gò má cao mũi tẹt là phương án tạm thời mà bạn có thể “chữa cháy” trong những dịp đặc biệt. Cách này đòi hỏi bạn phải trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để có lớp trang điểm chân thực và tự nhiên nhất.

     

    Mỹ phẩm trang điểm dùng trong thời gian bao lâu thì nên loại bỏ?

    Trang điểm sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm từ đôi gò má cao và phần mũi tẹt

     

    Khi trang điểm để che khuyết điểm gò má cao, mũi tẹt, bạn cần quan tâm đến một số điểm sau:

    • Dùng phấn tạo khối cho phần sống mũi để tạo hiệu ứng thu nhỏ cánh mũi.
    • Sử dụng phấn bắt sáng ngay dưới mắt để tăng thêm phần long lanh, to tròn cho mắt và tạo điểm nhấn ấn tượng.
    • Bạn nên đánh phấn tạo khối từ mép tai kéo đến gò má để tạo hiệu ứng hạ thấp gò má hơn.

     

    Phẫu thuật hạ gò má, nâng mũi

    Hạ gò má, nâng mũi được xem là phương pháp cải thiện nhược điểm trên gương mặt một cách hiệu quả và triệt để nhất. Bạn có thể vĩnh biệt gò má cao mũi tẹt nhờ lựa chọn đúng phương pháp và địa chỉ thực hiện.

     

    Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng và tổn hại đến sức khỏe, tuổi thọ. Vì vậy, trước khi quyết định thay đổi bản thân bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ, bạn cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng nhé!

     

    Hiện nay, có khá nhiều phương pháp thẩm mỹ hiện đại tại các thẩm mỹ viện, bệnh viện lớn, có thể kể đến như:

    • Phẫu thuật hạ gò má: Phương pháp này tác động trực tiếp vào phần xương gò má để thu nhỏ phần xương nhô ra, đem lại sự hài hòa, cân đối hơn cho gương mặt. Phẫu thuật hạ gò má có thể được thực hiện kèm với thu gọn góc hàm, thu nhỏ cằm, căng da mặt hoặc bơm mỡ tự thân để có được kết quả thẩm mỹ toàn diện hơn.
    • Nâng mũi bọc sụn: Đây là phương pháp thẩm mỹ có tuổi thọ khá cao, lên đến 20 năm dành cho các trường hợp mũi tẹt, đầu mũi bóng đỏ hay lộ sống. Phần sụn nhân tạo hoặc tự thân sẽ được đưa vào vị trí sống mũi được xác định sẵn để làm mũi trở nên cao hơn.
    • Nâng mũi cấu trúc: Phương pháp thẩm mỹ mũi này được đánh giá cao hơn về tính hiệu quả nhờ khả năng tái tạo lại toàn bộ dáng mũi bao gồm sống mũi, đầu mũi, trụ mũi. Nâng mũi cấu trúc sử dụng kết hợp cả sụn tự thân và sụn sinh học để cải thiện dáng mũi nên có tuổi thọ cao.

     

    Căng chỉ, tiêm filler

    Đối với những ai sở hữu đặc điểm gò má cao sẽ có phần da dưới gò má chùng xuống. Vì vậy, phương pháp căng chỉ sẽ giúp kéo căng vị trí mặt này, giúp khắc phục được khá hiệu quả tình trạng gò má cao. Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp với tiêm filler mũi thấp và làm đầy phần mặt bên dưới gò má để tổng thể gương mặt trở nên đầy đặn hơn.

     

    Phương pháp này có chi phí khá phải chăng, không mất thời gian nghỉ dưỡng và phù hợp cho những ai sợ đau. Tuy nhiên, căng chỉ collagen và tiêm filler lại có thời gian lưu giữ trên cơ thể không lâu và có thể tiêu biến dần sau một khoảng thời gian.

     

    Tùy thuộc vào từng yếu tố cụ thể như tình trạng gò má cao mũi tẹt, điều kiện tài chính, độ tuổi mà bạn có thể lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp. Tốt nhất là bạn nên tìm đến các bệnh viện thẩm mỹ lớn, uy tín để được tư vấn cụ thể nhất!

     

    Có thể thấy, gò má cao mũi tẹt là khuyết điểm trên gương mặt của khá nhiều người, khiến họ cảm thấy tự ti, ngại ngùng trong giao tiếp, dẫn đến chất lượng cuộc sống bị giảm sút đáng kể. Vì vậy, các phương pháp thẩm mỹ khắc phục nhược điểm gò má cao, mũi thấp được ra đời với những ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn thay đổi bản thân bạn nhé! Adona chúc bạn thành công.

    Zalo
    Hotline