Hé lộ các cách nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 09/01/2023 09:33 AM

    Cách nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật tại nhà

    Để có một chiếc mũi cao, nhỏ nhắn và phù hợp với khuôn mặt, bạn có thể áp dụng các phương pháp dưới đây. Ưu điểm chung của 3 cách này là tiết kiệm chi phí, an toàn cho sức khỏe và bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

     

     

    Trang điểm giúp mũi cao hơn không cần phẫu thuật

    Trang điểm là phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật đơn giản nhất. Đối với những người chưa thực hiện makeup bao giờ sẽ còn khá lúng túng nhưng chỉ cần bạn chăm chỉ tập luyện là sẽ quen tay.

     

    Nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật bằng trang điểm

    Nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật bằng trang điểm

     

    Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một bộ dụng cụ trang điểm chất lượng, tiếp đến là tiến hành theo các bước sau:

    • Bước 1: Thoa một lớp nền mỏng lên mũi.
    • Bước 2: Để tạo hiệu ứng mũi dài hơn, bạn dùng cọ đánh một lớp phấn lên phần chữ T.
    • Bước 3: Dùng cọ lớn phủ một lớp phấn sáng cho vùng chữ T. Độ sáng của lớp phấn này là khoảng 1 – 2 tone so với màu da.
    • Bước 4: Dùng cọ nhỏ đánh một lớp phấn tối màu hơn dọc theo hai bên sống mũi. Tiếp tục dùng cọ tán đều để tạo hiệu ứng mũi cao tự nhiên.

     

    Ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm chi phí, khi đã thuần thục bạn chỉ tốn khoảng 10 – 15 phút/lần makeup. Dẫu vậy, cách nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật vẫn tồn tại nhưng nhược điểm như:

    • Cần thực hiện mỗi ngày nên bạn phải kiên trì
    • Sau khi tẩy trang mũi sẽ trở về hình dáng ban đầu
    • Chỉ áp dụng cho chiếc mũi không quá thấp, không quá tẹt và không có có nhiều nhược điểm

     

    Sau khi tẩy trang, mũi sẽ trở về dáng mũi ban đầu

    Sau khi tẩy trang, mũi sẽ trở về dáng mũi ban đầu

     

    Nâng mũi tự nhiên bằng bài tập

    Để sở hữu một chiếc mũi cao, thon nhỏ, bạn nên thực hiện 3 bài tập phối hợp dưới đây. Trước khi tập, bạn nhớ rửa tay và mặt sạch sẽ để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây kích ứng da.

     

    Bài tập 1: Đẩy mũi

    • Bước 1: Đặt ngón trỏ vào chóp mũi
    • Bước 2: Dùng lực đẩy chóp mũi lên cao hết cỡ
    • Bước 3: Giữ nguyên vị trí trong 5 giây rồi hạ tay xuống, lặp lại bài tập 10 – 15 lần

     

    Đẩy mũi giúp cải thiện dáng mũi cao hơn

    Đẩy mũi giúp cải thiện dáng mũi cao hơn

     

    Bài tập 2: Kéo mũi

    • Bước 1: Đặt bàn tay trái lên trán, kẹp hai ngón tay phải vào lỗ mũi
    • Bước 2: Dùng sức kéo nhẹ nhàng lỗ mũi xuống bên dưới, đồng thời tay trái đẩy lên phía trên
    • Bước 3: Thực hiện kéo giãn liên tục trong 30 giây

     

    Bài tập 3: Ép mũi

    • Bước 1: Kẹp hai ngón trỏ vào hai bên cánh mũi
    • Bước 2: Dùng lực ép nhẹ hai ngón tay lại
    • Bước 3: Lặp lại bài tập trong 20 – 30 lần

     

    Bài tập ép mũi cho sống mũi cao tự nhiên

    Bài tập ép mũi cho sống mũi cao tự nhiên

     

    Để dáng mũi thon gọn và cao hơn, bạn nên thực hiện 3 bài tập trên 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần tập khoảng 5 – 7 phút. Ưu điểm của kỹ thuật này là đảm bảo an toàn vì không xâm lấn. Nếu bạn kiên trì tập luyện, mũi sẽ nhỏ và cao hơn so với dáng mũi ban đầu. Còn nhược điểm của cách nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật này là tốn thời gian và không khắc phục được triệt để các nhược điểm của mũi.

     

    Dùng kẹp mũi để nâng mũi tự nhiên

    Một trong các phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật phổ biến hiện nay đó là dùng kẹp mũi. Sản phẩm này rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và giá cả nên phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, bạn nên mua sản phẩm tại những đơn vị chính hãng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đi kèm để hạn chế hiện tượng tiền mất tật mang.

     

    Theo như hướng dẫn, những người mới dùng chỉ cần kẹp khoảng 3 – 5 phút/lần, mỗi ngày dùng khoảng 2-3 lần để mũi quen với thiết bị, tránh hiện tượng đau nhức khó chịu.

     

    Dùng kẹp mũi cho chiếc mũi thon nhỏ

    Dùng kẹp mũi cho chiếc mũi thon nhỏ

     

    Khi cơ thể đã quen, bạn nên kẹp mũi liên tục trong 20 – 30 phút. Bên cạnh ưu điểm giúp chiếc mũi cao và thon hơn thì kẹp mũi vẫn tồn tại nhược điểm đó là nếu không dùng đúng kỹ thuật sẽ khiến trụ mũi bị lệch.

     

    Các phương pháp nâng mũi không xâm lấn phổ biến

    Bên cạnh 3 phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật bên trên, bạn có thể tham khảo thêm một số kỹ thuật nâng mũi không xâm lấn khác như cấy mỡ, tiêm filler hoặc cấy chỉ.

     

    Đây đều là những cách nâng mũi hiện đại giúp nàng sở hữu dáng mũi cao, đẹp tự nhiên trong thời gian ngắn. Để hiểu hơn về từng kỹ thuật này, bạn hãy cùng Thẩm mỹ viện Adona theo dõi thông tin dưới đây:

     

    Nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật bằng cấy mỡ tự thân

    Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ sẽ xác định chính xác khu vực cần lấy mỡ trên cơ thể. Đây thường là những bộ phận dư thừa mỡ như bụng, mông, đùi, eo,… Sau khi đã lấy một lượng mỡ vừa đủ để nâng mũi, chuyên gia sẽ thực hiện quay ly tâm để lấy được những tế bào mỡ tinh khiết nhất. Sau cùng, những tế bào này sẽ được cấy vào mũi để làm đầy những vùng lõm trũng và giúp mũi cao hơn.

     

    Nâng mũi bằng mỡ tự thân cho dáng mũi tự nhiên

    Nâng mũi bằng mỡ tự thân cho dáng mũi tự nhiên

     

    Phương pháp nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật này đảm bảo độ tương thích cao nên hạn chế nhiều biến chứng sau phẫu thuật. Mặc dù vậy, thủ thuật này vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm như là:

    • Kỹ thuật xử lý phức tạp do phải hút, tách mỡ và cấy vào cơ thể
    • Nếu không xác định chính xác lượng mỡ cấy vào mũi sẽ làm sai hỏng kết quả thẩm mỹ
    • Mỡ sẽ tự tiêu hao sau một thời gian nên dáng mũi cao không giữ được lâu

     

    Tiêm filler giúp mũi cao hơn không cần phẫu thuật

    Filler là chất làm đầy phổ biến trong ngành thẩm mỹ, sản phẩm đã được FDA chứng nhận an toàn cho sức khỏe nên bạn hoàn toàn an tâm sử dụng. Sau khi tiêm filler vào trong mũi, toàn bộ các vùng lõm trũng sẽ được làm đầy nhanh giúp sống mũi cao hơn.

     

    Phương pháp tiêm filler nâng mũi gần như không gây đau đớn nên phù hợp với những người sợ phẫu thuật. Thời gian thực hiện chỉ tốn từ 10 đến 15 phút nên thích hợp với cả những người bận rộn.

     

    Tiêm filler làm đầy mũi đã được FDA chứng nhận an toàn cho sức khỏe

    Tiêm filler làm đầy mũi đã được FDA chứng nhận an toàn cho sức khỏe

     

    Mặc dù được đánh giá cao về độ an toàn nhưng nếu bạn tiêm nâng mũi tại những cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo nguồn gốc filler thì vẫn có thể khiến mũi bị nhiễm trùng và biến dạng. Trong trường hợp bác sĩ tiêm có tay nghề kém sẽ khiến mũi và mắt bị sưng tấy trong thời gian dài.

     

    Điều quan trọng nhất là thời gian duy trì dáng mũi cao sau tiêm filler rất ngắn, chỉ khoảng 12 – 18 tháng. Muốn duy trì được chiếc mũi đẹp, bạn cần tiêm mũi nhắc lại theo lịch của bác sĩ.

     

    Nâng mũi không phẫu thuật bằng chỉ sinh học

    Kỹ thuật nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật cuối cùng đó chính là cấy chỉ. Sợi chỉ sinh học được dùng để nâng mũi có kết cấu dạng gai móc hoặc lò xo để tăng độ bám dính vào mô và cơ trong mũi. Mục đích chính là để nâng da, giúp sống mũi cao hơn so với dáng mũi gốc ban đầu.

     

    Nâng mũi bằng phương pháp cấy chỉ sinh học

    Nâng mũi bằng phương pháp cấy chỉ sinh học

     

    Loại chỉ sinh học dùng để nâng mũi được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau như PLA, PCA, PDO,… Trong đó chỉ PDO có chỉ số tương thích cao nhất với cơ thể nên được các chuyên gia thẩm mỹ sử dụng nhiều. Sau khi cấy, chỉ thích nghi rất nhanh với cấu trúc mũi, không gây đau nhức và khó chịu. Thời gian cấy chỉ cũng rất ngắn, tối đa 45 phút là xong một ca.

     

    Cấy chỉ còn kích thích cơ thể sản sinh nhiều collagen nên giúp da đầy đặn và mềm mại hơn. Sau khi chỉ tiêu hoàn toàn, dáng mũi sẽ không bị ảnh hưởng bởi đã có lớp collagen tự thân được tích tụ trước đó giúp nâng đỡ cấu trúc bên trong. Nhưng phương pháp này cũng không duy trì được hiệu quả lâu dài, thời gian tối đa chỉ khoảng 1 hoặc 2 năm tùy vào cơ địa từng người.

     

    Có nên thực hiện nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật không?

    Đối với những người không đủ điều kiện phẫu thuật nâng mũi thì nên dùng các phương pháp không xâm lấn để có chiếc mũi cao, nhỏ nhắn và cân đối hơn. Kỹ thuật này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe, giúp bạn có được chiếc mũi đẹp chỉ sau một vài ngày thực hiện.

     

    Thời gian hồi phục sau khi nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật cũng ngắn hơn nên hợp với những đối tượng cần thay đổi diện mạo nhanh chóng. Đặc biệt, dáng mũi sau thẩm mỹ sẽ đẹp tự nhiên, không quá cao nên không làm gương mặt bị cứng đờ thiếu sức sống.

     

    Cho dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng thời gian duy trì của những phương pháp không xâm lấn thường rất ngắn, khoảng 1 hoặc 2 năm. Do đó, bạn cần tái thực hiện thẩm mỹ định kỳ để duy trì chiếc mũi đẹp. Chính vì điểm hạn chế này nên các chuyên gia thẩm mỹ khuyên những người đủ điều kiện sức khỏe nên tiến hành phẫu thuật nâng mũi để có được chiếc mũi bền đẹp theo thời gian.

     

    Bác sĩ sẽ khám và đưa ra lời khuyên làm đẹp hữu ích nhất cho bạn. Với hơn 12 năm hình thành và phát triển, chúng tôi tự tin sẽ đem tới chiếc mũi hoàn hảo nhất cho khách hàng.

     

    Nâng mũi tự nhiên không cần phẫu thuật mặc dù đảm bảo an toàn sức khỏe nhưng không duy trì được lâu. Để tìm được giải pháp thay đổi khuôn mặt hoàn hảo, bạn có thể liên hệ tới tổng đài của Thẩm mỹ viện Adona theo số 1900 886 678. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và đem tới những dịch vụ chất lượng nhất.

    Zalo
    Hotline