Mắt bồ câu là gì? Ý nghĩa tướng số của nam và nữ

Ngày đăng: 17/03/2023 09:49 AM

    Mắt bồ câu là gì?

    Mắt bồ câu là dáng mắt to, tròn, hàng mi dài, cong vút, tạo sự cân bằng cho tổng thể gương mặt. Ngoài những đặc điểm này, bạn còn có thể phân biệt dáng mắt bồ câu với các kiểu mắt khác thông qua kích thước của nhãn cầu. Nhãn cầu có kích thước đủ rộng và có vị trí tiếp giáp giữa hai bờ mi hài hòa, không quá xa hay quá gần.

     

    Đôi mắt bồ câu to, tròn, lấp lánh, tươi vui

    Đôi mắt bồ câu to, tròn, lấp lánh, tươi vui

     

    Bên cạnh đó, người sở hữu mắt bồ câu còn may mắn có được đường mí rõ ràng, hai bên cân xứng. Đôi mắt bồ câu long lanh, to tròn, giúp tổng thể gương mặt luôn toát lên vẻ vui tươi, đem lại nguồn năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

     

    Chiều dài mắt bồ câu khá cân xứng và đúng bằng khoảng cách giữa hai chân mày và hai bên cánh mũi. Chiều dài mắt này được xem là lý tưởng, tạo sự hài hòa, cân đối trên gương mặt. Phía đuôi mắt bồ câu thường có xu hướng cong lên, tạo hiệu ứng như đôi mắt cười, trông bạn lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan.

     

    Điểm đặc biệt khác khiến những ai sở hữu đôi mắt bồ câu này nữa đó chính là hiệu ứng long lanh, ngây thơ, trong sáng, khiến ai cũng phải bị hút hồn trước đôi mắt tươi vui, lấp lánh đó.

     

    Những ai sở hữu mắt bồ câu được đánh giá cao về ngoại hình

    Những ai sở hữu mắt bồ câu được đánh giá cao về ngoại hình

     

    Ý nghĩa tướng số của nam và nữ có dáng mắt bồ câu

    Có thể thấy, những ai có đôi mắt bồ câu rất được đánh giá cao về ngoại hình, tuy nhiên, về mặt phong thủy, những người này được dự đoán những gì về tính cách, tương lai? Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung tiếp theo của bài viết bạn nhé!

     

    Đàn ông có mắt bồ câu

    Người đàn ông sở hữu đôi mắt bồ câu thường có tính cách nho nhã, điềm tĩnh. Trước mọi vấn đề, người này luôn tính toán, suy nghĩ thật thấu đáo, biết trước, biết sau để giải quyết mọi chuyện một cách vẹn toàn nhất. Khi đứng trước một quyết định nào đó, dù là nhỏ, họ cũng suy nghĩ thật kỹ, nhờ vậy mà trong công việc, cuộc sống luôn gặp được nhiều điều may mắn, thuận lợi.

     

    Đàn ông sở hữu mắt bồ câu có tính cách điềm tĩnh, nhã nhặn trước mọi tình huống

    Đàn ông sở hữu mắt bồ câu có tính cách điềm tĩnh, nhã nhặn trước mọi tình huống

     

    Trong tình yêu và hôn nhân, nhờ tính cách điềm tĩnh, biết trước biết sau mà người đàn ông sở hữu đôi mắt bồ câu luôn là hình mẫu lý tưởng của chị em. Họ rất biết cách yêu chiều, chăm sóc cho vợ con. Bên cạnh đó, trong những cuộc mâu thuẫn vợ chồng, họ luôn là người giảng hòa, xin lỗi trước, vì vậy, hôn nhân, tình duyên của người này cũng rất êm ấm, ít xảy ra cãi vã.

     

    Phụ nữ mắt bồ câu

    Người phụ nữ có đôi mắt bồ câu được xem là người phụ nữ đẹp, có tính cách hiền thục, nết na, yêu thích sự nhẹ nhàng, tránh nơi ồn ào, xô bồ. Gu thẩm mỹ của người phụ nữ sở hữu đôi mắt này cũng được đánh giá là khá tốt, nhờ vậy mà những bộ trang phục họ mặc luôn rất phù hợp, lịch sự.

     

    Phụ nữ có mắt bồ câu là người phúc hậu, tính cách nhẹ nhàng, điềm tĩnh

    Phụ nữ có mắt bồ câu là người phúc hậu, tính cách nhẹ nhàng, điềm tĩnh

     

    Giống như đàn ông, người phụ nữ có mắt bồ câu rất thông minh, luôn suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ một quyết định nào đó. Cuộc sống hôn nhân cũng rất êm ấm, hạnh phúc nhờ tích cách nhẹ nhàng, ôn hòa, luôn vun vén hạnh phúc cho gia đình. Có thể thấy, cuộc sống của người phụ nữ sở hữu mắt bồ câu thường rất ít xảy ra những cãi vã, mâu thuẫn do họ luôn chọn cách giảng hòa.

     

    Làm thế nào để có mắt bồ câu đẹp tự nhiên?

    Đôi mắt bồ câu to tròn, long lanh toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu được dáng mắt này. Nếu bạn không có được đôi mắt bồ câu tự nhiên, hãy tham khảo các cách sau để sở hữu được nét đẹp dịu dàng, nữ tính này.

     

    Trang điểm, đeo kính áp tròng có thể giúp bạn có được đôi mắt bồ câu tạm thời

    Trang điểm, đeo kính áp tròng có thể giúp bạn có được đôi mắt bồ câu tạm thời

     

    Trang điểm, đeo kính áp tròng

    Đây là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất được nhiều chị em yêu thích dáng mắt chim bồ câu ưa chuộng. Nếu bạn có thói quen trang điểm hằng ngày thì các bước sau đây sẽ giúp bạn có được một đôi mắt chuẩn bồ câu với chi phí thấp nhất!

    • Bước 1: Đánh nền, ở bước này, bạn chỉ nên thoa một lớp kem nền mỏng, đủ để nâng tone và che khuyết điểm, đừng bỏ qua vùng cổ trong bước này nhé!
    • Bước 2: Sử dụng phấn để làm sáng vùng bầu mắt. Phấn màu sáng có thể giúp bạn che đi khuyết điểm mắt một mí. Càng về phía đuôi mắt, bạn có thể lựa chọn tone cam đất hoặc hồng đất để tạo hiệu ứng chiều sâu cho mắt.
    • Bước 3: Kẻ viền mí, bước này giúp bạn làm tăng độ dày của mí trên và mí dưới, đừng quên dùng cọ để tán đều đường kẻ để mắt trông được tự nhiên hơn.

     

    Kẻ viền mí để tăng độ dày của mí

    Kẻ viền mí để tăng độ dày của mí

     

    • Bước 4: Sử dụng miếng dán kích mí và chuốt mascara. Bước này sẽ giúp bạn có được đôi mắt 2 mí rõ nét, bên cạnh đó là chuốt thêm mascara để tạo độ dày và cong cho lông mi.
    • Bước 5: Sử dụng kính áp tròng để tạo hiệu ứng mắt to, long lanh hơn. Đây cũng là giải pháp tối ưu nhất cho những ai bị cận nhưng không muốn cặp kính cận làm che đi đôi mắt đẹp.

     

    Phẫu thuật thẩm mỹ

    Phương pháp trang điểm giúp bạn có được đôi mắt to tròn, long lanh với chi phí cho mỗi lần khá thấp. Tuy nhiên, sau khi tẩy lớp trang điểm đi, những khuyết điểm trên gương mặt vẫn còn đó. Vậy, có phương án nào tối ưu hơn để có được đôi mắt bồ câu vĩnh viễn? Đó chính là ứng dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình mắt bồ câu.

     

    Có hai phương pháp chỉnh sửa mắt bồ câu phổ biến đó là nhấn mí và cắt mí

    Có hai phương pháp chỉnh sửa mắt bồ câu phổ biến đó là nhấn mí và cắt mí

     

    Hiện nay, nhờ khoa học, kỹ thuật phát triển mà các công nghệ thẩm mỹ cải thiện khuyết điểm trên cơ thể người cũng ngày càng đa dạng. Trong đó có các công nghệ cắt mí và bấm mí hiện đại, đem lại cho bạn đôi mắt hai mí, to, tròn, long lanh, khắc phục triệt để khuyết điểm mắt một mí, mí sụp, da thừa mí mắt,…

     

    Các phương pháp thẩm mỹ mí mắt phổ biến

    Bấm mí và cắt mí là hai phương pháp thẩm mỹ ứng dụng công nghệ hiện đại khá phổ biến và được nhiều chị em, kể cả cánh mày râu quan tâm trong nhiều năm trở lại đây.

     

    Bấm mí và cắt mí là hai phương pháp thẩm mỹ hiện đại

    Bấm mí và cắt mí là hai phương pháp thẩm mỹ hiện đại

     

    Phương pháp này được du nhập từ Hàn Quốc và một số nước trên thế giới có ngành thẩm mỹ phát triển, nhanh chóng tạo thành một “cơn sốt” vì đã mở ra cho nhiều người mắt một mí, mí sụp một giải pháp cải thiện nhan sắc hoàn hảo.

     

    Kỹ thuật bấm mí

    Kỹ thuật này sử dụng một dụng cụ bấm mí chuyên dụng đã được vô khuẩn và tạo điểm bấm trên mí mắt. Điểm bấm trên mí mắt này đã được xác định trước với tỷ lệ, kích thước phù hợp, hài hòa với tổng thể gương mặt nhất.

     

    Kỹ thuật bấm mí dành cho những ai có đôi mắt một mí, mí lót, mắt hai mí không đều nhau.

    Kỹ thuật bấm mí dành cho những ai có đôi mắt một mí, mí lót, mắt hai mí không đều nhau.

     

    Bước tiếp theo của kỹ thuật bấm mí này đó là các bác sĩ sẽ cố định vùng mí mắt và tạo nếp gấp mới bằng cách luồn chỉ qua các điểm đã bấm. Phương pháp này được thực hiện khá nhanh chóng và có ưu điểm là hạn chế tổn thương, không gây quá nhiều đau đớn cũng như hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng cho cơ thể.

     

    Kỹ thuật cắt mí

    Đối với phương pháp cắt mí này, các bác sĩ sẽ sử dụng dao cắt chuyên dụng với đầu dao siêu mảnh và sắc hoặc tia cắt plasma để tóc tách mỡ thừa cũng như phần da dư. Sau đó sẽ tạo nếp mí mới theo đường mí đã cắt. Cuối quy trình là khâu lại bằng chỉ y khoa một cách khéo léo, tỉ mỉ để đạt được kết quả tốt nhất.

     

    Kỹ thuật cắt mí

    Kỹ thuật cắt mí

     

    Phương pháp này xem như một công đôi việc, nghĩa là nếu bạn gặp phải tình trạng mí mắt xuất hiện nhiều da thừa do lão hóa hoặc bẩm sinh thì hoàn toàn có thể khắc phục được. Hơn nữa còn giúp bạn tạo hình mí mắt mới đem lại vẻ đẹp trẻ trung, tươi tắn.

     

    Quy trình cắt mí/nhấn mí chuẩn y khoa

    Cắt mí/nhấn mí mặc dù là hai công nghệ khác nhau nhưng cũng trải qua một số bước chung cơ bản, cùng tìm hiểu nhé!

    • Bước 1: Tư vấn, kiểm tra tình trạng mí mắt, lắng nghe mong muốn của khách hàng để lên phác đồ thực hiện phù hợp.
    • Bước 2: Kiểm tra tình hình sức khỏe, sàng lọc những trường hợp có tiền sử tiểu đường, tim mạch, huyết áp hay gặp chứng máu khó đông. Trường hợp phụ nữ có thai, đang cho con bú hay đang trong giai đoạn kinh nguyệt cũng được tư vấn tạm hoãn vì thuốc tê và một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau sau khi phẫu thuật có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ nhỏ.
    • Bước 3: Nếu đã đủ điều kiện để thực hiện, các bác sĩ sẽ tiến hành chuẩn bị dụng cụ, phòng phẫu thuật vô khuẩn và trang bị bảo hộ kỹ lưỡng, đảm bảo không xảy ra tình trạng nhiễm trùng trong quá trình thực hiện.

     

    Bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi phẫu thuật

     

    • Bước 4: Các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn căn chỉnh, đo vẽ lằn mi sao cho cân đối với tổng thể gương mặt và đánh dấu lại bằng bút lông.
    • Bước 5: Gây tê.
    • Bước 6: Ở phương pháp bấm mí, các bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để tạo điểm bấm rồi luồn chỉ cố định. Phương pháp cắt mí sẽ được thực hiện bởi dao mổ RF có khả năng giúp bác sĩ thao tác chính xác và hỗ trợ cầm máu tốt, giảm cảm giác đau đáng kể.
    • Bước 7: Sau khi cắt mí, bạn sẽ được khâu vết cắt mí bằng chỉ thẩm mỹ để làm liền miệng vết thương, đồng thời cố định nếp gấp mí.
    • Bước 8: Nghỉ ngơi để tan thuốc tê và nghe bác sĩ dặn dò về chế độ chăm sóc sau cắt mí, kiêng khem sau khi tiểu phẫu thẩm mỹ mắt bồ câu.

     

    Vậy, với những phương pháp trang điểm, nhấn mí hay cắt mí, bạn đã có thể nhanh chóng sở hữu đôi mắt bồ câu đẹp, chuẩn, giúp thăng hạng nhan sắc, để lại nhiều ấn tượng và gây thương nhớ cho nhiều người.

     

    Bạn sẽ được nghỉ ngơi và nghe hướng dẫn chăm sóc mí mắt sau khi tiểu phẫu

    Bạn sẽ được nghỉ ngơi và nghe hướng dẫn chăm sóc mí mắt sau khi tiểu phẫu

     

    Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng hơn nữa khi có ý định cắt mắt bồ câu đó chính là lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín, chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn có được quy trình cắt mí/nhấn mí an toàn, hiệu quả duy trì lâu dài.

     

    Có thể thấy, mắt bồ câu là dáng mắt đẹp, được xem là chuẩn mực của cái đẹp nhờ kích thước, khoảng cách cân đối, hài hòa. Giúp ngũ quan toát lên một vẻ đẹp vui tươi, nhẹ nhàng, bên cạnh đó còn nói lên một con người có tính cách ôn hòa, điềm tĩnh nhưng lại vô cùng quyết đoán trong cuộc sống.

    Zalo
    Hotline