Mắt lá khoai là gì? Ý nghĩa mắt lá khoai trong nhân tướng học

Ngày đăng: 07/03/2023 12:50 PM

    Mắt lá khoai là gì?

    Mắt lá khoai hay còn gọi là mắt xếch, là đôi mắt có hình dáng giống như lá khoai, phần đuôi mắt có xu hướng xếch về phía chân mày tạo nên ánh nhìn sắc sảo, đôi khi là dữ dằn.

     

    Người sở hữu mắt lá khoai thường có ánh nhìn khá sắc sảo, lạnh lùng

    Người sở hữu mắt lá khoai thường có ánh nhìn khá sắc sảo, lạnh lùng

     

    Ngoài ra, đôi mắt này có độ rộng khá nhỏ làm cho gương mặt trở nên thiếu cân đối và hài hòa. Chính vì thế mà người sở hữu mắt lá khoai thường không nhận được nhiều thiện cảm với mọi người xung quanh khi giao tiếp.

     

    Ý nghĩa mắt lá khoai trong nhân tướng học

    Đôi mắt không chỉ là cửa sổ tâm hồn mà nó còn nói lên vận mệnh và tướng số của chủ nhân. Theo nhân tướng học, mỗi dáng mắt là một vận mệnh khác nhau và mắt lá khoai cũng vậy, cụ thể như sau:

     

    Tướng đàn ông có mắt lá khoai

    Tướng mắt ở mỗi người và mỗi giới tính sẽ khác nhau. Do đó, đàn ông có tướng mắt lá khoai thường sẽ có tính cách và tướng số như sau:

     

    Đàn ông mắt lá khoai thường có tính cách hòa đồng và thân thiện

    Đàn ông mắt lá khoai thường có tính cách hòa đồng và thân thiện

     

    • Về tính cách: Nam giới sở hữu mắt lá khoai thường có tính cách khá hòa đồng và thân thiện. Vì ánh mắt có nét lạnh lùng nên không nhận được nhiều thiện cảm từ mọi người, đôi khi còn bị người khác nghĩ là khó gần và khó tính. Chính vì thế họ thường bị đánh mất tự tin khi giao tiếp.
    • Về sự nghiệp: Họ là những người có nỗ lực, có cố gắng nhưng thường không được trọng dụng, do đó rất khó thăng tiến. Ngoài ra, ánh mắt mang vẻ buồn và thiếu tự tin cũng là một cản trở trong con đường sự nghiệp.
    • Về hôn nhân – gia đình: Tuy sở hữu ánh mắt không mấy thiện cảm, nhưng đàn ông mắt lá khoai vẫn có tính đào hoa và không chung thủy. Do đó họ thường có hôn nhân không trọn vẹn.

     

    Tướng phụ nữ có mắt lá khoai

    Ngược lại với đàn ông, đôi mắt đối với nữ giới cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến thẩm mỹ và cuộc đời của họ. Nữ giới sở hữu mắt lá khoai thường có tính cách và tướng số như sau:

     

    Phụ nữ mắt lá khoai có khả năng nắm bắt cơ hội tốt và thường có sự nghiệp vang danh

    Phụ nữ mắt lá khoai có khả năng nắm bắt cơ hội tốt và thường có sự nghiệp vang danh

     

    • Về tính cách: Phụ nữ mắt lá khoai có tính cách độc lập, mạnh mẽ và tự chủ. Trái ngược với nam giới, phụ nữ sở hữu mắt này sẽ có phần đuôi mắt cong nhẹ tạo nên nét quyến rũ và thu hút ánh nhìn. Tuy nhiên, cũng vì đặc điểm này mà họ thường bị nhận xét là đào hoa, không đoan chính.
    • Về sự nghiệp: Nữ giới mắt lá khoai là những người rất nỗ lực và cố gắng, có khả năng nắm bắt cơ hội tốt, do đó họ thường có sự nghiệp sáng lạng và vang danh
    • Về hôn nhân: Phụ nữ mắt lá khoai không phải là tuýp người của gia đình, có tính trăng hoa, dễ rung động và có dục vọng cao. Vì vậy thường có hôn nhân không được hạnh phúc và trọn vẹn.

     

    Sở hữu mắt lá khoai là tốt hay xấu?

    Xét về mặt phong thủy, đối với nam giới có dáng mắt lá khoai sẽ không tốt về cả mặt sự nghiệp và hôn nhân gia đình. Còn đối với nữ giới thì lại có sự nghiệp thăng tiến và phát triển, tuy nhiên lại không có hạnh phúc gia đình.

     

    Xét về mặt thẩm mỹ, cả nam và nữ sở hữu đôi mắt này đều có khuôn mặt thiếu hài hòa, dễ bị tự ti với vẻ bề ngoài và đặc biệt là thiếu tự tin khi giao tiếp.

     

    Không có bằng chứng nào chứng minh mắt lá khoai là tốt hay xấu

    Không có bằng chứng nào chứng minh mắt lá khoai là tốt hay xấu

     

    Thực tế, phong thủy chỉ là dự đoán và không có cơ sở khoa học nào chứng minh điều đó là thật. Do đó bạn không cần quá lo lắng khi sở hữu dáng mắt này, vì tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người.

     

    Cách khắc phục mắt lá khoai như thế nào?

    Mắt lá khoai được xem là khuyết điểm mà mọi người muốn xóa bỏ để tìm lại sự cân đối cho khuôn mặt cũng như sự tự tin trong giao tiếp kể cả ở nam giới và nữ giới. Hiện nay, có nhiều cách khắc phục dáng mắt này bao gồm:

     

    Chọn kiểu trang điểm phù hợp

    Trang điểm được xem là “phù thủy” có thể phù phép che đi mọi khuyết điểm trên khuôn mặt kể cả mắt lá khoai. Bạn có thể vẽ dáng chân mày cong xuống để hài hòa với đôi mắt, kẻ mắt có xu hướng hạ xuống đồng thời bấm mi và chuốt mascara nhẹ nhàng để tạo cảm giác mắt to tròn.

     

    Trang điểm mắt và kẻ chân mày phù hợp sẽ hạn chế đi khuyết điểm của mắt lá khoai

    Trang điểm mắt và kẻ chân mày phù hợp sẽ hạn chế đi khuyết điểm của mắt lá khoai

     

    Chọn kiểu tóc phù hợp

    Tóc có thể giúp bạn che đi một phần khuyết điểm của đôi mắt lá khoai. Bạn có thể chọn kiểu tóc mái ngang, mái thưa, mái bay,… kết hợp cùng kiểu tóc cụp hoặc xoăn nhẹ ở đuôi để giảm đi những góc cạnh của đôi mắt.

     

    Áp dụng phương pháp thẩm mỹ

    Trang điểm hoặc làm tóc chỉ có thể che bớt đi phần nào khuyết điểm của đôi mắt lá khoai. Đặc biệt đối với những đôi mắt quá xếch lên hoặc quá nhỏ thì hai cách trên không có nhiều tác dụng. Do đó áp dụng công nghệ thẩm mỹ sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo về đôi mắt của mình.

     

    Thẩm mỹ mắt to

    Đây là phương pháp giúp bạn mở rộng góc mắt khắc phục tình trạng mắt nhỏ, và xếch lên. Phẫu thuật này sẽ giúp mắt được hạ xuống và trở nên to tròn tự nhiên, đồng thời gương mặt sẽ cân đối hơn.

     

    Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành xâm lấn và sử dụng các kỹ thuật thẩm mỹ để loại bỏ mỡ thừa, mở rộng góc mắt và điều chỉnh dáng mắt sao cho phù hợp với khuôn mặt, đồng thời chỉnh mí để đôi mắt được to tròn tự nhiên.

     

    Thẩm mỹ mắt to sẽ đem lại đôi mắt cân đối và đẹp tự nhiên cho bạn

    Thẩm mỹ mắt to sẽ đem lại đôi mắt cân đối và đẹp tự nhiên cho bạn

     

    Thông thường phương pháp thẩm mỹ mắt to sẽ tốn khoảng 45 – 60 phút và không mất nhiều thời gian phục hồi và nghỉ dưỡng.

     

    Phương pháp thẩm mỹ mắt to phù hợp với những đối tượng sau:

    • Người sở hữu mắt lá khoai
    • Người có mắt hẹp và góc mắt ngắn
    • Người có chiều dài mắt ngắn và hơi xếch

     

    Hạ mắt xếch

    Như đã đề cập, mắt lá khoai cũng là một dáng mắt xếch. Đối với những trường hợp nhẹ thì có áp dụng thẩm mỹ mắt to, tuy nhiên đối với những trường hợp nặng hơn như mắt bị lộ tròng hoặc xếch quá cao,… thì phương pháp hạ mắt xếch sẽ có hiệu quả tối ưu hơn.

     

    Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng kỹ thuật riêng biệt để thực hiện. Đầu tiên bác sĩ sẽ rạch một đường tại khóe mắt, sau đó bóc tách sụn, da và mỡ thừa để mắt được cân đối hơn. Cuối cùng là tạo liên kết và cố định mắt bằng chỉ thẩm mỹ.

     

    Hạ mắt xếch giúp mắt bạn được cân đối và đẹp hơn

    Hạ mắt xếch giúp mắt bạn được cân đối và đẹp hơn

     

    Thông thường phương pháp này sẽ được thực hiện theo 2 phương pháp là chỉnh hình mắt xếch và hạ đuôi mắt xếch với mục đích tối ưu kết quả thẩm mỹ cho khách hàng hơn.

     

    Kết quả bạn đạt được sau khoảng từ 40 – 60 phút thực hiện đó là sở hữu đôi mắt cân đối, to tròn tự nhiên và thu hút mọi ánh nhìn.

     

    Phương pháp hạ mắt xếch phù hợp với những đối tượng sau:

    • Người có mắt lá khoai
    • Người có mắt xếch lên trên gần chân mày
    • Người có 2 mắt không cân đối, lệch nhau
    • Người có phần đuôi mắt nhỏ và hẹp

     

    Tuy nhiên, để khắc phục được khuyết điểm mắt lá khoai và sở hữu cho mình đôi mắt cân đối, to tròn, đẹp tự nhiên thì bạn nên đến những cơ sở thẩm mỹ và làm đẹp uy tín và chất lượng để thực hiện.

     

    Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn cho mình đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất và tránh xảy ra những tình huống không mong muốn.

     

    Hy vọng qua những thông tin được cung cấp trong bài, bạn đã biết mắt lá khoai là gì và vận mệnh của những người sở hữu đôi mắt này ra sao. Để khắc phục dáng mắt này bạn có thể thay đổi kiểu tóc hoặc lối trang điểm hoặc chọn các phương pháp thẩm mỹ. Dù là chọn lựa cách nào, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ để không xảy ra rủi ro.

    Zalo
    Hotline