Mắt lồi có nên cắt mí không? Nguyên nhân & cách khắc phục mắt lồi

Ngày đăng: 31/12/2022 01:59 PM

    Mắt lồi có nên cắt mí mắt không?

    Theo nhận định của các bác sĩ thẩm mỹ, mắt lồi có cắt mí được hay không sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân khiến mắt bị lồi và mức độ lồi. Nếu mắt bị lồi do bẩm sinh và lồi ở mức độ nhẹ thì hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp cắt mí mắt để giúp đôi mắt to tròn, 2 mí và có chiều sâu đẹp hơn.

     

     

    Tuy nhiên, nếu mắt bị lồi do các bệnh lý như cường giáp, rối loạn miễn dịch, bệnh bạch cầu, viêm mô tế bào, hay ung thư nhãn cầu,… hoặc mắt lồi do cận thị thì đều không thể sử dụng phương pháp cắt mí thời điểm này, mà phải điều trị dứt điểm bệnh lý của mắt cho đến khi khỏi hẳn.

     

    Ngoài ra, khi mắt lồi ở mức nặng thì bạn cần phải đến bệnh viện điều trị phác đồ của bác sĩ. Nhưng thông tường bác sĩ sẽ điều trị mắt lồi nặng bằng các phương pháp phẫu thuật cơ mắt hoặc xương mắt để giúp mắt quay về với cấu trúc bình thường. Khi mắt đã khỏe trở lại thì có thể sử dụng phương pháp cắt mí mắt mà không phải phân vân mắt lồi có nên cắt mí không?

     

    Do đó, thay vì tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi mắt lồi có nên cắt mí không bạn nên xác định nguyên nhân mắt bị lồi bằng cách tìm đến các bệnh viện uy tín để được bác sĩ kiểm tra, đánh giá mức độ lồi của mắt và nhận tư vấn chi tiết để có hướng khắc phục những khuyết điểm của mắt một cách tốt nhất.

     

    Dựa vào tình trạng của mắt và nguyên nhân khiến mắt bị lồi mới biết được cách chữa trị

    Dựa vào tình trạng của mắt và nguyên nhân khiến mắt bị lồi mới biết được cách chữa trị

     

    Tuy nhiên, trước khi đến bệnh viện bạn có thể tìm hiểu những thông tin về mắt lồi, nguyên nhân và cách khắc phục mắt lồi phổ biến để nắm bắt hết những thông tin quan trọng.

     

    Nguyên nhân mắt bị lồi

    Mí mắt bị lồi thường xuất phát từ hai nguyên nhân chính đó là do di truyền bẩm sinh từ bố mẹ, ông bà và nguyên nhân thứ hai là do mắc một số bệnh lý khiến mắt bị ảnh hưởng. Chi tiết như thế nào hãy tham khảo ở nội dung bên dưới:

     

    Mắt lồi do bẩm sinh/di truyền

    Nếu từ khi sinh ra mắt đã có biểu hiện bị lồi thì đây là do bẩm sinh, di truyền từ bố mẹ, ông bà. Cụ thể bạn có thể dễ dàng nhận dạng mắt lồi thông qua những dấu hiệu như:

    • Phần tròng mắt không nằm trong hốc mắt mà lại nhô cao ra phía trước khá nhiều, thậm chí vượt viền mắt, nếu nhìn theo chiều nghiêng bạn sẽ thấy sự khác biệt với mắt thường.
    • Phần lòng trắng của mắt nằm giữa mắt và mí mắt bị nhô ra ngoài.
    • Dù không nhướng mắt nhưng mắt vẫn bị khô, cay mắt hay mỏi mắt.

     

    Một điểm đặc biệt khi mắt bị lồi bẩm sinh đó là dù mắt lồi nhưng tình trạng này không ảnh hưởng đến thị lực hay sức khỏe của mắt, chỉ làm mất thẩm mỹ gương mặt. Tuy nhiên, càng trưởng thành cơ thể phát triển thì mắt sẽ càng lồi hơn, sẽ càng ảnh hưởng đến diện mạo. Do đó, nếu muốn mắt bình thường như bao người bạn nên đến bệnh viện uy tín để bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

     

    Mắt bị lồi bẩm sinh do di truyền từ gia đình

    Mắt bị lồi bẩm sinh do di truyền từ gia đình

     

    Tác động của bệnh lý khiến mắt lồi

    Nếu phát hiện mắt đột nhiên bị lồi bất thường thì đây là báo hiệu của cơ thể cho bạn biết mắt của bạn đang gặp bệnh lý nguy hiểm như bệnh cường giáp, bệnh bạch cầu, viêm mô tế bào, rối loạn tự miễn dịch, thậm chí là ung thư. Chính những căn bệnh đó đã tác động gây ra hiện tượng mắt lồi.

     

    Tình trạng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thị lực của mắt. Bên cạnh bị lồi thì những bệnh này còn gây ra những triệu chứng như đau đầu, mờ mắt, giảm thị lực, dễ chóng mặt,…

     

    Khi gặp trường hợp này, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện lớn để được bác sĩ thăm khám & kiểm tra sức khỏe bằng phương pháp tốt nhất như: kiểm tra thị lực, chụp MRI, quét CT, đo điện não,…Từ đó chẩn đoán và đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất. Sau khi điều trị khỏi bệnh, mắt khỏe, không còn lồi bạn có thể cắt mí mà không phải lo lắng mắt lồi có nên cắt mí không?

     

              Mắt bị lồi là một trong những triệu chứng của bệnh cường giáp

    Mắt bị lồi là một trong những triệu chứng của bệnh cường giáp

     

    Mắt lồi do cận thị

    Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên, khi mắt bị lồi cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân cận thị. Đây cũng là một dạng bệnh lý khiến cho mắt bị các triệu chứng như: chảy nước mắt, mắt luôn bị chói, sợ sáng; mắt thường bị khô, cộm; khó di chuyển mắt hơn bình thường.

     

    Mắt càng lồi, tình trạng cận thị của mắt càng nặng. Do đó, khi mắt lồi do cận thị bạn nên tìm đến bệnh viện mắt uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra toàn diện về mắt và đưa ra phương pháp chữa trị để sớm lấy lại thị lực bình thường. Điều quan trọng hơn là khi mắt bị lồi do cận thị bạn cũng không nên cắt mí mắt.

     

    Mắt bị lồi có thể là do cận thị

    Mắt bị lồi có thể là do cận thị

     

    Những ảnh hưởng của mắt bị lồi

    Cho dù mắt bị lồi xuất phát đến từ nguyên nhân nào thì mắt lồi cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ gương mặt và thậm chí còn tác động tiêu cực đến tinh thần của người sở hữu mắt lồi. Cụ thể đó là những ảnh hưởng như:

     

    Thẩm mỹ mắt & gương mặt

    Dù mắt bị lồi do bệnh lý hay bẩm sinh di truyền từ bố mẹ thì mắt lồi cũng ảnh hưởng đến diện mạo gương mặt của người sở hữu. Do đó, hầu như không một ai muốn mình sở hữu mắt lồi. Bởi kiểu mắt này khiến cho gương mặt trông dữ dằn, lạnh lùng và kém sắc, tạo cảm giác tỉ lệ gương mặt không cân đối. Chính những ảnh hưởng này đã khiến cho người mắt lồi bị tự ti về ngoại hình, luôn e dè và ngại giao tiếp.

     

    Mắt bị lồi làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt

    Mắt bị lồi làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt

     

    Sức khỏe cơ thể lẫn tinh thần

    Đây có lẽ là ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với những người bị mắt lồi. Bởi nếu như mắt không bị lồi do bẩm sinh mà do các bệnh lý trong cơ thể tác động thì vô cùng nguy hiểm. Do đó, khi thấy mắt có các biểu hiện bị lồi bất thường bạn nên tìm đến bệnh viện uy tín để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán càng sớm càng tốt để đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

     

    Mắt lồi có nên nhấn mí không?

    Rất nhiều chị em phụ nữ cũng quan tâm đến việc mắt lồi có nên nhấn mí không? Cũng tương tự như cắt mí, khi mắt lồi do bẩm sinh ở mức độ nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể nhấn mí để khắc phục tình trạng mắt một mí, mí lót. Còn đối với những trường hợp mắt lồi do các bệnh lý như bệnh cường giáp, bệnh bạch cầu, bệnh viêm mô tế bào,…thì không nên nhấn mí. Hãy điều trị dứt điểm các căn bệnh này, mắt bình thường trở lại thì bạn có thể thực hiện phương pháp nhấn mí như mong muốn.

     

    Dựa vào những thông tin nêu trên hẳn là bạn đã biết câu trả lời cho thắc mắc mắt lồi có nên cắt mí không? Cùng những thông tin xoay quanh kiểu mắt lồi. Có thể thấy đây là dáng mắt gây ra nhiều điều không tốt cho người sở hữu. Do đó, khi bị mắt lồi, đặc biệt là khi mắt lồi ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tinh thần, thẩm mỹ gương mặt bạn nên đến bệnh viện uy tín để được khắc phục, sau đó khi đôi mắt đã khỏe bạn có thể thoải mái cắt mí mắt.

    Zalo
    Hotline