Mũi ngắn là gì? Làm sao để khắc phục mũi ngắn an toàn, hiệu quả?

Ngày đăng: 10/01/2023 09:40 AM

    Đặc điểm nhận dạng của mũi ngắn là gì?

     

     

    Mũi ngắn là một trong những dáng mũi rất phổ biến ở Đông Á và Đông Nam Á. Đặc điểm của dáng mũi này có thể dễ dàng nhận biết bởi những yếu tố như sau:

    • Sống mũi khá thấp, tổng chiều dài của mũi chỉ khoảng 3-4cm.
    • Đầu mũi ngắn, hếch lên phía trên làm lộ ra phần lỗ mũi khi nhìn ở bất cứ góc độ nào.
    • Cánh mũi khá tròn và to, bè ngang.
    • Góc giữa chóp mũi, điểm giữa môi trên và nhân trung lớn hơn từ 95-105 độ hoặc có thể chênh lệch hơn so với góc tiêu chuẩn. Do đó, khi nhìn nghiêng, mũi trông khá thấp.

     

    Mũi ngắn là dáng mũi phổ biến của người Á Đông, nó khiến khuôn mặt trở nên mất hài hòa và kém duyên

    Mũi ngắn là dáng mũi phổ biến của người Á Đông, nó khiến khuôn mặt trở nên mất hài hòa và kém duyên

     

    Về mặt thẩm mỹ, dáng mũi này không được đánh giá cao. Nó khiến tổng thể khuôn mặt mất đi độ hài hòa, diện mạo trở nên xấu hơn và thô cứng hơn. Hầu hết những đối tượng bị mũi ngắn đều do cấu trúc xương bị thiếu hụt ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp mũi biến dạng cho gặp phải tai nạn hoặc phẫu thuật lỗi.

     

    Vì những yếu tố bên trên, chị em có đủ điều kiện và muốn khuôn mặt trở nên hài hòa và xinh đẹp hơn thường tìm đến các giải pháp điều chỉnh, khắc phục mũi ngắn. Tuy nhiên, trước khi đến với cách xử lý, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một số thông tin về chiếc mũi này sẽ ảnh hưởng thế nào đến vận mệnh của người sở hữu chúng.

     

    Mũi ngắn nhìn ở mọi góc cạnh đều không đẹp và khiến mọi người tự ti về điều đó

    Mũi ngắn nhìn ở mọi góc cạnh đều không đẹp và khiến mọi người tự ti về điều đó

     

    Mũi ngắn có ý nghĩa gì về mặt tướng số?

    Có thể nói, bất cứ đặc điểm nào trên bộ phận cơ thể đều nói lên phần nào về số phận của một đời người. Cùng với đó là biểu lộ đặc điểm tính cách của họ khá rõ ràng. Một chiếc mũi ngắn thường sẽ được cho là mang lại điềm báo không may mắn, người sở hữu gặp nhiều khó khăn và lận đận trong công việc lẫn cuộc sống.

     

    Để hiểu thêm chi tiết về những vấn đề này, mời bạn tham khảo nội dung dưới đây:

    Mũi ngắn ở nam giới

    Nam giới có chiếc mũi ngắn thường được dự báo là có vận mệnh ngắn, gặp nhiều chông gai trong công việc và thường không đạt được những thành công như mong đợi. Nhân tướng học còn biểu lộ một số yếu tố xoay quanh người này như sau:

     

    Tính cách

    Những chàng trai mũi ngắn thường là người bảo thủ, gia trưởng và luôn bắt người khác làm theo ý mình. Họ là những người khá cứng đầu và không muốn tiếp thu ý kiến của người khác. Chính vì điều đó, mạng lưới bạn bè trong xã hội của họ cũng không được phong phú, hầu như họ có rất ít bạn và không được lòng người khác do cái tôi quá cao.

     

    Đàn ông mũi ngắn thường có tính cách gia trưởng, bảo thủ và cái tôi rất cao

    Đàn ông mũi ngắn thường có tính cách gia trưởng, bảo thủ và cái tôi rất cao

     

    Sự nghiệp

    Như đã đề cập, đàn ông mũi ngắn sẽ không gặp nhiều thuận lợi trong công việc và con đường công danh cũng không suôn sẻ. Tuy nhiên, nếu họ chịu từ bỏ cái tôi, nỗ lực học hỏi từ những sai lầm và phấn đấu không ngừng thì về sau sự nghiệp ổn định và khởi sắc.

     

    Tình cảm

    Đàn ông mũi ngắn thường được đánh giá là người dồn hết tâm huyết vào các cuộc tình nhưng họ thường không dám thổ lộ hoặc bị từ chối nên các mối tình chủ yếu là đơn phương. Dù là người si tình nhưng đường tình duyên của họ cũng khá lận đận. Chính vì vậy, những đối tượng này thường kết hôn trễ hơn so với bạn bè cùng tuổi.

     

    Đàn ông mũi ngắn được đánh giá là người xem trọng tình cảm nhưng các mối tình đều gặp nhiều lận đận

    Đàn ông mũi ngắn được đánh giá là người xem trọng tình cảm nhưng các mối tình đều gặp nhiều lận đận

     

    Mũi ngắn ở nữ giới

    Nữ giới mũi ngắn cũng được đánh giá là gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Cùng với đó, con đường tình duyên của họ cũng gặp nhiều trắc trở. Cụ thể là:

     

    Tính cách

    Những chị em mũi ngắn thường được nhận xét là người nóng tính, làm việc gì cũng vội vàng và kỹ năng quản lý cảm xúc rất kém. Do đó, giống những chàng trai mũi ngắn bảo thủ, những cô nàng này cũng có rất ít bạn bè và các mối quan hệ xã hội. Cùng với đó, họ cũng thường thích thể hiện bản thân trong khi kiến thức chưa đáp ứng nên dễ bị người khác cười chê.

     

    Những cô nàng mũi ngắn thường khá cô độc vì rất ít bạn và các mối quan hệ xã hội

    Những cô nàng mũi ngắn thường khá cô độc vì rất ít bạn và các mối quan hệ xã hội

     

    Sự nghiệp

    Trên phương diện nhân tướng học, đàn bà mũi ngắn là những người không biết quản lý tài chính, họ tiêu tiền nhiều hơn mức thu nhập của bản thân. Chính vì vậy, dù là người luôn biết nắm bắt thời cơ để làm ra tiền nhưng họ luôn rơi vào tình trạng túng thiếu. Bên cạnh đó, chiếc mũi này cũng lấy đi nhiều điều kiện thuận lợi để họ vươn lên trong công việc.

     

    Tình cảm

    Những chị em mũi ngắn cũng gặp không ít khó khăn trong chuyện tình cảm. Họ cũng được đánh giá là những người chung tình, tuy nhiên vì điều đó nên dễ tổn thương và chịu nhiều đớn đau trong các mối quan hệ. Thông thường, những chị em này thường lận đận và cũng kết hôn khi tuổi đã khá lớn.

     

    Chị em luôn gặp phải trục trặc trong chuyện tình cảm nên kết hôn khá muộn

    Chị em luôn gặp phải trục trặc trong chuyện tình cảm nên kết hôn khá muộn

     

    Cách khắc phục mũi ngắn an toàn, phổ biến nhất

    Qua những phân tích bên trên, có thể thấy mũi ngắn không chỉ ảnh hưởng xấu đến diện mạo mà còn mang nhiều ý nghĩa không may về mặt tướng số. Hiện nay, để khắc phục mũi ngắn bạn có 2 lựa chọn để thực hiện bao gồm sử dụng cách không xâm lấn và xâm lấn. Cụ thể như sau:

     

    Khắc phục mũi ngắn không xâm lấn

    Để cải thiện dáng mũi ngắn không xâm lấn ngay tại nhà, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:

    • Trang điểm: Bạn hoàn toàn có thể cải thiện phần nào dáng mũi trở nên thu hút và đẹp mắt hơn bằng cách tạo khối highlight. Nếu chưa biết gì về makeup, bạn có thể lên Youtube để tìm những từ khóa về tạo khối highlight mũi và thực hành thường xuyên để lên tay. Còn không, bạn có thể nhờ bạn bè rành về makeup để hướng dẫn.

     

    Bạn có thể học makeup để cải thiện phần nào dáng mũi ngắn, hếch

    Bạn có thể học makeup để cải thiện phần nào dáng mũi ngắn, hếch

     

    • Massage mũi: Phương pháp này cần thực hiện trong thời gian dài để nhận được kết quả khả quan. Cụ thể, bạn cần sử dụng ngón trỏ và giữa để vuốt từ sống mũi lên cao và đồng thời ép nhẹ phần cánh mũi.
    • Dùng dụng cụ kẹp mũi: Những loại này thường có xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản hoặc Thái Lan. Chúng được bán phổ biến trên thị trường nên bạn có thể dễ dàng tìm mua. Tuy nhiên, cách này chỉ đem lại hiệu quả tạm thời, không thể cải thiện mũi dài hạn.

     

    Khắc phục mũi ngắn có xâm lấn

    Những cách cải thiện dáng mũi ngắn, mũi hếch bên trên chỉ có thể đem lại kết quả tạm thời. Thậm chí, đối với một số trường hợp chúng sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Chính vì vậy, cách tối ưu và tốt nhất vẫn là khắc phục mũi ngắn bằng can thiệp xâm lấn tại các trung tâm, bệnh viện thẩm mỹ uy tín.

     

    Và phương pháp khắc phục mũi ngắn lý tưởng nhất bạn có thể lựa chọn là nâng mũi cấu trúc. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành tạo sóng, kết hợp kéo đầu mũi để điều chỉnh toàn bộ cấu trúc, dáng mũi.

     

    Nâng mũi cấu trúc là giải pháp hoàn hảo để khắc phục mũi ngắn

    Nâng mũi cấu trúc là giải pháp hoàn hảo để khắc phục mũi ngắn

     

    Theo đó, phần sóng mũi sẽ được nâng cao bằng sụn nhân tạo cao cấp, mềm dẻo và có độ tương thích cao với cơ thể. Tiếp đến, bác sĩ sẽ dùng sụn vách ngăn tự thân để dựng trụ mũi, kéo đầu mũi dài xuống dưới và dùng sụn vành tai bọc lên trên để đầu mũi trông tự nhiên, không xô lệch sau khi nâng dù chịu bất cứ lực tác động nào.

     

    Trong khi đó, những phương pháp nâng mũi khác sẽ không mang lại kết quả thẩm mỹ hoàn hảo. Nếu chỉ nâng cao mũi bằng cách dùng sụn nhân tạo hoặc bọc sụn tự thân thì các khuyết điểm về đầu mũi ngắn, hếch vẫn không được giải quyết. Nếu chỉ dựng sóng và kéo dài đầu mũi bằng sụn nhân tạo thì da mũi dễ bị bào mòn, mỏng đi về sau.

     

    Ngoài ra, các phương pháp thông thường còn có thể khiến đầu mũi bị đỏ, lộ sóng mũi, lệch sống mũi, thủng đầu mũi,…

     

    Như vậy, bài viết bên trên đã chia sẻ đến bạn tất tần tật những thông tin về những ảnh hưởng của chiếc mũi ngắn và cách khắc phục mũi ngắn an toàn hiệu quả. Qua đó, chúng tôi mong rằng bạn đã tìm ra cách để cải thiện dáng mũi và tự tin hơn với quyết định của bản thân. Chúc bạn sớm sở hữu chiếc mũi cao và đẹp, đáp ứng tính thẩm mỹ và giúp vận mệnh khởi sắc hơn.

    Zalo
    Hotline