Nam giới có nên nâng mũi không? Giải đáp những câu hỏi liên quan

Ngày đăng: 18/12/2022 09:12 AM

    Nam giới có nên nâng mũi hay không?

     

     

    Nam giới có nên nâng mũi hay không? Nếu bạn đã có chiếc mũi ưng ý và phù hợp với gương mặt thì lựa chọn nâng mũi là điều không cần thiết.  Còn nếu bạn chưa hài lòng với chiếc mũi của mình thì có thể lựa chọn phẫu thuật nâng mũi. Đặc biệt, thẩm mỹ nâng mũi là phương pháp tối ưu nhất cho những bạn nam có dáng mũi thuộc các trường hợp sau:

    • Sống mũi thấp
    • Da đầu mũi mỏng
    • Mũi thấp
    • Đầu mũi to
    • Mũi lệch
    • Mũi bè

     

    Nâng mũi thẩm mỹ là phương pháp phù hợp với những bạn nam có mũi bè

    Nâng mũi thẩm mỹ là phương pháp phù hợp với những bạn nam có mũi bè

     

    Tuy nhiên, nếu mũi bạn có khuyết điểm nhưng lại thuộc nhóm đối tượng chống chỉ định đối với phẫu thuật thì vẫn không nên nâng mũi. Nếu vẫn cố tình nâng mũi, bạn có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe hay thậm chí là tính mạng.

     

    Những lợi ích nhận được khi nâng mũi

    Để tự trả lời câu hỏi nam giới có nên nâng mũi hay không, bạn có thể xem xét những lợi ích mà phương pháp phẫu thuật này mang lại. Các lợi ích tiêu biểu nhất trong số đó là:

     

    Cải thiện tính thẩm mỹ của khuôn mặt

    Cải thiện tính thẩm mỹ là lợi ích lớn nhất mà bạn có thể nhận ra ngay sau khi hoàn thành phẫu thuật. Trước khi tiến hành nâng mũi, bạn sẽ được chuyên viên tư vấn về hình dáng của chiếc mũi sau khi phẫu thuật. Lúc này, bạn có thể quyết định được kết quả phẫu thuật mà mình nhận được.

     

    Chiếc mũi mới sẽ khiến khuôn mặt trở nên nam tính và sắc sảo hơn đáng kể. Khi đó, không chỉ khuôn mặt, ngoại hình của bạn cũng sẽ được cải thiện rõ rệt. Nhờ vậy, bạn có thể tự tin hơn với vẻ ngoài của mình và tăng sức hấp dẫn của bản thân.

     

    Các dịch vụ nâng mũi sẽ cải thiện vẻ ngoài và giúp cánh mày râu tự tin hơn

    Các dịch vụ nâng mũi sẽ cải thiện vẻ ngoài và giúp cánh mày râu tự tin hơn

     

    Nhanh chóng có được chiếc mũi ưng ý

    Nâng mũi giúp bạn nhanh chóng có được chiếc mũi ưng ý trong thời gian ngắn. Bạn còn có thể tự quyết định lựa chọn dáng mũi đúng ý bản thân muốn. Với lợi ích này, khi thắc mắc nam giới có nên nâng mũi không, nhiều bạn có xu hướng lựa chọn phương pháp thẩm mỹ để có được gương mặt đẹp.

     

    Hiệu quả duy trì lâu dài

    Hiệu quả nâng mũi hiện nay đều có thể duy trì trong nhiều năm. Nếu bạn chăm sóc tốt, thời gian này có thể lên tới 20 năm (đặt sụn). Khi mũi không còn phù hợp, bạn chỉ cần đến thẩm mỹ viện và điều chỉnh lại. Lúc này, chiếc mũi sẽ ổn định cấu trúc và duy trì form trong vài năm tiếp theo. Chính vì vậy, chỉ với một lần nâng mũi, bạn sẽ có được vẻ đẹp cuốn hút trong thời gian dài.

     

    Nâng mũi thẩm mỹ giúp các chàng trai duy trì vẻ đẹp trong thời gian dài

    Nâng mũi thẩm mỹ giúp các chàng trai duy trì vẻ đẹp trong thời gian dài

     

    Nam giới nên chọn dáng mũi nào đẹp?

    Cùng với câu hỏi nam giới có nên nâng mũi không, nhiều bạn cũng thường thắc mắc về dáng mũi nào đẹp dành cho phái mạnh. Khác với nữ, mũi của nam giới nên thể hiện nhiều góc cạnh hơn. Vì để dễ dàng đánh giá hơn, các chuyên gia đã đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể với số liệu như sau:

    • Sống mũi thẳng
    • Mũi thon từ gốc đến đầu mũi
    • Dáng mũi tạo thành hình chữ A
    • Khi nhìn từ dưới, đầu mũi và trụ mũi thẳng hàng với đường nhân trung
    • Trụ mũi cách đều hai gốc cánh mũi
    • Chiều dài mũi là ⅓ khoảng cách từ trán đến cằm
    • Độ cao mũi khoảng ⅓ tổng chiều dài của chiếc mũi
    • Độ rộng của mỗi bên cánh mũi là ⅙ chiều dài của chiếc mũi

     

    Theo đó, nam giới nên chọn dáng mũi thỏa mãn tất cả những tiêu chí trên. Song song đó, các bạn nam có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia nhằm điều chỉnh để mũi vừa có tính thẩm mỹ và vừa hài hòa với khuôn mặt.

     

    Mũi đẹp cần phải đảm bảo hài hòa với toàn bộ khuôn mặt

    Mũi đẹp cần phải đảm bảo hài hòa với toàn bộ khuôn mặt

     

    Yếu tố quyết định vẻ đẹp và tuổi thọ của mũi đã nâng

    Để có chiếc mũi đẹp và duy trì tính thẩm mỹ trong thời gian dài, bạn cần chú ý đến các yếu tố như trụ mũi, da mũi và phương pháp nâng. Tại sao những yếu tố này lại có thể quyết định kết quả nâng mũi? Đó là vì:

    • Trụ mũi càng chắc chắn thì mũi mới càng vững và ổn định. Không những vậy, trụ mũi càng tốt thì mũi có thể duy trì vẻ đẹp trong thời gian dài.
    • Da mũi mỏng sẽ khiến quá trình nâng mũi trở nên khó khăn. Da càng mỏng thì tỷ lệ lộ sống mũi, đầu mũi càng cao. Còn nếu da quá dày thì sẽ bị kéo căng nên rất khó nâng. Vì vậy, da đạt độ dày vừa phải, đàn hồi tốt thì mũi sẽ càng đẹp.
    • Phương pháp nâng mũi: Phương pháp nâng mũi càng hiện đại thì sẽ giúp mũi càng đẹp và duy trì hình dáng càng lâu.

     

    Những công nghệ nâng mũi cho nam giới

    Hiện nay, hầu hết các công nghệ nâng mũi đều có thể áp dụng cho cả nam và nữ. Trong đó, những công nghệ sau được đánh giá là phù hợp nhất đối với nam:

     

    Nâng mũi bọc sụn

    Nâng mũi bọc sụn là phương pháp có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Khi lựa chọn công nghệ này, bạn sẽ được nâng mũi bằng cả hai loại sụn, bao gồm nhân tạo và tự thân. Trong đó, sụn nhân tạo là loại sinh học có độ cứng vừa phải và có độ an toàn cao với cơ thể. Còn sụn tự thân có thể là sụn tai hoặc sụn sườn, độ tương thích với cơ thể rất cao.

     

    Phương pháp nâng mũi này được nhiều người đánh giá tốt vì mang ưu điểm của cả hai loại sụn. Điều này có nghĩa là rủi ro gặp biến chứng sẽ giảm xuống mức thấp nhất và tính thẩm mỹ của mũi được duy trì lâu bền.

     

    Nâng mũi cấu trúc

    Nâng mũi cấu trúc là phương pháp tái cấu trúc mũi, kéo dài phần đầu mũi. Vì vậy, phương pháp này chuyên khắc phục tình trạng đầu mũi thấp hoặc trụ mũi có nhiều khuyết điểm. Không những vậy, bác sĩ còn có thể tạo hình lại toàn bộ dáng mũi theo yêu cầu của khách hàng đưa ra.

     

    Để tác động đến cấu trúc mũi, bác sĩ sẽ phẫu thuật cả mặt trong và ngoài của mũi. Sau khi rạch và để lộ trụ, bác sĩ sẽ dùng sụn nâng đặt vào và cố định cấu trúc, dựng lại vách ngăn mũi. Chính vì vậy, nâng mũi cấu trúc chắc chắn sẽ giúp cánh mày râu có được chiếc mũi đẹp và đúng với mong muốn.

     

    Nâng mũi S Line

    Nâng mũi S Line là phương pháp nâng mũi và tạo hình theo dạng chữ S. Dáng mũi này có sự uyển chuyển và mềm mại nên thường thích hợp đối phái nữ. Vì vậy, nhiều người thắc mắc rằng nam giới có nên nâng mũi S Line hay không.

     

    Đối với những bạn nam có khuôn mặt trái xoan, phương pháp nâng mũi S Line 4D hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp. Chiếc mũi sau chỉnh sửa sẽ có hai điểm cong. Trong đó, một là ở gốc mũi và điểm thứ hai là ở đầu mũi. Tại hai điểm cong, đường sống mũi sẽ bo tròn tạo cảm giác mềm mại và tự nhiên nên đặc biệt hài hòa với gương mặt trái xoan và ít góc cạnh.

     

    Nâng mũi L Line

    Nâng mũi L Line là công nghệ nâng đặc biệt phù hợp với nam giới. Chiếc mũi được tạo hình bằng phương pháp này sẽ có độ góc cạnh và nam tính hơn so với những loại nêu trên.

     

    Sau khi nâng, sống mũi sẽ thẳng từ gốc đến đầu mũi. Đặc biệt, đường sống mũi sẽ không cong xuống ở gốc mũi như S Line mà thẳng từ giữa hai lông mày đến đầu mũi. Vì vậy, mũi của bạn sẽ giống với dáng mũi của người phương Tây. Tuy nhiên, để hài hòa với khuôn mặt của người châu Á, bác sĩ sẽ tạo hình đầu mũi bo tròn một chút và không để mũi quá hẹp.

     

    Nâng mũi L Line tạo sự nam tính cho gương mặt

    Nâng mũi L Line tạo sự nam tính cho gương mặt

     

    Các bước của dịch vụ nâng mũi

    Khi tìm hiểu nam giới có nên nâng mũi không, nhiều cánh mày râu cũng thắc mắc về quy trình cụ thể của một dịch vụ nâng mũi. Tại các thẩm mỹ viện khác nhau, quy trình nâng mũi có thể sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các quy trình đúng chuẩn đều sẽ có những bước cơ bản sau đây:

    • Bước 1: Thăm khám và tư vấn dáng mũi phù hợp với gương mặt và yêu cầu của khách hàng.
    • Bước 2: Tư vấn công nghệ nâng mũi.
    • Bước 3: Nếu khách hàng đồng ý thì nhân viên sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát.
    • Bước 4: Đo vẽ dáng mũi trước phẫu thuật.
    • Bước 5: Gây tê cục bộ.
    • Bước 6: Sát trùng cho khách hàng.
    • Bước 7: Phẫu thuật nâng mũi.
    • Bước 8: Chăm sóc và theo dõi sau phẫu thuật.

     

    12 điều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ muốn tiết lộ với bạn - Thế giới đẹp

    Quy trình nâng mũi chuẩn luôn bao gồm 8 bước cơ bản

     

    Một số câu hỏi về nâng mũi bạn nam cần biết

    Song song với thắc mắc nam giới có nên nâng mũi hay không, nhiều người còn đưa ra rất nhiều câu hỏi khác có liên quan. Sau đây, chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi có tần suất lặp tại nhiều nhất:

     

    Nâng mũi có gặp biến chứng nào không?

    Khi lựa chọn nâng mũi, bạn sẽ đối mặt với rất nhiều biến chứng khác nhau. Đây cũng là điểm chung của hầu hết các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Đối với nâng mũi, các biến chứng có thể gặp là:

    • Sốt
    • Đau nhức kéo dài
    • Viêm da
    • Nhiễm trùng
    • Biến dạng mũi
    • Lòi sụn nâng mũi
    • Đầu mũi bị đỏ

     

    Đầu mũi đỏ mũi là biến chứng phổ biến sau nâng mũi

    Đầu mũi đỏ mũi là biến chứng phổ biến sau nâng mũi

     

    Chính những rủi ro phẫu thuật đã khiến không ít người phân vân nam giới có nên nâng mũi hay không. Tuy nhiên, xác suất gặp biến chứng có thể giảm xuống gần bằng không nếu bạn chọn được đơn vị thẩm mỹ uy tín. Đồng thời, nếu bạn độ chăm sóc tốt ở giai đoạn hậu phẫu thì cũng có thể hạn chế biến chứng.

     

    Nâng mũi nam giới có đau hay không?

    Hầu hết các phương pháp nâng mũi hiện nay đều là thủ thuật có xâm lấn nên sẽ gây đau. Tuy nhiên, khi thực hiện, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ để khiến mũi mất cảm giác. Nhờ đó, xuyên suốt quá trình phẫu thuật, bạn chắc chắn không cảm giác đau ở mũi.

     

    Sau khi nâng mũi, cơn đau sẽ trở lại khi thuốc tê tan hết. Điều này khiến nhiều bạn quan ngại về việc nam giới có nên nâng mũi hay không. Tuy nhiên, khi hết thuốc tê, bác sĩ sẽ kê đơn giảm đau và một số thuốc hỗ trợ khác nên cảm giác đau sẽ giảm theo thời gian.

     

    Bác sĩ sẽ gây tê ở vùng mũi trước khi phẫu thuật nên bạn sẽ không thấy đau

    Bác sĩ sẽ gây tê ở vùng mũi trước khi phẫu thuật nên bạn sẽ không thấy đau

     

    Nâng mũi diễn ra trong bao lâu?

    Trung bình, quá trình phẫu thuật nâng mũi sẽ kéo dài trong khoảng 60 đến 150 phút. Tùy vào cấu trúc mũi của mỗi người mà thời gian thẩm mỹ sẽ khác nhau.

     

    Mũi sẽ bình phục hoàn toàn sau bao lâu?

    Cùng với câu hỏi nam giới có nên nâng mũi không, nhiều người cũng thắc mắc về thời gian bình phục sau khi phẫu thuật là bao lâu. Trung bình, mũi sẽ bình phục hoàn toàn trong khoảng từ 7 đến 10 ngày sau khi nâng.

     

    Sau 7 đến 10 ngày thì mũi sẽ hoàn toàn bình phục và cứng cáp

    Sau 7 đến 10 ngày thì mũi sẽ hoàn toàn bình phục và cứng cáp

     

    Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều sẽ bình phục trong khoảng thời gian này. Nếu bạn chăm sóc tốt và có cơ địa đặc biệt thì chỉ cần khoảng 5 ngày là có thể hồi phục và cắt chỉ. Ngược lại, nếu có chế độ chăm sóc chưa hợp lý hoặc cơ địa đặc biệt thì thời gian hồi phục sẽ kéo dài đến 2 tuần.

     

    Với nội dung trên, chúng tôi đã đưa ra đáp án của câu hỏi nam giới có nên nâng mũi không và hàng loạt thắc mắc khác cho bạn. Nếu bạn muốn nâng mũi cải thiện khuôn mặt, hãy liên hệ tới Thẩm mỹ viện Adona theo số điện thoại 1900 886 678 để được tư vấn chi tiết.

    Zalo
    Hotline