Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa? Cách chăm sóc để mũi mau ổn định

Ngày đăng: 15/10/2022 09:16 AM

    Chuyên gia giải đáp: Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa?

    Sau nâng mũi 1 tháng, chị em sẽ cảm nhận được dáng mũi dần ổn định, không còn đau nhức, vết thương cũng lành hẳn không còn dấu hiệu sưng đau, bầm tím như thời gian đầu. Lúc này nhiều người băn khoăn không biết liệu mũi đã ổn định chưa? Có cần phải kiêng khem gì tiếp theo hay không.

     

    Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa là vấn đề được nhiều người quan tâm

     

    Trên thực tế, có đến 90% trường hợp khách hàng mũi đã ổn định sau khi nâng 1 tháng. Với điều kiện thực hiện nâng mũi ở địa chỉ thẩm mũi mỹ uy tín bởi bác sĩ có chuyên môn giỏi và tay nghề cao, thực hiện nâng mũi theo đúng quy trình chuẩn Y Khoa bởi công nghệ nâng mũi hiện đại hàng đầu.

     

    Bên cạnh đó, băn khoăn nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa, cách chăm sóc, nghỉ ngơi của mỗi người tại nhà. Đối với những khách hàng có cơ địa lành có chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc mũi sau nâng khoa học thì sẽ rút ngắn được thời gian lành thương. Mũi có khả năng sẽ bắt đầu vào form từ tuần thứ 3 và ổn định vào khoảng 1 tháng.

     

    Ngược lại, cũng có số ít trường hợp người có cơ địa dữ và chủ quan trong việc chăm sóc, kiêng khem sau hậu phẫu thì tốc độ phục hồi mũi cũng chậm hơn. Kéo theo đó là đến 1 tháng mũi vẫn chưa hoàn toàn ổn định.

     

    Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc mũi trong 1 tháng sau nâng

    Như đã chia sẻ, chế độ chăm sóc, dinh dưỡng tại nhà sau nâng mũi đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến khả năng hồi phục và ổn định của dáng mũi nhanh hay chậm. Để mũi sau nâng ổn định hoàn toàn sau 1 tháng, bạn hãy đảm bảo chăm sóc theo những chỉ dẫn của chuyên gia dưới đây.

     

    Cách chăm sóc sau nâng mũi

    Thay vì phải băn khoăn, lo lắng nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa, bạn nên bỏ túi cách chăm sóc đúng chuẩn theo chỉ dẫn của chuyên gia để rút ngắn tốc độ hồi phục của mũi sau thẩm mỹ.

     

    Cần chăm sóc đúng cách theo chỉ dẫn sau nâng mũi trong 1 tháng để dáng mũi nhanh ổn định và vào form

    Cần chăm sóc đúng cách theo chỉ dẫn sau nâng mũi trong 1 tháng để dáng mũi nhanh ổn định và vào form

     

    • Trong 2 ngày đầu, mũi có xu hướng sưng đau, phù nề. Bạn có thể dùng đá lạnh chườm quanh mũi để giảm đau, giúp bạn dễ chịu hơn. Tuy nhiên, không nên dùng đá trực tiếp vào vết thương mà cần dùng khăn mềm bọc đá lạnh chườm lên các khu vực xung quanh mũi. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả giảm sưng đau.
    • Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý để giữ cho khu vực mũi thẩm mỹ luôn khô thoáng, sạch khuẩn, ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn gây viêm nhiễm.
    • Tuyệt đối không nên dùng tay sờ nắn, chạm vào đầu mũi để tránh làm lây lan vi khuẩn và ảnh hưởng đến quá trình phục hồi form mũi.
    • Không nên trang điểm trong vòng 1 – 2 tuần để giảm nguy cơ kích ứng cho vết thương sau thẩm mỹ.
    • Uống thuốc và tái khám theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để kiểm tra mũi định kỳ và giúp vết thương nhanh hồi phục.

     

    Sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý theo chỉ dẫn của chuyên gia

    Quá trình nâng mũi có can thiệp vào cấu trúc, mô cơ để định hình dáng mũi nên ít nhiều cũng sẽ để lại tổn thương trên da. Vì vậy, việc tăng cường nghỉ ngơi, có chế độ sinh hoạt hợp lý sau nâng mũi trong 1 tháng đầu là giải pháp hữu hiệu giúp mũi nhanh ổn định.

    • Thời gian đầu sau khi phẫu thuật, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần. Hạn chế làm việc căng thẳng hoặc quá sức có thể khiến mũi bị ảnh hưởng xấu.
    • Trong 1 tháng đầu sau nâng mũi, bạn nên kiêng hoàn toàn các hoạt động thể dục, vận động mạnh như: Tập gym, chạy bộ, quan hệ tình dục hoặc các hoạt động tay chân, cúi người, ngửa đầu ra sau…
    • Bạn có thể luyện tập các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, yoga nhẹ nhàng, tập hít thở sâu để giúp dáng mũi nhanh chóng ổn định, không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

     

    Sinh hoạt và nghỉ ngơi đúng cách sau nâng mũi

    Sinh hoạt và nghỉ ngơi đúng cách sau nâng mũi

     

    Xây dựng khẩu phần dinh dưỡng khoa học, hợp lý

    Sau khi thẩm mỹ, mũi cần có thời gian nhất định để tự chữa lành đó là 1 tháng đầu. Khoảng thời gian này, bạn nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong các hoạt động tái tạo mô da thuận lợi. Theo đó nên tuân thủ theo các chỉ dẫn như:

    • Tăng cường và ưu tiên bổ sung các món ăn thanh đạm, dễ tiêu hóa và giàu các nhóm dưỡng chất quan trọng như: Vitamin a, vitamin C, protein, acid béo… để cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.
    • Kiêng ăn những loại thực phẩm dễ gây sẹo, dị ứng, viêm nhiễm trên vết thương hở sau nâng mũi như: Thịt bò, rau muống, xôi nếp, thịt gà, đồ ăn cay nóng và các nhóm chất kích thích.
    • Uống nhiều nước để cơ thể tăng cường trao đổi chất, thích đẩy quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng hơn và giúp dáng mũi nhanh vào form ổn định.
    • Bên cạnh nước lọc thì các loại nước ép trái cây cũng là lựa chọn hoàn hảo bạn nên tăng cường bổ sung trong 1 tháng đầu sau nâng mũi để giúp vết thương nhanh hồi phục, dáng mũi ổn định nhanh chóng hơn.

     

    Cân bằng dinh dưỡng hợp lý để giúp vết thương nhanh hồi phục và đạt được kết quả thẩm mỹ như mong đợi

    Cân bằng dinh dưỡng hợp lý để giúp vết thương nhanh hồi phục và đạt được kết quả thẩm mỹ như mong đợi

     

    Một số băn khoăn thường gặp sau khi nâng mũi

    Ngoài mối quan tâm nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa, xung quanh phương pháp nâng mũi còn có rất nhiều băn khoăn khiến chị em khá băn khoăn. Dưới đây là một số băn khoăn thường gặp sau nâng mũi 1 tháng.

     

    Nâng mũi 1 tháng đã đẹp chưa?

    Quá trình nâng mũi có sự can thiệp nhất định của dao kéo nên việc tổn thương sau khi thẩm mỹ là điều khó tránh. Tuy nhiên, sau nâng mũi khoảng 1 tháng trở đi, các phản ứng sưng đau, bầm tím… gần như đã hoàn toàn biến mất. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy dáng mũi cao thanh tú, cân đối hơn ban đầu rất nhiều.

     

    Để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất thì bạn cần chờ đợi thêm 1 – 2 tuần nữa để cảm nhận được độ mềm mại, cảm giác mũi đẹp tự nhiên, không còn lộ dấu vết chỉnh sửa nữa.

     

    Nâng mũi 1 tháng có được nằm nghiêng không?

    Việc nằm nghiêng sau khi nâng mũi là một thói quen hoàn toàn nên cấm kỵ thời gian đầu bởi có thể làm lệch, vẹo hoặc cong sống mũi chưa ổn định hoàn toàn. Tuy nhiên, đối với công nghệ nâng mũi hiện đại, hạn chế xâm lấn tối đa như hiện nay thì sau 1 tháng, bạn hoàn toàn có thể nằm nghiêng theo sở thích. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên hạn chế nằm nghiêng cho đến khi dáng mũi hồi phục hoàn toàn.

     

    Sau nâng mũi 1 tháng bạn đã có thể nằm nghiêng nhưng nên hạn chế

    Sau nâng mũi 1 tháng bạn đã có thể nằm nghiêng nhưng nên hạn chế

     

    Giải đáp: Nâng mũi 2 tháng đã ổn định chưa?

    Bên cạnh băn khoăn nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa thì sau nâng mũi 2 tháng đã ổn định chưa cũng được rất nhiều người quan tâm. Nếu ở 1 tháng, mũi bắt đầu bước vào giai đoạn ổn định thì sau 2 tháng, dáng mũi đã ổn định hoàn toàn. Lúc này bạn không còn cảm thấy sưng nề hay đau nhức mà có thể sinh hoạt, ăn uống như bình thường.

     

    Mặc dù vậy cũng có số ít trường hợp sau nâng mũi 2 tháng vẫn còn hiện tượng sưng do chăm sóc và nghỉ ngơi không đúng cách. Nếu sau 2 tháng vẫn còn sưng đau, bầm tím bạn nên đến trực tiếp tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân để khắc phục kịp thời.

     

    Sau nâng mũi 2 tháng dáng mũi đã hồi phục và ổn định hoàn toàn

    Sau nâng mũi 2 tháng dáng mũi đã hồi phục và ổn định hoàn toàn

     

    Nâng mũi sau 1 tháng bị ngứa do đâu?

    Nhiều trường hợp sau nâng mũi 1 tháng có cảm giác mũi bị ngứa khó chịu. Đây được đánh giá là phản ứng thường gặp sau nâng mũi xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân khiến mũi bị ngứa sau nâng 1 tháng đó là:

    • Do vết thương đang trong quá trình lành, lên da non nên bị ngứa.
    • Do cơ thể bị dị ứng với sụn nâng mũi, thường sẽ đi kèm với các hiện tượng như sưng mủ, bóng đỏ đầu mũi… Lúc này bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ ban đầu để được các bác sĩ thăm khám và tìm giải pháp khắc phục.
    • Do ảnh hưởng các yếu tố từ môi trường như khói bụi, tia nắng… dẫn đến mũi bị kích ứng, mẩn ngứa.
    • Có thể ăn phải những thực phẩm khiến vết thương dễ bị kích ứng như hải sản, thịt gà…

     

    Nâng mũi sau 1 tháng bị nhức phải làm gì?

    Sau khi nâng mũi 1 tháng, ở một số trường hợp mũi vẫn còn bị nhức nên khá lo lắng. Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, đây là hiện tượng hết sức bình thường bởi mũi chưa hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, mức độ nhức bình thường, không kèm theo các biểu hiện bất thường khác.

     

    Trường hợp mũi sau 1 tháng nâng bị đau nhức kéo dài, kèm theo các biểu hiện như: Bóng đỏ đầu mũi, đỏ tấy, thậm chí có mủ và lở loét thì cần đến bệnh viện gần nhất để được phẫu thuật loại bỏ sụn ra vết ngoài để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

     

    Hy vọng với nội dung chia sẻ giải đáp băn khoăn nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa trên đây đã giúp bạn giải đáp được mối quan tâm của mình. Đồng thời, biết cách chăm sóc mũi sau nâng phù hợp nhất nhằm đạt được kết quả thẩm mỹ như mong đợi.

    Zalo
    Hotline