Nâng mũi bằng chỉ collagen có tốt không? Duy trì được bao lâu?

Ngày đăng: 20/05/2023 10:57 AM

    Nâng mũi bằng chỉ collagen là gì?

    Nâng mũi bằng chỉ collagen là phương pháp sử dụng một loại kim chuyên dụng đưa hay còn gọi là cấy những sợi chỉ collagen siêu mảnh vào tầng biểu bì của da, các sợi chỉ này sẽ phát huy tác dụng liên kết tế bào, tạo khung nâng cao sống mũi đến chóp mũi, đồng thời làm thon gọn cánh mũi giúp dáng mũi cao thanh thoát và cân đối tỷ lệ gương mặt.

     

    Những điều bạn cần biết trước khi nâng mũi chỉ sinh học

    Kỹ thuật nâng mũi bằng chỉ collagen

     

    Quá trình này không sử dụng dao kéo cắt rạch, không phẫu thuật xâm lấn. Đặc biệt, trước khi cấy chỉ collagen nâng mũi bác sĩ sẽ gây tê cục bộ nên sẽ không gây ra cảm giác đau nhức cho khách hàng trong suốt quá trình nâng mũi.

     

    Các sợi chỉ collagen khi thích nghi với các tế bào da sẽ kích thích tăng sinh collagen giúp da săn chắc, gắn kết chặt chẽ các sợi chỉ collagen với mô da, từ đó duy trì khung nâng mũi lâu hơn.

    Ưu điểm khi nâng mũi chỉ Collagen

    Nội dung trên đã giúp bạn hiểu hơn về nâng mũi chỉ collagen, có thể nói đây là một phương pháp thẩm mỹ mũi không phẫu thuật, nhưng vẫn tạo ra dáng mũi đẹp, cao thời thượng và vô cùng tự nhiên. Phương pháp này đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong ngành thẩm mỹ, nhờ vậy mà nâng mũi bằng chỉ Collagen được rất nhiều người quan tâm & sử dụng dịch vụ này. Vậy liệu rằng phương pháp nâng mũi này có ưu điểm gì thu hút sự lựa chọn của nhiều phụ nữ đến vậy. Cụ thể như sau:

     

    Các sợi chỉ collagen an toàn

    Thông thường, những cơ sở uy tín khi mở ra dịch vụ nâng mũi bằng chỉ collagen sẽ sử dụng loại chỉ vật liệu sinh học PDO, có kết cấu tương thích đến 90% cơ thể người, đóng vai trò tương tự như một collagen tồn tại tự nhiên trong người.

     

    Đây là loại chỉ có khả năng tự tiêu trong cơ thể, được kiểm chứng rõ về chất lượng cũng như mức độ an toàn với sức khỏe, sử dụng nhiều trong y học. Thế nên, đây là loại chỉ được phép sử dụng trong thẩm mỹ. Ngoài ra, loại chỉ này còn có khả năng tăng sinh collagen giúp da săn chắc, gắn kết chặt chẽ với tế bào da, duy trì hiệu quả nâng mũi lâu dài hơn.

     

    Nâng mũi bằng chỉ hiệu quả như thế nào?

    Sợi chỉ collagen an toàn với cơ thể con người khi được sử dụng đúng cách

     

    Nâng mũi không phẫu thuật

    Như đã đề cập ở nội dung nâng mũi bằng chỉ collagen là gì, bạn đã biết đây là phương pháp nâng mũi không sử dụng dao kéo, cắt rạch hay nói cách khác là không phẫu thuật. Bởi xuyên suốt quá trình này bác sĩ chỉ sử dụng một loại kim nano chuyên dụng nhỏ để đưa các sợi chỉ collagen vào da. Nhờ vậy kỹ thuật nâng mũi này không gây ra các vết thương đáng kể hay xâm lấn lớn mà chỉ là một vết tiêm nhỏ trên da.

     

    Nâng mũi không đau, không cần nghỉ dưỡng

    Thông thường, trước khi tiến hành nâng mũi bằng chỉ collagen bác sĩ sẽ ủ tê cục bộ do đó quá trình thực hiện nâng mũi sẽ không gây đau cho khách hàng. Bên cạnh đó, kỹ thuật nâng mũi chỉ collagen không quá phức tạp như các phương pháp nâng mũi sụn tự thân hay nâng mũi sụn nhân tạo, quá trình bác sĩ dùng kim cấy sợi chỉ collagen vào dưới da diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong khoảng 30-45 phút.

     

    Những thông tin cần biết về nâng mũi bằng chỉ - Nhà thuốc FPT Long Châu

    Quá trình nâng mũi chỉ không đau

     

    Nhờ vậy, nâng mũi chỉ collagen sẽ không gây đau trước lẫn sau nâng mũi, đồng thời không để lại vết tích thẩm mỹ rõ rệt, thế nên người sử dụng dịch vụ này không cần phải nghỉ dưỡng như nâng mũi phẫu thuật. Đây là ưu điểm lớn của phương pháp thẩm mỹ mũi này, cũng là điểm thu hút nhiều người lựa chọn.

     

    Thời gian hồi phục và thấy rõ kết quả nhanh

    Mũi sau khi được nâng, các sợi chỉ collagen sẽ nhanh chóng thích nghi, tương thích nhanh với cơ thể. Vết thương nhỏ sau nâng cũng nhanh chóng phục hồi, kết quả nâng mũi sẽ được thấy rõ rệt ngay sau khi nâng, đặc biệt mũi nâng bằng chỉ collagen vô cùng tự nhiên.

     

    Nhược điểm khi nâng mũi bằng chỉ collagen

    Dĩ nhiên rằng, bất kỳ phương pháp nâng mũi nào cũng có mặt ưu và nhược điểm, và nâng mũi bằng chỉ collagen không là ngoại lệ. Để giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn hơn khi lựa chọn phương pháp nâng mũi, nội dung dưới đây sẽ giúp bạn thấy được những mặt nhược điểm của nâng mũi chỉ collagen. Cụ thể như:

    • Phương pháp nâng mũi này duy trì hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn vì các sợi chỉ collagen sẽ tự tiêu.
    • Kỹ thuật nâng mũi chỉ collagen cần được bác sĩ thẩm mỹ giỏi, được đào tạo qua trường lớp bài bản, có giấy phép hành nghề hợp pháp, chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm thực hiện. Nếu tay nghề kém thì trong quá trời cấy sợi collagen vào dưới da rất dễ sai vị trí, sai kỹ thuật dẫn đến mũi viêm sưng, mưng mủ hay biến chứng nghiêm trọng.
    • Nếu cơ sở kém chất lượng, sử dụng loại sợi chỉ collagen “dỏm”, không có nguồn gốc rõ ràng, không được bộ y tế kiểm định chất lượng, khi đưa vào da rất dễ gây ra hoại tử mô mũi, viêm nhiễm, hoại tử,
    • Nâng mũi bằng chỉ collagen không thích hợp với những trường hợp mũi cần sửa, mũi nâng thất bại, mũi gồ ghề, mũi quá thấp, mũi lệch, đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng càng không phù hợp với phương pháp này.

     

    Nâng mũi bằng chỉ là gì? Cách nâng, giá tiền và hiệu quả

    Mũi hỏng không khắc phục được bằng phương pháp nâng mũi chỉ

     

    Nâng mũi chỉ bằng collagen có tốt không?

    Dựa vào những phân tích nêu trên về những thông tin cơ bản của phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen. Đồng thời qua những đặc điểm này bạn có thể đánh giá nâng mũi bằng collagen có tốt không?

     

    Theo đánh giá của các bác sĩ thì nâng mũi chỉ collagen chỉ là một phương pháp tốt ở mức tương đối, khi được thực hiện tại cơ sở uy tín có bác sĩ thẩm mỹ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao thực hiện. Bởi phương pháp này sở hữu những ưu điểm như đã đề cập ở nội dung trên. Hơn hết, quá trình nâng mũi không phẫu thuật, không đau, không xâm lấn, do đó đây là phương pháp nâng mũi rất phù hợp với những ai sợ dao kéo, phẫu thuật.

     

    Tuy nhiên, xét về nhược điểm, nếu mũi của bạn bị lệch, gồ ghề hay có nhiều khuyết điểm, mũi hỏng thì không nên áp dụng phương pháp nâng mũi này, bởi nó dường như không thể khắc phục. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn nâng mũi duy trì hiệu quả trọn đời thì cần phải áp dụng phương pháp phẫu thuật tái cấu trúc toàn diện. Thế nhưng nâng mũi bằng chỉ collagen không đáp ứng được.

     

    Căng Chỉ Mũi Là Gì? Hiệu Quả An Toàn Không? Giữ Bao Lâu?

    Nâng mũi chỉ collagen tốt khi bạn thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín

     

    Sau khi điểm qua những thông tin trên thì chúng ta có thể đánh giá nâng mũi chỉ collagen không phải là lựa chọn tốt đối với nhiều trường hợp.

     

    Do đó, để có quyết định đúng nhất khi muốn nâng mũi hãy đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ thẩm mỹ tư vấn phương pháp nâng mũi phù hợp nhất với dáng mũi và tình trạng mũi ban đầu.

     

    Những thắc mắc trong quá trình nâng mũi bằng chỉ collagen?

    Ngoài những thông tin nêu trên thì phụ nữ còn có nhiều thắc mắc về nâng mũi bằng chỉ collagen. Do đó, nội dung dưới đây sẽ giúp khách hàng giải đáp tất tần tật.

     

    Mũi sau khi nâng bằng chỉ collagen bao lâu thì ổn định?

    Mũi sau khi nâng bằng chỉ collagen sẽ ổn định sau khoảng 4 tuần, nếu bạn chăm sóc, kiêng cữ và bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể thì thời gian mũi phục hồi, ổn định sẽ nhanh hơn. Còn đối với những cơ địa lâu lành vết thương, thời gian mũi ổn định có thể sẽ kéo dài lâu hơn khoảng 4-5 tuần sau nâng mũi bằng chỉ.

     

    Nâng mũi bằng chỉ collagen duy trì hiệu quả bao lâu?

    Theo các bác sĩ thẩm mỹ thì hiệu quả của dáng mũi khi nâng bằng chỉ collagen chỉ có thể duy trì khoảng 1-2 năm, nếu ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chăm sóc mũi kỹ càng, cơ địa lành & sinh hoạt khoa học sau nâng mũi thì có thể duy trì hiệu quả lâu hơn. Sau khoảng thời gian này, chỉ collagen sẽ tiêu dần, trả lại dáng mũi ban đầu cho khách hàng.

     

    Cách chăm sóc mũi sau khi nâng bằng chỉ collagen

    Để duy trì dáng mũi đẹp sau khi nâng bằng chỉ collagen thì bạn có thể tham khảo một số bí quyết chăm sóc, giữ gìn dáng mũi theo nội dung dưới đây:

    • Hãy kiêng cữ một số hoạt động, thói quen ảnh hưởng đến dáng mũi khoảng 2 tuần sau nâng mũi bằng chỉ như: Không sờ nắn, dụi mũi; không nằm úp hay nằm nghiêng; không đeo kính, đeo khẩu trang quá chặt; Không xông mặt sau nâng mũi; hạn chế trang điểm mũi; kiêng quan hệ.
    • Nên có một số chế độ ăn uống khoa học, bổ sung những thực phẩm giàu Vitamin C, Omega 3, Protein như cam, quýt, ổi, súp lơ, kiwi, dứa, cà chua, thịt nạc heo,…để thúc đẩy vết thương sau nâng mũi mau lành. Tuy nhiên, trong những ngày đầu nên ưu tiên ăn những thực phẩm mềm, dễ nhai, thực phẩm nhiều nước.

     

    7 Chế Độ Ăn Kiêng Vì Sức Khỏe Được Áp Dụng Nhiều Nhất | Cooky.vn

    Những thực phẩm nên bổ sung sau khi nâng mũi chỉ collagen

     

    • Kiêng cữ một số thực phẩm dễ gây sẹo, thâm, mưng mủ, dễ dị ứng như hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, nước tương, đậu phộng…
    • Nên uống 2 lít nước mỗi ngày để tránh những trường hợp mũi bị đỏ, sưng, phù nề.
    • Sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm theo hướng dẫn của bác sĩ.
    • Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, tránh để tâm trạng stress kéo dài dễ làm mũi bị nhăn.
    • Đeo khẩu trang và thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để mũi không bị viêm nhiễm.
    • Tập hít thở sâu để mũi duy trì hiệu quả lâu dài.

     

    Trên đây là toàn bộ những thông tin về phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen. Có thể thấy, phương pháp này mang lại hiệu quả dáng mũi đẹp tự nhiên cho khách hàng, khắc phục được một số khuyết điểm mũi, nhưng thời gian duy trì hiệu quả lại ngắn. Do đó, đối với những ai muốn nâng mũi đẹp bền theo thời gian thì nên sử dụng các phương pháp phẫu thuật nâng mũi khác như nâng mũi cấu trúc. Nhưng dù lựa chọn nâng mũi bằng phương pháp này thì bạn đều nên tìm đến địa chỉ thẩm mỹ viện/bệnh viện thẩm mỹ uy tín để thực hiện.

    Zalo
    Hotline