Nâng mũi có bị kéo mắt không? Cách khắc phục và phòng tránh bị kéo mắt

Ngày đăng: 19/04/2023 01:10 PM

    Nâng mũi có bị kéo mắt không?

    Nâng mũi hoàn toàn có nguy cơ gây nên tình trạng kéo mắt. Trong quá trình theo dõi sau phẫu thuật và hẹn tái khám của nhiều bệnh nhân, các nhân viên y tế đã ghi nhận không ít trường hợp bị kéo mắt với mức độ từ nhẹ đến nặng.

     

    Trước khi tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân biến chứng, chúng tôi sẽ giới thiệu một số thông tin về tình trạng kéo mắt. Đây là hiện tượng vùng da ở hốc mắt bị kéo dãn ra làm giảm tính thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt. Tuy đàn hồi là đặc tính cơ bản của da nhưng đôi khi nhiều làn da sẽ có tính đàn hồi kém nên không thể thích nghi nhanh chóng với tình trạng bị kéo dãn.

     

    Nâng mũi có nguy cơ gây kéo mắt

    Nâng mũi có nguy cơ gây kéo mắt

     

    Sở dĩ da bị kéo dãn là vì khi nâng mũi, các bác sĩ sẽ độn sụn để nâng sống mũi lên. Lúc này, vùng da ở khu vực lân cận sẽ bị kéo dãn để bao bọc lấy phần sụn vừa được đặt vào. Không những vậy, trong một số trường hợp, bác sĩ còn tác động đến chóp mũi và thu gọn lại. Điều này sẽ khiến vùng da ở dưới góc mắt trong bị kéo dãn một phần.

     

    Nguyên nhân bị kéo mắt khi nâng mũi

    Mọi trường hợp nâng mũi đều có nguy cơ bị biến chứng kéo mắt. Tuy nhiên, xác suất của hiện trạng này là vô cùng nhỏ nên các phương pháp nâng mũi mới đã được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng. Nếu không may mắc phải tình trạng này, bạn có thể xem xét đến những nguyên nhân sau:

     

    Sụn dùng để nâng mũi quá cứng

    Hiện nay, có nhiều loại sụn nâng mũi trên trị trường. Số lượng có thể lên đến hàng chục loại và không phải tất cả đều phù hợp với mỗi cá nhân. Theo đó, bác sĩ sẽ tư vấn loại sụn phù hợp cho bạn để đảm bảo kết quả nâng mũi là tốt nhất.

     

    Sụn nâng mũi quá cứng có thể gây kéo mắt

    Sụn nâng mũi quá cứng có thể gây kéo mắt

     

    Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, vì nhiều lý do mà bác sĩ đã lựa chọn loại sụn quá cứng và không tương thích với cơ thể khách hàng. Điều này khiến sống mũi trở nên thô cứng và kém đàn hồi.

     

    Khi đó, phần sụn sẽ không phối hợp co dãn cùng với lớp da bên ngoài nên gây ra hiện tượng kéo mắt. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu sẽ được đề cập song song với câu trả lời nâng mũi có bị kéo mắt không.

     

    Nâng mũi quá cao

    Khi nâng mũi, khách hàng và bác sĩ nên ưu tiên sự hài hòa giữa ngũ quan để tạo nên khuôn mặt cân đối và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng tạo hình mũi càng cao thì càng đẹp.

     

    Khi đó, phần sụn độn sẽ được thiết kế quá cỡ và không phù hợp với khả năng đàn hồi của da thông thường. Lúc này, bác sĩ sẽ cố gắng kéo da để che lấp phần sụn đã cấy. Vì vậy, phần da ở mắt, đặc biệt là góc mắt sẽ bị kéo dãn gây mất tự nhiên.

     

    Nâng mũi quá cao có thể dẫn đến tình trạng kéo mắt

    Nâng mũi quá cao có thể dẫn đến tình trạng kéo mắt

     

    Không những vậy, một số người còn mong muốn có chóp mũi càng cao càng tốt. Với một phần sụn độn khá lớn, bác sĩ cần điều chỉnh da xung quanh để che phủ lại. Khi đó, phần da ở gần mi mắt dưới có thể bị kéo xuống khiến mắt chảy xệ và trông kém sắc.

     

    Da mũi mỏng tự nhiên

    Bên cạnh các nguyên nhân nêu trên, xác suất bị kéo mắt cũng phụ thuộc rất lớn vào bản chất da mũi của mỗi cá nhân. Đây là vấn đề liên quan đến thể trạng của mỗi người. Một số người đã có da mũi mỏng bẩm sinh, tức là da có tính đàn hồi kém nên khó kéo dãn. Trong khi đó, bác sĩ cần kéo da từ các khu vực lân cận để bao bọc lấy phần sụn độn. Lúc này, ngoài da ở cánh mũi, da ở vùng mắt cũng sẽ bị kéo  căng và gây nên tình trạng kéo mắt.

     

    Kỹ thuật nâng kém

    Kỹ thuật nâng kém là một trong những nguyên nhân bị nhiều người bỏ qua khi giải đáp thắc mắc nâng mũi có bị kéo mắt không. Kỹ thuật được đề cập ở đây là cách thức nâng mũi của bác sĩ thực hiện.

     

    Kỹ thuật nâng kém có thể là nguyên nhân bị kéo mắt

    Kỹ thuật nâng kém có thể là nguyên nhân bị kéo mắt

     

    Nhiều ca tiểu phẫu nâng mũi được chỉ đạo bởi những nhân viên y tế chưa có nhiều kinh nghiệm. Theo đó, trong quá trình phẫu thuật, những người này có thể kéo quá căng phần da lân cận để bao bọc lấy sụn sống mũi và đầu mũi nên khiến da mắt bị kéo ra. Mặt khác, đây cũng có thể là do sơ xuất của những bác sĩ có thâm niên.

     

    Cách khắc phục trường hợp kéo mắt do nâng mũi

    Với câu trả lời nâng mũi có bị kéo mắt không bên trên, bạn đã biết rằng tình trạng kéo mắt khi sửa mũi có thể xảy ra với bất kỳ ai. Nếu vô tình rơi vào trường hợp này, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục sau:

     

    Trong 5 – 7 ngày sau khi nâng mũi

    Khi nâng mũi, các bác sĩ buộc phải kéo căng da ở vùng mắt để che phủ phần sụn ở sống mũi và chóp mũi. Điều này gây một áp lực lên vùng da ở mắt và khiến khách hàng cảm thấy căng da mắt. Nếu có làn da đàn hồi tốt, cơ thể chỉ cảm giác căng da và không xuất hiện bất kỳ biểu hiện nào.

     

    Nhiều trường hợp chỉ bị căng da nhẹ và tự hết sau vài ngày

    Nhiều trường hợp chỉ bị căng da nhẹ và tự hết sau vài ngày

     

    Ngược lại, nếu làn da có độ đàn hồi kém thì tình trạng kéo mắt sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, cơ thể có cơ chế thích nghi bằng cách tự động điều chỉnh. Vì vậy, hiện tượng kéo mắt sẽ biến mất sau khoảng 7 – 10 ngày kể từ thời điểm xuất hiện. Để thúc đẩy quá trình hồi phục da, bạn có thể tăng cường bổ sung protein như collagen, elastin từ nha đam và trái cây họ cam quýt.

     

    Từ 15 – 30 ngày sau nâng mũi

    Nếu trải qua hơn 15 ngày nhưng tình trạng kéo mắt vẫn không biến mất thì có thể do cơ thể của bạn cần thời gian thích nghi và hồi phục da lâu hơn bình thường.

     

    Nếu tình trạng kéo dài thì nên liên hệ bác sĩ

    Nếu tình trạng kéo dài thì nên liên hệ bác sĩ

     

    Trong trường hợp khác, biến chứng kéo dài có khả năng là dấu hiệu của một số lỗi kỹ thuật khi nâng mũi. Lúc này, bạn nên liên hệ với cơ sở thẩm mỹ đã từng phẫu thuật cho mình để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn. Mặt khác, bạn cũng nên liên hệ với những bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp để đặt lịch khám và chẩn đoán tình trạng chính xác nhất.

     

    Cách phòng tránh bị kéo mắt sau khi nâng mũi

    Kéo mắt là một trong những biến chứng thường thấy của việc nâng mũi. Bạn có kết hợp áp dụng một số phương pháp sau để không cần lo lắng về việc nâng mũi có bị kéo mắt không nữa:

     

    Chọn sụn phù hợp

    Sụn mũi có rất nhiều loại như sụn tự thân, sụn silicon, Softxil Bistool, Nanoform, Surgiform,… Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm nhất định đối với mũi và quá trình phục hồi. Nếu muốn giảm xác suất xuất hiện biến chứng, bạn nên ưu tiên sử dụng sụn tự thân, loại có mức độ tương thích cao nhất đối với cơ thể của mỗi người.

     

    Chọn bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

    Bên cạnh chọn sụn, bạn còn cần chọn bác sĩ giỏi và có thâm niên trong ngành. Trước khi đến các cơ sở thẩm mỹ, bạn nên tìm hiểu thông tin về bác sĩ phẫu thuật chính.

     

    Việc này sẽ giúp bạn chọn được người thực hiện có tay nghề cao và không cần lo lắng nâng mũi có bị kéo mắt không. Chọn được một bác sĩ giỏi và có tâm cũng sẽ giúp giảm các biến chứng khác ở giai đoạn hậu phẫu.

     

    Lựa chọn bác sĩ giỏi và chuyên nghiệp giúp hạn chế bị biến chứng

    Lựa chọn bác sĩ giỏi và chuyên nghiệp giúp hạn chế bị biến chứng

     

    Chọn cơ sở nâng mũi uy tín

    Bạn nên lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín trên thị trường để giảm thiểu nguy cơ bị kéo mắt sau phẫu thuật. Nếu đang phân vân rằng không biết nên đến địa điểm nào thì bạn có thể cân nhắc tới Thẩm mỹ viện Adona. Thương hiệu làm đẹp này có:

     

    Bác sĩ giàu kinh nghiệm

    Cơ sở thẩm mỹ này luôn tuyển chọn những y bác sĩ chuyên nghiệp và có giấy chứng nhận của Bộ Y tế. Trải qua quá trình làm việc lâu năm, những y bác sĩ này đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm phẫu thuật nâng mũi cho khách hàng. Nhờ đó, họ không những tạo hình mũi đẹp mà còn giảm nguy cơ xuất hiện biến chứng hậu phẫu thuật.

     

    Công nghệ tiên tiến từ nước ngoài

    Bên cạnh đội ngũ y tế, thẩm Mỹ Viện Adona còn có nhiều công nghệ tiên tiến từ nước ngoài. Với phương pháp phẫu thuật hiện đại, chúng tôi cam kết giảm thiểu các tổn thương trong quá trình phẫu thuật đồng thời hạn chế tình trạng biến chứng. Với công nghệ tiên tiến, khách hàng sẽ không cần phải lo lắng nâng mũi có bị kéo mắt không nữa.

     

    Công nghệ phác thảo và phẫu thuật tiên tiến

    Công nghệ phác thảo và phẫu thuật tiên tiến

     

    Quy mô lớn và nổi tiếng

    Vì trực thuộc Thẩm mỹ viện Adona nên đây là một trong những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ lớn trong nước. Từ những kết mỹ mãn đem tới cho hàng ngàn khách hàng, thương hiệu này càng ngày càng được nhiều người biết đến. Điều này giúp cơ sở nói riêng và toàn hệ thống ngày càng phát triển cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

     

    Được nhiều khách hàng đánh giá cao

    Được nhiều khách hàng đánh giá cao là một trong những ưu thế của địa chỉ làm đẹp này. Sau khi phẫu thuật, tất cả khách hàng đều không xuất hiện các biến chứng hay phát sinh những sự cố khác.

     

    Không những vậy, mũi còn được tạo hình đúng với mong muốn của của khách nên khiến vẻ đẹp khuôn mặt được nâng cao đáng kể. Chính vì vậy, sau khi làm đẹp tại các cơ sở của Thẩm mỹ viện Adona, phần lớn khách hàng đều không thắc mắc về việc nâng mũi có bị kéo mắt không.

     

    Cảnh giác với những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng

    Hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ trên thị trường Việt Nam. Trong số đó, có không ít những cơ sở kém chất lượng. Nếu không may lựa chọn phải những đơn vị này, khách hàng có thể đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng và hệ lụy khác. Nhằm đảm bảo chọn được cơ sở tốt nhất, bạn cần dựa vào các đặc điểm nêu trên để lựa chọn nơi làm đẹp.

     

    Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc nâng mũi có bị kéo mắt không và cung cấp một số thông tin liên quan khác. Nếu bạn muốn được tư vấn dáng mũi phù hợp với khuôn mặt, hãy liên hệ Thẩm mỹ viện Adona theo số điện thoại 1900 886 678 để biết thêm chi tiết.

     

     

    Zalo
    Hotline