Nâng mũi sau 10 ngày lưu ý gì để mũi hồi phục nhanh chóng

Ngày đăng: 17/02/2023 04:30 PM

    Nâng mũi sau 10 ngày đã hồi phục hẳn chưa?

    Đa số trường hợp nâng mũi sau 10 ngày thì sống mũi đã bắt đầu đi vào quá trình ổn định hơn so với ban đầu, tình trạng sưng tấy, bầm tím cũng biến mất. Chính vì vậy, vào giai đoạn này bạn có thể trở lại cuộc sống bình thường ở mức độ nhẹ nhàng.

     

     

    Dù vậy, để có thể hồi phục hoàn toàn và định hình được dáng mũi chuẩn xác cần thời gian đến 1 tháng. Do đó, bạn tuyệt đối không chủ quan trong việc chăm sóc, kiêng khem và vận động phù hợp. Bạn cần đảm bảo tất cả các hoạt động xung quanh trong thời gian này nằm trong phạm vi cho phép của bác sĩ để hạn chế ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp và sức khỏe sau nâng mũi.

     

    Để có thể rút ngắn thời gian hồi phục và đảm bảo sau 10 ngày mũi có độ ổn định cao bạn nên chú trọng lựa chọn cơ sở nâng mũi uy tín, áp dụng công nghệ hiện đại đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

     

    Nâng mũi sau 10 ngày đã hồi phục chưa?

    Nâng mũi sau 10 ngày đã hồi phục chưa?

     

    Hiện nay với thị trường thẩm mỹ đang ngày càng đa dạng bạn có thể dễ dàng chọn được một địa chỉ phù hợp và có được dáng mũi tự nhiên, thanh thoát sau thời gian ngắn thực hiện.

     

    Một số biểu hiện có thể gặp sau khi nâng mũi

    Sau thời gian nâng mũi bạn sẽ thấy cơ thể gặp một số các dấu hiệu ảnh hưởng nhất định. Bởi sau những tác động của dao kéo và kỹ thuật của bác sĩ thẩm mỹ ít nhiều mũi cũng có những phản ứng. Cụ thể:

     

    Dấu hiệu đau nhức

    Đây được coi là biểu hiện bình thường sau khi làm đẹp, tuy nhiên nâng mũi sau 10 ngày bạn sẽ thấu cảm giác này giảm dần và biến mất hoàn toàn. Dù lựa chọn phương pháp nâng mũi không xâm lấn hay nâng mũi thay đổi cấu trúc thì sau thời gian 10 ngày các cơn đau cũng đảm giảm xuống, không còn khó chịu như ban đầu.

     

    Một số biểu hiện có thể gặp sau khi nâng mũi

    Một số biểu hiện có thể gặp sau khi nâng mũi

     

    Tình trạng sưng tấy, bầm tím

    Phản ứng không thể tránh khỏi khi thực hiện nâng mũi chính là mặt xuất hiện tình trạng sưng tấy, thậm chí bầm tím. Đối với những người thực hiện phương pháp nâng mũi ít xâm lấn đến cấu trúc thì sau 10 ngày hiện tượng sưng tấy sẽ không còn.

     

    Đối với những trường hợp có can thiệp đến cấu trúc xương thời gian sưng sẽ kéo dài từ 2 tuần – 1 tháng. Tuy nhiên sau 10 ngày thì khả năng ổn định và thích ứng của vật liệu hoặc sụn mũi cũng đã tốt hơn. Để đẩy nhanh quá trình hồi phục bạn vẫn cần chăm sóc mũi kỹ càng và tuân thủ các yêu cầu của bác sĩ thẩm mỹ.

     

    Cơ thể mệt mỏi, khó chịu

    Trải qua quá trình phẫu thuật không tránh khỏi tình trạng cơ thể mệt mỏi, khó chịu do ảnh hưởng của thuốc tê, thuốc gây mê. Chính vì vậy để đẩy nhanh thời gian hồi phục và hoạt động lại bình thường sau phẫu thuật bạn cần nghỉ ngơi, kiêng khem đúng cách.

     

    Cơ thể mệt mỏi, khó chịu sau nâng mũi

    Cơ thể mệt mỏi, khó chịu sau nâng mũi

     

    Nâng mũi sau 10 ngày có cần kiêng khem nữa không?

    Nâng mũi sau 10 ngày vẫn cần kiêng khem những hoạt động nhất định. Sau thời gian này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ, tháo nẹp và tùy cơ địa mỗi người có thể dừng việc dùng thuốc giảm đau, sưng. Nhưng điều này không có nghĩa bạn được trở lại các hoạt động bình thường.

     

    Bởi lúc này dáng mũi chưa thật sự ổn định, việc vận động quá mạnh và thường xuyên sẽ gây nên những ảnh hưởng xô lệch, méo dáng mũi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiêng ăn các loại thực phẩm gây nên thâm sẹo như thịt bò, rau muống, hải sản các loại.

     

    Sau thời gian đã được tháo nẹp mũi và định hình bạn vẫn cần thực hiện quá trình vệ sinh mũi sạch sẽ, bằng cách sử dụng nước muối sinh lý, dung dịch Betadine, cùng bông tăm khoảng 2 lần/ ngày. Nên làm đều đặn trong thời gian dài đến khi các vết thương trong mũi hoàn toàn lành.

     

    Nâng mũi sau 10 ngày có cần kiêng khem nữa không?

    Nâng mũi sau 10 ngày có cần kiêng khem nữa không?

     

    Những thực phẩm nên ăn trong 10 ngày đầu nâng mũi

    Nâng mũi sau 10 ngày chị em vẫn cần tuân thủ chế độ kiêng khem và ăn các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như các loại rau củ, trái cây, một số loại thịt, cá,… Một số thực phẩm nên lựa chọn như:

     

    Thịt heo

    Như đã đề cập, sau nâng mũi 10 ngày bạn vẫn cần kiêng thịt bò, hải sản, thịt gà,.. Chính vì vậy, loại thịt lý tưởng nhất có thể cung cấp cho cơ thể chính là thịt heo. Nên lựa chọn thịt heo nạc tươi thay vì mỡ hoặc đông lạnh sẽ không đảm bảo dưỡng chất, cũng như gây nên ảnh hưởng cho vùng mũi sau phẫu thuật.

     

    Sữa chua

    Các loại thực phẩm lên men như sữa chua luôn được đánh giá cao khi mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Ngoài hiệu quả tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột, việc ăn sữa chua sau khi nâng mũi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, tăng đề kháng cho cơ thể và hạn chế các dấu hiệu viêm nhiễm, sưng tấy.

     

    Sữa chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe sau nâng mũi

    Sữa chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe sau nâng mũi

     

    Thực phẩm nhóm E, C

    Chọn lọc các nhóm thực phẩm chứa Vitamin E và Vitamin C mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho quá trình hồi phục sau nâng mũi. Với khả năng giảm sưng đau và tình trạng bầm tím trên da, vitamin E sẽ hạn chế việc hình thành sẹo, giúp quá trình lành vết thương nhanh chóng.

     

    Bên cạnh đó hàm lượng vitamin C được cung cấp cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng hiệu quả, hạn chế sự hình thành của hắc sắc tố và mang đến khả năng lành nhanh cho vết thương.

     

    Rau củ các loại

    Trong các loại rau củ có chứa hàm lượng các vitamin khoáng chất và nước khá dồi dào, nên chú trọng thêm vào các loại rau củ tốt cho sức khỏe trong bữa ăn hàng ngày. Một số loại có thể kể đến như: bông cải xanh, ớt chuông xanh, đỏ, vàng, carot,..

     

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại trái cây và ép lấy nước để cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời hạn chế việc tác động xấu đến vùng mũi còn vết thương, chưa lành hoàn toàn.

     

    Nên bổ sung nhiều rau củ trái cây sau khi nâng mũi

    Nên bổ sung nhiều rau củ trái cây sau khi nâng mũi

     

    Cách chăm sóc mũi sau nâng trong 10 ngày đầu tiên

    Ngoài yếu tố lựa chọn cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chất lượng ảnh hưởng thời gian hồi phục sau nâng mũi, chị em hoàn toàn có thể tự mình rút ngắn thời gian lành vết thương bằng việc chăm sóc mũi sau nâng đúng cách. Nâng mũi sau 10 ngày cần chăm sóc theo đúng khoa học và tuân thủ các chỉ định từ bác sĩ. Cụ thể:

    • Để hạn chế tình trạng sưng tấy, đau nhức sau nâng mũi và giảm các dấu hiệu tốt bạn nên thực hiện chườm đá lạnh trong 48 tiếng sau phẫu thuật.
    • Tuân thủ lịch hút dịch mũi cũng đẩy nhanh quá trình hồi phục mũi sau nâng, hạn chế viêm nhiễm và ảnh hưởng xấu.
    • Sau khi chườm đá cho mũi sau nâng thì cần chườm ấm để giảm các dấu hiệu bầm tím.
    • Tuyệt đối không tiếp xúc với nước trong thời gian đầu mới phẫu thuật nâng mũi.
    • Uống thuốc giảm đau và chống viêm sưng được bác sĩ kê đơn, quá trình này sẽ giảm cảm giác khó chịu, hạn chế viêm nhiễm.
    • Thực hiện vệ sinh mũi với nước muối sinh lý, bông tăm hàng ngày.

     

    Thực hiện vệ sinh kỹ càng và đều đặn mỗi ngày sau khi nâng mũi 10 ngày

    Thực hiện vệ sinh kỹ càng và đều đặn mỗi ngày sau khi nâng mũi 10 ngày

     

    • Không tự ý dùng tay chạm vào mũi, không vận động mạnh hoặc sờ nắn mũi.
    • Luôn che chắn, bảo vệ mũi sau khi phẫu thuật khi đi ra ngoài, hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập.
    • Kiêng khem tuyệt đối các loại thực phẩm dễ gây thâm sẹo, biến chứng như: rau muống, thịt bò, đồ nếp,..

     

    Một số thắc mắc liên quan đến các dấu hiệu nâng mũi sau 10 ngày

    Mặc dù nâng mũi sau 10 ngày đã đi vào thời gian khá ổn định, nhưng không thể tránh khỏi một số dấu hiệu không mong muốn làm ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ. Dưới đây là một số thắc mắc liên quan đến các biểu hiện:

     

    Nâng mũi sau 10 ngày bị lệch

    Không ít chị em phụ nữ sau khi nâng mũi gặp phải tình trạng mũi bị lệch so với ban đầu, dựa vào đường thẳng của sống mũi chúng ta có thể dễ dàng xác định được các dấu hiệu mũi lệch. Để có thể khắc phục được tình trạng này các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành sửa mũi hoặc tháo vật liệu nâng mũi.

     

    Nâng mũi sau 10 ngày bị lệch cần sự can thiệp của bác sĩ để chỉnh sửa kịp thời

    Nâng mũi sau 10 ngày bị lệch cần sự can thiệp của bác sĩ để chỉnh sửa kịp thời

     

    Đến ngày thứ 10 sau khi tháo nẹp là lúc tốt nhất để phát hiện ra những dấu hiệu không cân xứng của mũi và kịp thời can thiệp chỉnh sửa phù hợp. Nếu thấy có hiện tượng này xảy ra, bạn cần đến bác sĩ thẩm mỹ uy tín để được hỗ trợ can thiệp nhanh chóng. Tuyệt đối không tự ý nắn lại sống mũi, bởi điều này có thể gây tổn thương cấu trúc bên trong trầm trọng.

     

    Nâng mũi sau 10 ngày bị đỏ

    Sau khi nâng mũi, tình trạng mũi bị đỏ khá phổ biến và được xem là bình thường, khoảng 7 – 10 ngày kế tiếp thì các dấu hiệu này sẽ tự động biến mất tùy cơ địa mỗi người. Bên cạnh đó dựa vào phương pháp nâng mũi được thực hiện mà mức độ sưng đỏ trong 1 – 2 ngày đầu sẽ có sự khác biệt.

     

    Nhưng nếu biết cách áp dụng chăm sóc thì các dấu hiệu này cũng sẽ được cải thiện hơn từng ngày, sau 3 – 4 tuần form mũi ổn định và vùng bóng đỏ cũng sẽ tự mất đi. Do đó có thể nói tình trạng nâng mũi sau 10 ngày bị đỏ là khá bình thường.

     

    Nâng mũi sau 10 ngày bị đỏ

    Nâng mũi sau 10 ngày bị đỏ

     

    Nếu tình trạng này kéo dài trên một tháng thì bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám tìm ra nguyên nhân. Bởi đôi khi đây không chỉ là dấu hiệu của việc chưa thích ứng với vật liệu mới, mà còn là biểu hiện cho thấy việc kích ứng, nhiễm trùng trầm trọng bên trong khoang mũi. Chính vì vậy bạn nên thăm khám, kiểm tra sớm để kịp thời phát hiện và can thiệp.

     

    Qua bài viết trên về tình trạng nâng mũi sau 10 ngày. Mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và nắm được cách kiêng khem, chăm sóc phù hợp, đảm bảo hiệu quả hồi phục nhanh chóng, giúp dáng mũi đúng chuẩn theo mong muốn và cho gương mặt hài hòa.

    Zalo
    Hotline