Nâng mũi xong bị thấp phải làm sao? Nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng: 24/04/2023 10:12 AM

    Những nguyên nhân nâng mũi xong bị thấp

    Nâng mũi xong bị thấp là tình trạng thường gặp của nhiều chị em, khiến họ cảm thấy vô cùng lo lắng về hiệu quả của phương pháp làm đẹp này. Sau đây là một số nguyên nhân của tình trạng này, mời các bạn cùng tham khảo:

     

    Do sửa mũi quá nhiều lần

    Nhiều người cho rằng việc sửa mũi nhiều lần có thể giúp họ sở hữu dáng mũi đẹp nhanh nhất. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì đầu mũi sẽ mỏng dần và tổn thương nghiêm trọng nếu như chị em sửa mũi liên tiếp nhiều lần.

     

    Ngoài ra, việc sửa mũi quá nhiều cũng dễ khiến sụn mũi bị tụt, ảnh hưởng đến cấu trúc mũi, dẫn đến tình trạng nâng mũi xong bị thấp. Chính vì thế, các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sửa mũi lần 2 và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để ngăn ngừa những rủi ro nghiêm trọng.

     

    Do mũi chưa hoàn toàn ổn định

    Trong 3 tuần đầu sau nâng mũi, mũi sẽ giảm bớt các dấu hiệu sưng tấy nhưng dáng mũi chưa được ổn định. Do đó, chị em không nên sờ nắn, đụng chạm vào vùng mũi, tác động lực mạnh vì có thể khiến sụn mũi bị lệch, gây nên tình trạng nâng mũi xong bị thấp.

     

    Nếu như sau 1-2 tháng mà dáng mũi vẫn không đạt hiệu quả như mong muốn thì các bạn có thể đến bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

     

    Mũi có thể bị tụt sụn do đụng chạm quá nhiều sau khi nâng mũi khoảng 3 tuần

    Mũi có thể bị tụt sụn do đụng chạm quá nhiều sau khi nâng mũi khoảng 3 tuần

     

    Khách hàng không phù hợp dáng mũi cao

    Nhiều chuyên gia khẳng định những người có da đầu mũi quá mỏng sẽ không phù hợp với dáng mũi cao vì có thể gặp nhiều biến chứng như mũi sưng tấy, đầu mũi bóng đỏ, đầu mũi bị thủng,… Vì thế, họ có thể gặp tình trạng sụn mũi bị tụt, khiến mũi bị thấp sau khi nâng nếu như lựa chọn phương pháp nâng mũi không phù hợp hoặc các dáng mũi quá Tây.

     

    Tay nghề bác sĩ yếu kém

    Ngoài những yếu tố kể trên thì tình trạng nâng mũi xong bị thấp vẫn có thể xảy ra nếu như các bạn lựa chọn cơ sở thẩm mỹ bình dân, nơi có những bác sĩ không giàu kinh nghiệm chuyên môn. Họ thường gặp nhiều sai sót trong các thao tác xâm lấn, đặt sụn mũi không chính xác, làm sụn mũi và xương mũi bị tổn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả của phương pháp nâng mũi.

     

    Chính vì thế, các bạn nên lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ lớn để giảm thiểu tối đa những rủi ro trong quá trình nâng mũi.

     

    Chế độ chăm sóc hậu phẫu không đúng chuẩn

    Yếu tố cuối cùng có thể gây ra tình trạng nâng mũi xong bị thấp đó là không tuân thủ chế độ chăm sóc vết thương hậu phẫu theo hướng dẫn của bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ.

     

    Sụn mũi có thể bị thấp hơn khi chị em ăn những loại thực phẩm có khả năng gây kích ứng, vận động quá mạnh, làm việc nặng hoặc ngủ không đúng tư thế.

     

    Sụn mũi có thể bị thấp do không vệ sinh vết thương và thay băng gạc

    Sụn mũi có thể bị thấp do không vệ sinh vết thương và thay băng gạc

     

    Nâng mũi gom lại có thấp không?

    Thông thường, mũi sẽ mất khoảng 2-3 tháng để hồi phục, gom lại, ổn định dáng. Do đó, dáng mũi sẽ thanh thoát, đẹp tự nhiên nhất sau khoảng thời gian này, không còn bất kỳ dấu hiệu đơ cứng, sưng tấy, cũng như sẽ không bị thấp đi.

     

    Nâng mũi xong vẫn thấp thì làm sao?

    Theo chuyên gia, các bạn có thể đến ngay trung tâm thẩm mỹ để tháo chất liệu sụn cũ và thực hiện sửa mũi hỏng sau khi nâng mũi lần 1 khoảng 6 tháng nếu như kết quả nâng mũi không như mong muốn. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên sửa mũi lần 2 nếu cơ địa lành tính và da đầu mũi không quá mỏng.

     

    Quy trình tháo sụn cũ và sửa mũi lần 2 sẽ gồm những bước như sau:

    • Đầu tiên, bác sĩ sẽ rạch trên mũi một đường nhỏ.
    • Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành tháo sụn mũi cũ và thay thế sụn mới phù hợp với dáng mũi, cơ địa của khách hàng hơn.

     

    Đến ngay bệnh viện để sửa lại mũi nếu nâng mũi xong bị thấp

    Đến ngay bệnh viện để sửa lại mũi nếu nâng mũi xong bị thấp

     

    Nâng mũi bao lâu thì gom lại bình thường?

    Nâng mũi bao lâu thì gom lại bình thường phụ thuộc nhiều vào phương pháp nâng mũi, yếu tố cơ địa và chế độ chăm sóc hậu phẫu.

    • Nâng mũi cấu trúc: Thời gian hồi phục của phương pháp nâng mũi cấu trúc là khoảng 1-3 tháng.
    • Nâng mũi bọc sụn: Dáng mũi sẽ ổn định, hài hòa nhất sau khoảng 2 tháng nếu như các bạn lựa chọn phương pháp nâng mũi bọc sụn.
    • Nâng mũi sụn sườn toàn phần: Phương pháp này mất nhiều thời gian để hồi phục và ổn định dáng, khoảng 6-12 tháng.
    • Nâng mũi thông thường: Nếu như các bạn chăm sóc vết thương đúng cách thì dáng mũi sẽ dần ổn định sau khoảng 3-4 tuần sau khi thực hiện phương pháp nâng mũi thông thường.
    • Nâng mũi bằng tiêm filler: Dáng mũi sẽ ổn định, tự nhiên nhất chỉ sau 2-3 ngày tiêm filler.

     

    Nâng mũi bao lâu thì gom lại phụ thuộc vào phương pháp nâng mũi

    Nâng mũi bao lâu thì gom lại phụ thuộc vào phương pháp nâng mũi

     

    Lưu ý quan trọng để ngăn ngừa tình trạng nâng mũi xong bị thấp

    Để ngăn ngừa tình trạng nâng mũi xong bị thấp, các bạn nên lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

     

    Lựa chọn cơ sở nâng mũi uy tín

    Việc lựa chọn cơ sở nâng mũi uy tín, chất lượng sẽ giúp chị em đẩy lùi một số biến chứng nguy hiểm cho cơ thể và tình trạng nâng mũi xong bị thấp. Bởi lẽ, những trung tâm thẩm mỹ này có môi trường phẫu thuật an toàn, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và thường xuyên cung cấp những chính sách bảo hành uy tín.

     

    Vệ sinh vết thương sau nâng mũi đúng cách

    Sau khi nâng mũi, chị em nên sử dụng dung dịch sát khuẩn Betadine để loại bỏ độc tố, tác nhân độc hại, góp phần ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên thay băng gạc thường xuyên để giúp vết thương thông thoáng, khô ráo hơn.

     

    Thay băng gạc khoảng 3 lần/ngày để vết thương thông thoáng

    Thay băng gạc khoảng 3 lần/ngày để vết thương thông thoáng

     

    Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học

    Nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh có thể giúp chị em đẩy lùi những biến chứng trong quá trình nâng mũi. Do đó, các bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu dưỡng chất và vitamin như sữa chua, sữa tươi, bông cải xanh, dâu tây, củ cải đường, cam, quýt,…

     

    Nghỉ ngơi đúng cách

    Theo chuyên gia, các bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau khi nâng mũi và tuyệt đối không được nằm sấp vì có thể khiến mũi bị tụt sụn, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả thẩm mỹ. Đặc biệt, chị em cũng không nên làm việc nặng hoặc leo núi, chạy bộ, đi bơi sau nâng mũi để tránh những rủi ro nghiêm trọng.

     

    Nên ngủ đủ 8 tiếng và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sau nâng mũi

    Nên ngủ đủ 8 tiếng và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sau nâng mũi

     

    Đeo khẩu trang khi ra đường

    Việc đeo khẩu trang khi ra đường sau khi nâng mũi là hoàn toàn cần thiết vì tia tử ngoại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của phương pháp này. Do đó, các bạn nên lựa chọn những loại khẩu trang thông thoáng như KF94.

     

    Bài viết trên đây đã cung cấp cho chị em đầy đủ thông tin về tình trạng nâng mũi xong bị thấp, góp phần giúp bạn ngăn ngừa biến chứng này. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên thiết lập chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh để đạt hiệu quả như mong đợi sau khi nâng mũi.

    Zalo
    Hotline