So sánh cấy HA Collagen và tiêm Filler khác nhau như thế nào

Ngày đăng: 12/02/2023 09:11 AM

    Định nghĩa của Tiêm Filler & Cấy HA Collagen

     

     

    Tiêm Filler là gì?

    Tiêm Filler là phương pháp làm đẹp sử dụng tinh chất làm đầy Hyaluronic Acid tiêm trực tiếp vào những vùng da cần khắc phục trên gương mặt. Từ đó, giúp lấp đầy các rãnh, vết nhăn trên gương mặt một cách hiệu quả.

     

    Ngày nay, người ta thường áp dụng phương pháp tiêm Filler làm đầy để tạo má baby, làm đầy môi, nâng mũi, tạo dáng cằm,… hiệu quả mà không cần phẫu thuật.

     

    Phương pháp làm đẹp này được các chuyên gia đánh giá cao độ an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, tiêm Filler mang lại hiệu quả ngay lập tức và có độ bền khoảng 6 – 12 tháng.

     

    Tiêm Filler là phương pháp làm đẹp nhanh chóng được áp dụng rộng rãi tại các cơ sở thẩm mỹ

    Tiêm Filler là phương pháp làm đẹp nhanh chóng được áp dụng rộng rãi tại các cơ sở thẩm mỹ

     

    Cấy HA Collagen là gì?

    Cấy HA Collagen là phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay được nhiều cơ sở thẩm mỹ áp dụng. Phương pháp này sử dụng hoạt chất Hyaluronic Acid kết hợp Collagen cấy trực tiếp vào lớp hạ bì của da thông qua dụng cụ chuyên dụng.

     

    Hoạt chất HA và Collagen được sử dụng trong phương pháp làm đẹp này có khả năng lấp đầy các khoảng trống của sợi elastin và collagen, từ đó giúp làm căng bóng, mềm mịn và chống lão hóa da hiệu quả.

     

    Cấy HA Collagen là phương pháp kết hợp tinh chất HA với Collagen giúp tăng hiệu quả làm đẹp

    Cấy HA Collagen là phương pháp kết hợp tinh chất HA với Collagen giúp tăng hiệu quả làm đẹp

     

    Đặc biệt, HA Collagen được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên, lành tính và có thể tồn tại như một tế bào bình thường trong cơ thể. Từ đó đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tiêm vào cơ thể.

     

    Thông thường, cấy HA Collagen sẽ có thời gian duy trì từ 6 – 12 tháng tuỳ thuộc vào cách chăm sóc và loại HA Collagen sử dụng.

     

    So sánh cấy HA Collagen và tiêm Filler

    Thực tế, cấy HA Collagen và tiêm Filler là hai phương pháp giống nhau nhưng có tên gọi khác nhau. Bởi thực chất cả hai phương pháp này đều sử dụng tinh chất Hyaluronic Acid để tiêm hoặc cấy trực tiếp vào cơ thể, giúp làm đầy và cải thiện các khuyết điểm trên mặt và các vùng da khác.

     

    Tuy nhiên nhờ thành phần có kết hợp thêm Collagen, nên phương pháp cấy HA Collagen có khả năng thích ứng cao với cơ thể hơn so với tiêm Filler. Đồng thời giúp da được mịn màng, căng bóng và ít xảy ra biến chứng hơn khi tiêm Filler.

     

    Cấy HA collagen có phải Filler không?

    Như những thông tin so sánh cấy HA Collagen và tiêm Filler đã cung cấp, có thể thấy cấy HA Collagen chính là tiêm Filler. Cả hai phương pháp này đều có tác dụng làm đầy và cải thiện các khuyết điểm của da.

     

    Thực chất cấy HA Collagen và tiêm Filler là cùng một phương pháp làm đẹp nhưng có tên gọi khác nhau

    Thực chất cấy HA Collagen và tiêm Filler là cùng một phương pháp làm đẹp nhưng có tên gọi khác nhau

     

    Tuy nhiên, cấy HA Collagen và tiêm Filler sẽ có những tính chất khác nhau. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ cả hai phương trước khi quyết định thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và hiệu quả thẩm mỹ về sau.

     

    Có thể cấy HA ở vùng nào của cơ thể?

    Không chỉ riêng vùng mặt, HA Collagen có thể cấy vào nhiều vùng trên cơ thể bao gồm:

    • Vùng môi để tạo hình dáng môi
    • Vành tai, trái tai
    • Lấp đầy thái dương lõm và má hóp
    • Làm đầy cằm lẹm
    • Nâng mũi
    • Cấy HA Collagen vào những vùng da có nhiều nếp nhăn trên mặt như mũi, má,… để làm đầy và xóa nếp nhăn.
    • Cấy HA Collagen làm đầy mông,…

     

    Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trước khi thực hiện phương pháp này bạn cần được sự thăm khám và đồng ý của bác sĩ. Bởi ở một số người có cơ địa dữ hoặc khó lành thì không nên áp dụng phương pháp làm đẹp này.

     

    Lưu ý cần nhớ sau khi cấy HA Collagen và tiêm Filler

    Việc so sánh cấy HA Collagen và tiêm Filler đã cho thấy rằng đều là những phương pháp làm đẹp an toàn, mang đến hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

     

    Việc kiêng cử và tuân thủ hướng dẫn chăm cóc sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tối ưu nhất sau khi tiêm Filler và cấy HA Collagen

    Việc kiêng cử và tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tối ưu nhất sau khi tiêm Filler và cấy HA Collagen

     

    • Không tác động mạnh, dùng tay sờ nắn lên vùng da vừa mới tiêm
    • Hạn chế hoạt động mạnh, ra mồ hôi nhiều ít nhất 1 tuần sau khi tiêm Filler để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp.
    • Chống nắng kỹ, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
    • Không sử dụng mỹ phẩm ít nhất 1 tuần sau khi tiêm Filler
    • Kiêng các thực phẩm có thể gây sẹo, thâm như thịt bò, rau muống, hải sản,… Đồng thời không sử dụng chất kích thích, rượu bia ít nhất 2 tuần sau khi tiêm Filler.
    • Bổ sung thêm các thực phẩm giúp da nhanh làm như trái cây, rau củ,…
    • Tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc và vệ sinh da của bác sĩ
    • Tái khám và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

     

    Qua những thông tin so sánh cấy HA Collagen và tiêm Filler được cung cấp trong bài viết, hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về hai phương pháp làm đẹp này. Từ đó đưa ra lựa chọn sáng suốt trong việc làm đẹp. Đừng quên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện khi có ý định làm đẹp bằng phương pháp cấy HA và tiêm Filler nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả thẩm mỹ lâu dài.

    Zalo
    Hotline