Tiêm tan filler là gì? Khi nào thì cần tiêm tan filler?

Ngày đăng: 11/04/2023 03:46 PM

    Tiêm tan filler là gì?

    Đây là phương pháp giúp loại bỏ phần filler đã được tiêm vào cơ thể trước đó với kỹ thuật và cách thực hiện giống như khi đưa chất làm đầy vào cơ thể.

     

    Tuy nhiên thay vì đưa filler vào mô da để đạt được độ thẩm mỹ mong muốn, phương pháp này đưa thuốc làm tan với thành phần chính là Hyaluronidase vào vùng da ở vị trí có filler.

     

    Tiêm làm tan filler giúp đẩy nhanh quá trình phân giải và đào thải filler ra khỏi cơ thể

    Tiêm làm tan filler giúp đẩy nhanh quá trình phân giải và đào thải filler ra khỏi cơ thể

     

    Chất làm tan Hyaluronidase là một loại enzym tồn tại sẵn trong cơ thể người, vì thế nên mới xảy ra hiện tượng sau khi tiêm filler một thời gian, chất làm đầy này cũng sẽ tự đào thải khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Nhưng nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình này, thì dịch vụ tiêm tan filler sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách tức thì.

     

    Khi nào thì cần tiêm tan filler?

    Tinh chất làm tan filler được đánh giá là an toàn, đem lại hiệu quả làm đẹp cao, tuy nhiên không phải ai cũng thực sự phù hợp. Sau đây là một số trường hợp mà bạn nên tiêm làm tan filler:

    • Không ưng ý với kết quả sau khi tiêm filler.
    • Cần làm tan filler nhanh chóng để có thể tiêm lại filler khác.
    • Khi xuất hiện tình trạng vón cục, gây biến dạng, sưng phù hay hoại tử da.
    • Gặp phải các dấu hiệu căng tức vùng má, sưng nề quanh mắt, nổi cục hoặc xuất hiện vết xanh đậm dưới da.

     

    Các loại sản phẩm tiêm tan làm filler

    Trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều các sản phẩm làm tan filler là Hyaluronidase, Hyalaze và Malinda. Tuy có tên gọi khác nhau nhưng về thành thì cả ba đều giống nhau.

     

    Hoạt chất tiêm làm tan chất làm đầy Malinda

    Hoạt chất tiêm làm tan chất làm đầy Malinda

     

    Về giá, sản phẩm Hyaluronidase có giá 600 ngàn đồng cho 10 lọ 5ml. Trong khi đó Malinda sẽ được bán hơn 700.000 VNĐ và Hyalaze với 1.200.000 VNĐ. Khi được tiêm vào các vị trí có filler Hyaluronic acid, chất này sẽ có khả năng phân giải và đào thải filler ra ngoài một cách tự nhiên thông qua tuyến mồ hôi.

     

    Hyaluronidase có khả năng làm tan filler một cách vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, mỗi loại filler đều sẽ có các mức độ tan khác nhau kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Do vậy để có thể nhận định được chính xác loại nào nhanh tan nhất cần phải xác định trước loại filler cũng như thời điểm tiêm.

     

    Những yếu tố ảnh hưởng đến việc tiêm tan Filler

    Có khá nhiều tác nhân ảnh hưởng đến quá trình làm tan filler. Để quá trình này đạt được hiệu quả cao nhất, cần dựa vào chất lượng của chất làm tan, diện tích khu vực da cần tiêm cũng như khả năng thích ứng của mỗi người. Không chỉ vậy, khoảng thời gian giữa việc tiêm filler và tiêm tan filler dài hay ngắn cũng phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật, tay nghề của kỹ thuật viên.

     

    Có khá nhiều tác nhân làm ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tiêm tan làm filler

    Có khá nhiều tác nhân làm ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tiêm tan làm filler

     

    Với một số trường hợp có cơ địa da không phù hợp với Hyaluronidase thì việc làm tan filler sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ như: khu vực tiêm có hiện tượng sưng nhẹ, ửng đỏ và hơi ngứa ngáy, khó chịu. Nghiêm trọng hơn có thể gây ra sưng to bất thường, đây là lúc mà bạn cần phải đến ngay các bệnh viện có uy tín gần nhất để được chữa trị kịp thời bạn nhé.

     

    Ưu nhược điểm của tiêm tan filler

    Bất kỳ phương pháp làm đẹp nào dù có tốt và hiện đại đến đâu vẫn tồn tại những ưu nhược điểm riêng mà bạn cần cân nhắc trước khi bắt đầu thực hiện.

     

    Dù là một phương pháp làm đẹp an toàn những tiêm tan làm filler vẫn mang những ưu và nhược điểm riêng

    Dù là một phương pháp làm đẹp an toàn những tiêm tan làm filler vẫn mang những ưu và nhược điểm riêng

     

    Ưu điểm của tiêm tan filler

    Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ trong chưa đầy 10 phút. Đặc biệt, bạn ngay lập tức có thể quay trở lại học tập và làm việc. Một số bệnh nhân có thể thấy được hiệu quả làm tan ngay tức thì, nhưng lại có một số trường hợp cần tiêm thêm vài lần mới có thấy được kết quả.

     

    Hầu như không gây ra cảm giác đau đớn. Việc tiêm hoạt chất Hyaluronidase sẽ có cảm giác gần giống với tiêm chất làm đầy có chứa HA và thường được tiến hành mà không phải sử dụng chất giảm đau. Nếu muốn có sự chắc chắn hơn, bạn có thể yêu cầu bác sĩ bôi kem tê nhưng thông thường là không cần thiết.

     

    Tiêm tan làm filler hầu như không gây đau đớn mà lại có rủi ro khá thấp

    Tiêm tan làm filler hầu như không gây đau đớn mà lại có rủi ro khá thấp

     

    Có rủi ro thấp, hầu hết không có trường hợp nào chống chỉ định với việc tiêm tan chất làm đầy filler.

     

    Nhược điểm của tiêm tan làm filler

    Có thể gây bầm tím ngay vị trí tiêm, một số trường hợp có thể bị sưng nhẹ và các tác dụng phụ như: đỏ, đau, ngứa tại vị trí tiêm.

     

    Việc sử dụng Hyaluronidase để tiêm tan chất làm đầy chưa được chứng thực bởi FDA. Tuy  nhiên, phương pháp này đã được ứng dụng để làm tan filler chứa HA và báo cáo rằng họ ít khi gặp phải các biến chứng khi tiêm tan.

     

    Phương pháp này khó xác định trước kết quả, việc chỉ tiêm filler lần đầu không thể mang lại hiệu quả giống nhau đối với các chủng loại filler có chứa Hyaluronic acid, do bản chất của các loại này khác nhau nên khả năng thích ứng cũng khác nhau.

     

    Một số trường hợp việc tiêm làm tan filler mang lại hiệu quả quá cao làm thu nhỏ mô tại vị trí tiêm

    Một số trường hợp việc tiêm làm tan filler mang lại hiệu quả quá cao làm thu nhỏ mô tại vị trí tiêm

     

    Một số trường hợp hiệu quả mà tiêm tan filler mang lại vượt quá mong đợi nên có thể gây giảm thể tích mô của vị trí tiêm.

     

    Tiêm tan Filler có an toàn không?

    Tiêm tan filler là một kỹ thuật thẩm mỹ khá an toàn. Nhưng một khi thực hiện sai kỹ thuật, sẽ tiềm ẩn một số rủi ro dẫn đến các biến chứng không mong muốn về sau. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì chỉ cần tìm được một địa chỉ thẩm mỹ uy tín thì sẽ hạn chế tối thiểu những biến chứng mà bạn có thể gặp phải khi tiêm.

     

    Tiêm tan làm filler có gây hại hay không?

    Tuy là một phương pháp thẩm mỹ khá an toàn. Tuy nhiên, tiêm tan filler vẫn có thể gây ra một số các biến chứng nếu không may cơ thể mẫn cảm với hoạt chất Hyaluronidase. Trong trường hợp này, làn da sau khi tiêm sẽ xuất hiện các vấn đề như: ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng nề tấy đỏ.

     

    Tiêm tan chất làm đầy tuy an toàn nhưng vẫn có thể gây ra một số rủi ro không mong muốn

    Tiêm tan chất làm đầy tuy an toàn nhưng vẫn có thể gây ra một số rủi ro không mong muốn

     

    Tiêm tan filler bao lâu mới tiêm filler mới?

    Khi muốn tiêm filler mới, bạn hãy chờ cho đến khi filler cũ đã hoàn toàn tan hết. Thời gian để filler tan sẽ tùy vào diện tích tiêm nhưng trung bình là chỉ khoảng từ 3 đến 7 ngày, bạn đã có thể tiêm lại filler mới để phù hợp hơn với sở thích của mình.

     

    Có cần phải tiêm tan trước khi tiêm loại filler mới không?

    Để có câu trả lời chính xác cho trường hợp này, cần dựa trên thời gian kể từ khi bạn bắt đầu tiêm filler cho tới khi muốn tiêm mới là bao nhiêu. Nếu khoảng thời gian đó dưới 6 tháng mà bạn vẫn muốn giữ lại dáng tiêm cũ thì có thể chọn cách dặm thêm mà không cần tiêm tan để vị trí đó trở nên căng đẹp và không mất form.

     

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm lại một dáng tiêm hoàn toàn mới, thì trước đó cần tiến hành tiêm chất làm tan filler để tạo hình mới chuẩn hơn.

     

    Nếu muốn thay đổi dáng của vị trí tiêm cũ, bạn cần tiêm làm tan filler trước

    Nếu muốn thay đổi dáng của vị trí tiêm cũ, bạn cần tiêm làm tan filler trước

     

    Khi nào thấy được kết quả khi tiêm tan filler?

    Theo cơ chế tự nhiên của cơ thể, sau một thời gian tiêm thì filler sẽ tự động bị đào thải khỏi cơ thể thông qua đường mồ hôi. Tuy nhiên, để đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể chọn tiêm tan filler.

    Khoảng thời gian filler tan hết sau khi tiêm sẽ tùy thuộc vào các yếu tố như:

    • Cơ địa tự nhiên của mỗi người: Với từng cơ địa sẽ có thời gian thích ứng với chất làm tan filler khác nhau. Trong trường hợp những người có cơ địa phù hợp với chất làm đầy thì việc tan sẽ diễn ra chậm hơn.
    • Chủng loại sản phẩm làm tan filler: Khi bạn chọn sản phẩm làm tan có chất lượng cao thì thời gian tan chất làm đầy sẽ được đẩy nhanh hơn so với các loại khác.

     

    Để có thể xác định thời gian mà filler cũ tan đi còn tùy thuộc vào cơ địa tự nhiên và chủng loại sản phẩm làm tan

    Để có thể xác định thời gian mà filler cũ tan đi còn tùy thuộc vào cơ địa tự nhiên và chủng loại sản phẩm làm tan

     

    Sau tiêm tan filler phải cần kiêng gì?

    Tuy tiêm tan chất làm đầy không có can thiệp phẫu thuật nhưng một khi đã tác động và đưa hoạt chất vào cơ thể thì vẫn sẽ gây ra những tổn thương nhỏ nhất định. Để quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn và kết quả cuối cùng được mỹ mãn. Bạn cần lưu ý một số điều cần kiêng khem sau đây:

    • Không sử dụng các chất kích thích như: đồ uống có cồn, thuốc lá,…
    • Tránh ăn các thức ăn cứng, dai cho đến khi chất tiêm làm tan trở nên ổn định.
    • Sau khi tiến hành tiêm làm tan, gương mặt sẽ xuất hiện một số thay đổi nên bạn cần chuẩn bị tâm lý trước khi sử dụng phương pháp này.
    • Không sử dụng các thức ăn có thể gây sẹo, thâm như: thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, nếp,…

     

    Nên kiêng thịt bò để tránh gây sẹo hoặc thâm cho vùng tiêm

    Nên kiêng thịt bò để tránh gây sẹo hoặc thâm cho vùng tiêm

     

    • Kiêng tập thể dục hoặc vận động mạnh để đánh ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện.
    • Sau khi tiêm, nên chườm lạnh trong khoảng 3 ngày đầu và chườm nóng vào những ngày sau.

     

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình cân nhắc việc tiêm tan filler. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn Thẩm mỹ viện Adona để đồng hành cùng bạn trong việc làm tan filler, cải thiện nhan sắc bằng cách gọi vào hotline 1900 886 678 để được tư vấn chi tiết và đặt lịch sớm nhất!

    Zalo
    Hotline